กระบะเดือด NEW ISUZU D-MAX เทียบสเปค สู้คู่แข่งได้หรือไม่
กระบะเดือด NEW ISUZU D-MAX เทียบสเปค สู้คู่แข่งได้หรือไม่ ตลาดรถกระบะกลับมาคึกอีกครั้งหลังจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ New Isuzu D-Max ที่มาพร้อมกับการดีไซน์ใหม่ทั้งภายในและภายนอก สีส้มใหม่ Namibu Orange Mica
ด้านหน้าใหม่ตั้งแต่ฝากระโปรงจดกันชนหน้า พร้อมออกแบบ Air Curtain นวัตกรรม Aerodynamic ลดแรงต้านอากาศ ฝาท้ายและชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ภายในเพิ่มความโดดเด่นสุดพิเศษด้วย “Miura” Design (“มิอุระ” ดีไซน์) หรูหรามีมิติ เพิ่มการขับขี่ให้สนุกยิ่งขึ้นด้วยระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift อีกทั้งยังมีหน้าจอ Infotainment Display ขนาด 9 นิ้ว แบบ Multitasking System เชื่อมต่อข้อมูลกับหน้าจอ Integrated MID ใหม่ขนาด 7 นิ้ว และยังมาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยใหม่ล่าสุด! ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ด้วย 3D Imaging Stereo Camera ที่กว้างขึ้นและแม่นยำขึ้น พร้อม ใหม่! ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติขณะถอย (Rear Cross Traffic Brake) กระบะเดือด NEW ISUZU D-MAX
ซึ่งแน่นอนมันเป็นการไมเนอร์เชนจ์เพื่อความสดใหม่ของโมเดลเท่านั้น วันนี้เราจะนำเจ้า NEW ISUZU D-MAX ในรุ่นสูงสุดอย่าง NEW ISUZU D-MAX V-CROSS ไปเทียบกับค่ายคู่แข่งว่ามันจะสู้ได้หรือไม่
มิติตัวถังรถของแต่ละยี่ห้อ
NEW ISUZU D-MAX V-CROSS 4X4 | ยาว 5,280 มิลลิเมตร กว้าง 1,870 มิลลิเมตร สูง 1,810 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 3,125 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดถึงพื้น 240 มิลลิเมตร |
ALL NEW MITSUBISHI TRITON 2023 | ยาว 5,320 มิลลิเมตร กว้าง 1,865 มิลลิเมตร สูง 1,795 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 3,130 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดถึงพื้น 222 มิลลิเมตร |
NISSAN NAVARA PRO-4X | ยาว 5,260 มิลลิเมตร กว้าง 1,875 มิลลิเมตร สูง 1,840 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 3,150 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 1,570 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดถึงพื้น 225 มิลลิเมตร |
FORD RANGER STORMTRAK | ยาว 5,370 มิลลิเมตร กว้าง 1,918 มิลลิเมตร สูง 1,884 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 3,270 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดถึงพื้น 245 มิลลิเมตร |
TOYOTA HILUX REVO GR SPORT | ยาว 5,325 มิลลิเมตร กว้าง 1,900 มิลลิเมตร สูง1,865 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 3,085 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดถึงพื้น 217 มิลลิเมตร |
เทียบราคารถกระบะ 4 ประตู ขับ 4 ท็อปสุด
NEW ISUZU D-MAX V-CROSS 4X4 | 1,264,000 บาท |
ALL NEW MITSUBISHI TRITON 2023 | 1,027,000 บาท (ราคาเป็นรุ่นท็อปของขับ 2 ล้อ รอการเปิดตัวรุ่น Triton Athlete ปลายปีนี้) |
NISSAN NAVARA PRO-4X | 1,160,000 บาท |
FORD RANGER STORMTRAK | 1,399,000 บาท |
TOYOTA HILUX REVO GR SPORT | 1,299,000 บาท |
เทียบเครื่องยนต์ในแต่ละรุ่น
NEW ISUZU D-MAX V-CROSS 4X4
เครื่องยนต์รหัส 4JJ3-TCX ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 3.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ VGS และ Intercooler กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ Sequential Shift พร้อม Manual Mode + – ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ รองรับน้ำมันสูงสุดดีเซล B20
ALL NEW MITSUBISHI TRITON 2023 (คาดว่าจะอยู่ใน triton athlete และคาดว่าเปิดช่วงปลายปี 2023)
เครื่องยนต์รหัส 4N16 ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.4 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ Bi-Turbocharged กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,750 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD ll พร้อมระบบ Active Yaw Control
NISSAN NAVARA PRO-4X
เครื่องยนต์ดีเซลรหัส YS23DDTT 4 สูบ DOHC Twin-Turbo Intercooler (เทอร์โบคู่) ขนาด 2.3 ลิตร กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ รองรับน้ำมันสูงสุด ดีเซล B20
FORD RANGER STORMTRAK
เครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบคู่ (ทำงานร่วมกันระหว่าง High-Pressure (HP Turbo) เทอร์โบแรงดันสูง และ Low-Pressure (LP Turbo) เทอร์โบแรงดันต่ำ ควบคุมด้วยวาล์ว Bypass) พละกำลังสูงสุด 210 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,750 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมระบบ Terrain Management
TOYOTA HILUX REVO GR SPORT (Hi-Floor 4×4)
เครื่องยนต์รหัส 1GD-FTV (High) 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercoolern ขนาด 2.8 ลิตร กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift และครั้งแรกของ Hilux Revo ที่มาพร้อม Paddle Shift
ระบบกันสะเทือนแต่ละรุ่น
NEW ISUZU D-MAX V-CROSS 4X4
ด้านหน้า เป็นแบบอิสระปีกนกคู่ Double Wishbone พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และโช็คอัพแก๊ส ด้านหลัง เป็นแบบคานแข็ง พร้อมแหนบแผ่นซ้อน และโช็คอัพแก๊ส
