มิลเลนเนียมฯ ทุ่มเงิน 120 ล้าน-เนรมิต BMW โชว์รูมคอนเซ็ปต์แห่งแรกของเอเชียที่ไอคอนสยาม
มิลเลนเนียม ออโต้ ทุ่มเงินกว่า 120 ล้านบาท เนรมิตโชว์รูม BMW รูปแบบใหม่ Modern Exclusiveness Urban Store แห่งแรกในทวีปเอเชียที่ศูนย์การค้าไอคอน สยาม พร้อมให้ลูกค้าสัมผัสรถยนต์ทุกรุ่นผ่านเครื่องซิมูเลเตอร์ BMW Virtual Reality โดยมั่นใจโชว์รูมแห่งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นยอดขายรวมตลอดทั้งปีนี้ให้เติบโตขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์
มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป ในเครือบริษัทมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ BMW, Mini และมอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad อย่างเป็นทางการ ขยายสาขาเปิดตลาดย่านฝั่งธนบุรีที่ศูนย์กลางค้าไอคอนสยาม นำเสนอยนตรกรรมระดับพรีเมียมผ่านโชว์รูมคอนเซปต์ใหม่แห่งแรกของทวีปเอเชีย
ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) เปิดเผยว่า “ไอคอนสยาม เป็นโครงการที่ใหญ่ และหรูหราที่สุดในประเทศไทย จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ด้วยการเปิดโชว์รูมคอนเซ็ปต์ใหม่ Modern Exclusiveness Urban Store ขึ้นที่นี่เป็นแห่งแรกในเอเชีย เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อกับลูกค้าย่านฝั่งธนบุรี”
มิลเลนเนียม ออโต้ ใช้งบประมาณราว 120 ล้านบาทในการลงทุนก่อสร้างภายใต้คอนเซ็ปต์ Modern Exclusiveness Urban Store โดยดร. สัณหวุฒิ กล่าวถึงความคาดหวังทางธุรกิจว่า “ตามข้อมูลที่ทางไอคอนสยาม แจ้งกับเรา เมื่อวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายนที่เป็นวันเปิดอย่างเป็นทางการ มีจำนวนผู้ที่เดินทางมาที่ไอคอนสยาม ประมาณ 100,000 คน และในวันเสาร์ตัวเลขเพิ่มขึ้นไปที่ 150,000 คน”
“การที่โชว์รูมของเราตั้งอยู่บริเวณทางเดินกลางของศูนย์กลางค้า ขอเพียงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์หรือราว 1,000 คนเดินเข้ามาที่โชว์รูมก็มากเพียงพอแล้ว โดยตามสถิติลูกค้าที่เข้ามาเลือกดูรถยนต์ตามโชว์รูมทั่วไป 30 คน จะมี 1 คนตัดสินใจซื้อรถยนต์กับเรา แต่สำหรับโชว์รูมบนห้างสรรพสินค้าค่าเฉลี่ยอาจจะสูงขึ้นเป็น 40-50 คนต่อการตัดสินใจซื้อ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่เราคาดหวังคือจำนวนทราฟฟิกที่ลูกค้าให้ความสนใจสินค้า และบริการของมิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ ในช่วง 3 เดือนนี้แน่นอน” บอสใหญ่มาสเตอร์ กรุ๊ป แสดงความมั่นใจ
ขณะที่คุณชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการบริษัทไอคอนสยาม กล่าวว่า “ไอคอนสยาม นับเป็นอาณาจักรริมเจ้าพระยา เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งหัวใจไทย และเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยมองว่ามิลเลนเนียม ออโต้ Modern Exclusiveness Urban Store ที่ไอคอนสยาม จะเป็นมาตรฐานใหม่ในโชว์รูมคอนเซ็ปต์ของผู้จำหน่ายรถยนต์แห่งอนาคต ที่แสดงให้เห็นถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์, เทคโนโลยีอันล้ำสมัย, ประสิทธิภาพ และความสะดวกสบายในทุกมิติของการให้บริการ เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า”
ทางด้านคริสเตียน วิดมานน์ ประธานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีว่า “บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และมิลเลนเนียม ออโต้ ดำเนินธุรกิจร่วมกันมานานกว่า 18 ปี และเชื่อมั่นว่าภายใต้แนวคิดการบริหารงานที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าสูงสุด (Customer Centric) ผสานทีมผู้บริหารที่เปี่ยมศักยภาพ จะเป็นหนึ่งผู้นำการให้บริการลูกค้ารถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
