โชว์รูมมิตซูเมโทร เปิดตัว ‘เมโทรไลฟ์’ มาพร้อมแนวคิดใหม่
นับเป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญสำหรับโชว์รูมมิตซูบิชิ เมื่อบริษัท มิตซูเมโทร จำกัด เปิดตัว ‘เมโทรไลฟ์’ มาพร้อมแนวคิดใหม่ ซึ่งถือเป็นเครือข่ายผู้จำหน่ายมิตซูบิชิระดับแฟลกชิพของมิตซูเมโทร พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตภายใต้กลยุทธ์ระดับโลก ‘Drive your Ambition’ มุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมและการสร้างสรรค์สู่การดำเนินงานด้านบริการและการขาย โดยเมโทรไลฟ์ พัฒนาขึ้นให้เป็นโชว์รูมมิตซูบิชิต้นแบบ เพื่อยกระดับความพึงพอใจลูกค้าและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดยมีผู้บริหารหนุ่ม บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูเมโทร จำกัด เป็นหัวเรือใหญ่ในการพลิกโฉมโชว์รูมในครั้งนี้
“เราพัฒนาเมโทรไลฟ์ขึ้น โดยมีความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ในแนวทางที่สอดคล้องกับ ‘Drive your Ambition’ กลยุทธ์ระดับโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เราแปลงกลยุทธ์ดังกล่าวสร้างสรรค์เป็นประสบการณ์ที่จับต้องได้ให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งครอบคลุมลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มครอบครัว ที่มีไลฟ์สไตล์รักกิจกรรมนอกบ้านและสนใจสื่อสังคมออนไลน์”
ไอเดียในการออกแบบ ‘เมโทรไลฟ์’
“‘เมโทรไลฟ์’ เป็นไลฟ์สไตล์โชว์รูม ซึ่งมีความต่างจากโชว์รูมขายรถยนต์ปกติทั่วไป ผมมองว่าการที่จะมีโชว์รูมไว้เพื่อโชว์รถอย่างเดียว มันมีอยู่ทุกที่ ผมจึงคิดนอกกรอบ ทำอะไรให้แตกต่าง ภาพรวมเลยออกมาเป็นแบบนี้ ซึ่งทั้งหมด 3 ชั้น ที่เรามีในโชว์รูมแห่งนี้ ชั้นแรกเป็นคาเฟ่ มีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ชั้น 2 จะเป็น Exhibition Hall ซึ่งส่วนนี้เราจะปรับเปลี่ยนงานแสดงไปทุกๆ 2 เดือน ซึ่งเราจะไม่ได้มีแค่งานรถยนต์ หรืองานศิลป์อย่างเดียว แต่เราจะแบ่งออกเป็นหลาย Category ไม่ว่าจะเป็น Art & Music, Food & Beverage จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้ หรือมาทำ Work Shop ร่วมกันกับลูกค้าของเรา นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงด้านอื่นๆ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามา เพื่อให้คนมาสนุกเพลิดเพลินกับกิจกรรมของเราได้มากขึ้น”
‘เมโทรไลฟ์’ คือไลฟ์สไตล์ของคุณบุรินทร์
“จริงๆ แล้ว มันคือไลฟ์สไตล์ของคนเมืองมากกว่า ซึ่งเราเข้าใจว่าไลฟ์สไตล์ของคนเมืองเป็นอย่างไร และเราก็ไปหยิบจับสิ่งที่เราชอบมา โชว์รูมใหม่เรามีพื้นที่จัดแสดงรถได้ทุกรุ่น และอยากจะบอกว่า ถ้าใครขับผ่านถนนศรีอยุธยาตอนกลางคืน เมื่อขับผ่านสะพานแล้ว อยากให้มองเข้ามา ก็จะเห็นว่าโชว์รูมเรามองภาพได้แบบ 3D จะเห็นความแตกต่างที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นสีที่เลือก เส้นสาย มองเข้ามาแล้วจะคล้ายงานคอนเสิร์ต”
สำหรับช่วงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมโทรไลฟ์ได้จัดแสดง มิตซูบิชิ โมเดล เอ รุ่นจำลอง (มิตซูบิชิ โมเดล เอ เป็นยนตรกรรมมิตซูบิชิรุ่นแรก ที่ผลิตขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2460) พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ Present from the Past นำเสนองานศิลปะด้วยเทคนิคใหม่ ที่ผสานภาพวาดเข้ากับเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) โดย ศิลปิน พิชญา โอ ซึ่งได้รับรางวัลทรงเกียรติมากมาย และยังมีผลงานร่วมกับแบรนด์ชื่อดังในหลายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง