มา ส ด้า 3 2020 สมบูรณ์แบบเรื่องความประหยัด
รถยนต์นั่งขนาดเล็กอีกหนึ่งรุ่นที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความกว้างสบาย และคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมในหลายด้าน ในปี 2020 นี้ได้ออกเจนเนอเรชันใหม่ มา ส ด้า 3 2020 ซึ่งทำให้หลาย ๆ คน อยากเข้ามาทำความรู้จักมากขึ้น มีความสวยงามตั้งแต่แรกเห็นทำให้เกิดความประทับใจ อีกทั้งยังมีความใส่ใจในทุกรายละเอียดอย่างแท้จริง มีความเรียบง่ายแต่การทำงานมีพลังอย่างเต็มที่ การเลือกใช้วัสดุภายในห้องโดยสารทันสมัย อีกทั้งยังมาพร้อมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่ดีให้แก่ผู้ใช้งานทุกคน
มา ส ด้า 3 2020 ประทับใจตั้งแต่แรกเห็น
โดย มา ส ด้า 3 2020 รุ่นนี้โดดเด่นตั้งแต่ดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามมาก มีการออกแบบ Less is More เน้นความเรียบง่ายแต่ดูแพง ยึดหลักความต้องการของผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง ยกระดับประสิทธิภาพในการควบคุมรถให้มีความแม่นยำระดับสูงสุด และทุก ๆ การขับขี่เต็มไปด้วยความสมดุล ไม่ว่าจะขับขี่ไปในเส้นทางไหนก็ตาม ผสมผสานระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะระดับขั้นสูง แบบ GVC Plus ทำให้ มา ส ด้า 3 2020 นี้มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้นในทุกการทำงาน และยังมีความน่าสนใจแบบสุด ๆ ในรุ่นท็อป MAZDA 3 Fastback 2.0 SP จัดเต็มไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ทันสมัยมากที่สุด i-ACTIVSENSE ทำให้ป้องกันอุบัติเหตุได้อย่างมั่นใจ
รูปลักษณ์ภายนอก เจนเนอเรชัน ที่ 7 ออกแบบ KODO design
สำหรับ มา ส ด้า 3 2020 ได้รับการเติมเต็มความสมบูรณ์แบบ ทั้งแบบซีดานและแฮทแบ็ค จากการนำต้นแบบ Vision Coupe นำปรับในรถซีดานเห็นได้อย่างเด่นชัดจากด้านหน้า มีลักษณะเป็นกระจังหน้าอันสุดโดดเด่น มีการเพิ่มปีกโครเมียมลู่ บริเวณด้านหลังเต็มไปด้วยกลิ่นอายความเป็นสปอร์ต มาพร้อมสปอย์เลอร์สุดเด่น ไฟท้ายบางเรียวไฟ LED ท่อไอเสียแบบคู่ ภายในห้องโดยสารอลังการยิ่งใหญ่กว่าเดิม จากรุ่นก่อน ๆ ที่กว้างแล้ว รุ่นนี้กว้างมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพียงเปิดเข้าไปภายในต้องถึงกับตะลึง
ขับได้แบบมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น
มีการเสริมการทำงานแบบ Damping Bond รอบคัน หน้าที่คือช่วยลดเสียงรบกวน, ลดการสั่นสะเทือน รวมทั้งอุดช่องโหว่ต่าง ๆ เพื่อลดเสียงรบกวนให้ได้มีความแนบสนิทมากที่สุด อีกทั้งยังช่วยลดการสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี มีการออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานอย่างเต็มที่ มีการจัดวางลำโพงใหม่เพื่อทำให้การฟังของคุณดียิ่งขึ้นกว่าเดิม วางลำโพง BOSE 12 ตำแหน่งในรุ่นท็อปเอาใจคนรักการฟังเพลงขณะเดินทาง