สำหรับโชว์รูมคอนเซ็ปต์แห่งนี้จะมีความโดดเด่นล้ำสมัย และเป็นโชว์รูม BMW แห่งแรกในประเทศไทยที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง ด้วยอุปกรณ์ HTC Vive VR Headset ซึ่งจะมอบประสบการณ์ดิจิตัลที่สมจริงให้ลูกค้าทุกคนได้สัมผัส และถือเป็นก้าวแรกในการใช้นวัตกรรมเวอร์ชวลเรียลลิตี้ (VR) นำเสนอรถยนต์ให้ลูกค้าได้สัมผัสในทุกรายละเอียด รวมถึงการเลือกชุดแต่ง และสีได้ตามใจชอบ
โชว์รูมคอนเซ็ปต์ใหม่ของบีเอ็มดับเบิ้ลยู จัดแสดงรถได้สูงสุด 4 คัน ทั้งยนตรกรรมปลั๊ก-อิน ไฮบริด i8, X5, ซีรีส์-7 รวมถึงตัวแรงสายพันธุ์ M ตกแต่งให้ดูแปลกตาด้วยการใช้ส่วนผสมของวัสดุที่หลากหลายเช่น กระเบื้อง, ไม้, โลหะ และหนังแท้ ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในเลานจ์สุดหรู สร้างความสะดวกสบายในการรองรับลูกค้าด้วยเฟอร์นิเจอร์แบรนด์เนม พร้อมติดตั้งจอแอลอีดีขนาดยักษ์ความยาว 6.5 สูง 2.5 เมตร ใหญ่สุดที่เคยติดตั้งบนโชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยู ขณะที่เพดานสูง 3.8 เมตรให้ความรู้สึกโปร่งสบาย ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับไอคอนสยาม เป็นฝ้าอะครีลิคที่ฝังไฟแอลอีดีไว้ภายในช่วยให้เกิดเส้นแสงตกกระทบกับตัวถังรถ สร้างความรู้สึกหรูหรา และมีความเป็นไดนามิค
ในขณะที่มินิ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ ‘Open Gallery’ จัดแสดงยนตรกรรมสุดเท่ บนพื้นที่เปิดโล่งไร้กำแพง มอบประสบการณ์แบบ ‘Walk-through Experience’ ให้ความรู้สึกคล้ายเดินชมงานนิทรรศการ สอดแทรกด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์สุดเก๋ไก๋อย่างลงตัว การตกแต่งใช้โทนสีขาว-ดำ ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีการใช้อิฐสีขาวเพื่อสะท้อนถึงภาพลักษณ์สไตล์อังกฤษ จัดแสดงรถมินิ หลากหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น คูเปอร์, คูเปอร์ เอส พร้อมมีมุมพิเศษ ‘JCW Garage’ ตกแต่งให้ดูคล้ายโรงรถ ภายในเป็นที่อยู่ของมินิ สายพันธุ์แรงที่ผ่านการเพิ่มสมรรถนะโดยสำนักแต่ง John Cooper Works โดยยังคงความสนุกสนานตามแบบฉบับของมินิ ที่ตอกย้ำในความเป็น ‘Urban Lifestyle’ หรือวิถีของคนเมืองได้อย่างชัดเจน
สุดท้ายบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สตูดิโอ มิลเลนเนียม ออโต้ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ ‘Biker Living Room’ เปรียบเสมือนบ้านของคนรักบิ๊กไบค์ ตกแต่งอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกอบอุ่น เปรียบเสมือนอยู่ในห้องนั่งเล่นที่บ้าน พร้อมโชว์รถทุกสไตล์อาทิ สปอร์ต, ครูสเซอร์, เนกเก็ต และทัวร์ริ่ง รวมถึงมีโซนอุปกรณ์ตกแต่ง และเสื้อผ้าไลฟ์สไตล์ ที่สะท้อนรสนิยมของผู้ขับ มาให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด
นอกจากนี้เนื่องในโอกาส ที่ไอคอนสยาม เปิดตัวอย่างเป็นทางการ มิลเลนเนียม ออโต้ จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ เพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ หรือมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รับสิทธิ์จับฉลากลุ้นรางวัลใหญ่ เช่น รถยนต์ มินิ, มอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด, แพ็กเกจท่องเที่ยวพร้อมทดสอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ ที่ศูนย์ทดสอบ BMW Driving Center ประเทศเกาหลีใต้, สินค้าไลฟ์สไตล์พรีเมียม รวมถึงรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท นอกจากนั้นในวันที่ 9-18 พฤศจิกายน จะมีการจัดโรดโชว์แสดงรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ทุกรุ่น เพิ่มอีกกว่า 10 คัน บริเวณชั้น 1 โซน ICONLUXE
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: มิลเลนเนียม ออโต้
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th