โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาธุรกิจชุมชนไทย
โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาธุรกิจชุมชนไทย ผ่านกิจกรรม “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า”
กิจกรรมในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง โตโยต้า ธุรกิจ ชุมชนพัฒน์ และ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยมุ่งหวัง “แชร์ความรู้ สู่ความยั่งยืน” ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อช่วยปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจชุมชนไทยให้ครอบคลุมในทุกมิติของการดำเนินงานอย่างครบวงจร ให้แนวคิดและองค์ความรู้ของโตโยต้า ธุรกิจ ชุมชนพัฒน์ อาทิ เช่น พื้นฐานระบบการผลิตแบบโตโยต้า (Toyota Production System) / การปรับปรุงธุรกิจตามแนวทาง รู้ เห็น เป็น ใจ / การหาความสูญเปล่า (MUDA) ในธุรกิจ เป็นที่รู้จักแก่วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการไทยมากยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยในการพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40 ธุรกิจ จากทั่วประเทศ นำองค์ความรู้ดังไปกล่าวไปดำเนินการทำแผนปรับปรุงธุรกิจของตนเองเพื่อมานำเสนอแก่คณะกรรมการตัดสิน
ผลการตัดสิน “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า”
รางวัลชนะเลิศ | เรือบุญ เครื่องหอมสมุนไพรไทย จ.สระบุรี | เงินรางวัล 50,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร |
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 | วิสาหกิจชุมชน ฮัก ณ เชียงราย จ.เชียงราย | เงินรางวัล 30,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร |
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 | วิสาหกิจชุมชน ภูริธาราพรรณ จ.สระบุรี | เงินรางวัล 20,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร |
ทั้งนี้ โตโยต้ามุ่งหวังว่าวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการที่ได้รับประโยชน์จากองค์ความรู้และประสบการณ์จากการเข้าร่วมกิจกรรม จะสามารถนำไปต่อยอดแนวคิดในการปรับปรุงธุรกิจของตนเอง โดยการค้นหาสาเหตุของปัญหา พร้อมแก้ไขได้อย่างเป็นระบบ และปรับปรุงร่วมกันเป็นทีม นำไปสู่การพัฒนาและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในด้านต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม สามารถลดต้นทุน เพิ่มผลิตภาพ และสร้างผลกำไร ได้อย่างยั่งยืนต่อไป
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
ทั้งนี้ โตโยต้ามุ่งหวังว่าวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการที่ได้รับประโยชน์จากองค์ความรู้และประสบการณ์จากการเข้าร่วมกิจกรรม จะสามารถนำไปต่อยอดแนวคิดในการปรับปรุงธุรกิจของตนเอง โดยการค้นหาสาเหตุของปัญหา พร้อมแก้ไขได้อย่างเป็นระบบ และปรับปรุงร่วมกันเป็นทีม นำไปสู่การพัฒนาและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในด้านต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม สามารถลดต้นทุน เพิ่มผลิตภาพ และสร้างผลกำไร ได้อย่างยั่งยืนต่อไป
กิจกรรมในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง โตโยต้า ธุรกิจ ชุมชนพัฒน์ และ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยมุ่งหวัง “แชร์ความรู้ สู่ความยั่งยืน” ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อช่วยปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจชุมชนไทยให้ครอบคลุมในทุกมิติของการดำเนินงานอย่างครบวงจร ให้แนวคิดและองค์ความรู้ของโตโยต้า ธุรกิจ ชุมชนพัฒน์ อาทิ เช่น พื้นฐานระบบการผลิตแบบโตโยต้า (Toyota Production System) / การปรับปรุงธุรกิจตามแนวทาง รู้ เห็น เป็น ใจ / การหาความสูญเปล่า (MUDA) ในธุรกิจ เป็นที่รู้จักแก่วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการไทยมากยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยในการพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40 ธุรกิจ จากทั่วประเทศ นำองค์ความรู้ดังไปกล่าวไปดำเนินการทำแผนปรับปรุงธุรกิจของตนเองเพื่อมานำเสนอแก่คณะกรรมการตัดสิน
อย่างเป็นรูปธรรม สามารถลดต้นทุน เพิ่มผลิตภาพ และสร้างผลกำไร ได้อย่างยั่งยืนต่อไป
กิจกรรมในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง โตโยต้า ธุรกิจ ชุมชนพัฒน์ และ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยมุ่งหวัง “แชร์ความรู้ สู่ความยั่งยืน” ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อช่วยปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจชุมชนไทยให้ครอบคลุมในทุกมิติของการดำเนินงานอย่างครบวงจร ให้แนวคิดและองค์ความรู้ของโตโยต้า ธุรกิจ ชุมชนพัฒน์ อาทิ เช่น พื้นฐานระบบการผลิตแบบโตโยต้า (Toyota Production System) / การปรับปรุงธุรกิจตามแนวทาง รู้ เห็น เป็น ใจ / การหาความสูญเปล่า (MUDA) ในธุรกิจ เป็นที่รู้จักแก่วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการไทยมากยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยในการพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40 ธุรกิจ จากทั่วประเทศ นำองค์ความรู้ดังไปกล่าวไปดำเนินการทำแผนปรับปรุงธุรกิจของตนเองเพื่อมานำเสนอแก่คณะกรรมการตัดสิน