3 จุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ ทางด้านเทคโนโลยี
มา ส ด้า 3 2020 มีความโดดเด่นด้วยการนำเข้าเทคโนโลยีรุ่นใหม่ที่น่าสนใจ 3 รูปแบบได้แก่…
- GVC Plus หรือ G-Vectoring Control Plus เป็นเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมรถให้ดียิ่งขึ้น
- Skyactiv-vehicle architecture จัดเป็นแนวทางในการวางสถาปัตยกรรม การออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ ที่จะทำงานสอดประสานกันทั้งตัวรถ ทั้งยางรถยนต์, ช่วงล่าง, โครงสร้าง รวมทั้งเบาะที่นั่งที่มีประสิทธิภาพในระดับสูงสุด ทำให้มีการขับขี่ที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด สร้างความสมดุลในขณะขับขี่ได้เป็นอย่างดี
- Newly design seat ความพิเศษที่จะทำให้เบาะนั่ง ถูกต้องตามหลักของสรีรศาสตร์
เครื่องยนต์
- SKYACTIV-G0 ลิตร 4 ให้ทั้งความแรง และการประหยัดน้ำมัน
- มาพร้อมเทคโนโลยีฉีดเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้แบบตรง ๆ
- เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
- ชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด กำลังสูงสุด 165 แรงม้า 6,000 รอบ/นาที-
- ประหยัดน้ำมันเบื้องต้น 15.9 กม./ลิตร
การขับขี่ของ มา ส ด้า 3 2020
ในส่วนของการขับขี่โดยรวมแล้ว เหมาะสำหรับผู้ที่ขับขี่แนวเร็วหรือซิ่ง เพราะว่าในส่วนของเครื่องยนต์มีกำลังที่ค่อนข้างแรงการส่งอัตราเร่งส่งมาแบบเรื่อย ๆ และสม่ำเสมอ แต่จะไม่กระชากสักเท่าไรนัก อย่างไรก็ตามในส่วนของการออกตัวนั้นค่อนข้างที่จะทำได้ดังใจ ในส่วนของการเร่งแซงทำได้แบบสบาย ๆ สำหรับผู้ขับขี่ต้องการความเป็นสปอร์ตมากขึ้น แนะนำโหมด M ซึ่งจะช่วยทำให้ขับได้อย่างตรงใจมากยิ่งขึ้น ประสิทธิภาพในการเกาะถนนดีกว่ารถเก๋งตามท้องตลาดทั่วไป ทำให้การขับขี่ในความเร็วสูงไม่น่ากลัวเท่าไหร่นัก ในส่วนของการเข้าโค้งก็ทำได้แบบลื่นไม่มีสะดุด แต่อย่างไรก็ตามมีเรื่องที่ต้องระวัง นั่นก็คือในเรื่องของการเหยียบน้ำหนักเบรก เพราะว่าจะต้องเหยียบลึกสักหน่อย แต่ถ้าลองขับและกดไปเรื่อย ๆ ก็จะจับจุดได้ว่าต้องเหยียบความลึกระดับไหน ถึงจะหยุดได้ตามที่ต้องการ
ผู้ที่เป็นสาวกมาสด้ามาอย่างเหนียวแน่น มา ส ด้า 3 2020 นี้ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีความทันสมัยในระดับขีดสุด และยังคงยึดหลักความแข็งแกร่งในการขับขี่เป็นอย่างดี และจากความสบายของห้องโดยสารที่รุ่นเก่าก็สบายมากแล้ว รุ่นนี้ยิ่งปรับให้มีการสบายมากยิ่งขึ้นเข้าไปอีก ขับสนุกเร้าใจเหมาะกับผู้ขับขี่ที่ตัวใหญ่หรือสูงรับรองว่านั่งสบายแน่นอน และผู้ที่มักจะมีอาการปวดหลัง จากการนั่งขับรถเป็นระยะเวลานาน จุดเด่นอีกประการหนึ่งของรุ่นนี้คือมีการออกแบบเบาะที่คิดค้นมาเพื่อการนั่งที่ดีที่สุด ไม่ทำให้เกิดความเมื่อยล้าถนอมหลังมากที่สุดอีกด้วย
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th