ALL NEW MITSUBISHI TRITON 2023
ด้านหน้า เป็นแบบอิสระปีกนกคู่ Double Wishbone ด้านหลัง เป็นแบบแหนบแผ่นซ้อน Leaf Spring
NISSAN NAVARA PRO-4X
ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ ทำด้วยเหล็กกล้า (Double-Wishbone) พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโครง ระบบกันสะเทือนหลังแบบแหนบซ้อนพร้อมโช้คอัพ
FORD RANGER STORMTRAK
ด้านหน้า เป็นแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยลส์ปริง และเหล็กกันโคลง (Double wishbone with coil spring and anti-roll bar) ด้านหลัง เป็นแหนบซ้อน (Leaf Springs)
TOYOTA HILUX REVO GR SPORT (Hi-Floor 4×4)
SuperFlex Suspension โช็คอัพ แบบ Monotube Shock Absorber ด้านหน้า อิสระแบบปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลัง แหนบซ้อน เปลี่ยนแหนบซ้อน 3 แผ่น เป็น 5 แผ่น และเปลี่ยนวัสดุแหนบ High-Tensile Steel
เทียบระบบความปลอดภัย
NEW ISUZU D-MAX V-CROSS 4X4
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ถุงลมนิรภัยด้านข้าง
- ม่านถุงลมนิรภัย
- ระบบปลดล็อกประตูอัตโนมัติเมื่อถุงลมทํางาน
- ระบบปลดล็อกประตู One Motion Unlock เฉพาะด้านผู้ขับขี่
- เข็มขัดนิรภัยเบาะคู่หน้าแบบ ELR 3 จุด ปรับระดับได้ ดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ (Pretensioner with Load Limiter)
- เข็มขัดนิรภัยด้านหลังแบบ ELR 3 จุด 3 ตําแหน่ง ในรุ่น Double Cab
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารคู่หน้า
- จุดยึด ISOFIX ที่เบาะนั่งด้านหลัง ในรุ่น Double Cab
- ป้องกันล้อล็อก ABS พร้อม EBD และ BA
- ลดกําลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก BOS
- ควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESC
- ป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS
- ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
- ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC
- ช่วยเตือนจุดอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM
- ช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA
- เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติขณะถอย RCTB
- Rough Terrain Mode ควบคุมการกระจายกำลัง
- เพิ่มระบบความปลอดภัย ADAS ประกอบด้วย
- ไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam
- ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Full Speed Range Adaptive Cruise Control
- เตือนการชน Forward Collision Warning
- เบรกอัตโนมัติ Autonomous Emergency Braking
- เบรกอัตโนมัติหลังเกิดอุบัติเหตุ Multi-Collision Brake
- แจ้งเตือนออกนอกเลน Lane Departure Warning
- เบรกอัตโนมัติหลังการเกิดอุบัติเหตุ MCB
- เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อมีรถสวนทางขณะเลี้ยวขวา TA-AEB
- เซ็นเซอร์กะระยะหน้า 4 จุด และหลัง 4 จุด
- สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS
- ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock)
- สัญญาณกันขโมย
ALL NEW MITSUBISHI TRITON 2023
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
- แพ็คเกจความปลอดภัย Diamond Sense ประกอบด้วย
- ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง และระบบชะลอความเร็ว FCM (Forward Collision Warning)
- ระบบไฟสูงอัตโนมัติ AHB (Auto High Beam)
- กล้องมองภาพรอบคัน MAM (Multi-around View Monitor)
- ระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง พร้อมสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน BSW with LCA (Blind Spot Warning with Lane Cahnge Assist)
- ระบบเตือนขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
NISSAN NAVARA PRO-4X
- เบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- กระจายแรงเบรก EBD
- เสริมแรงเบรก BA
- ป้องกันการลื่นไถลแบบ Brake Limited Slip B-LSD
- ล็อคเฟืองท้ายไฟฟ้า Electronic Rear Locking Differential
- ปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor
- ล็อครถอัตโนมัติ เมื่อรถวิ่งด้วยความเร็ว Auto Door Lock by Speed
- ควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ VDC
- ช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ ARC
- ช่วยลดความเร็วอัตโนมัติในขณะถอนคันเร่ง หรือ เข้าโค้ง AEB
- ช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง ATC
- ป้องกันการลื่นไถล Active Brake Limited Slip Differential System
- ควบคุมเสถียรภาพของรถขณะลากจูง Trailer Sway Assist
- ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
- ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC
- เตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning
- ควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทาง Lane Intervention
- เตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning
- เตือนเมื่อมีวัตถุตัดผ่านขณะถอยรถ RCTA
- ปรับไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist
- ช่วยเบรกฉุกเฉิน Intelligent Emergency Braking
- ช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning
- ตรวจจับ และ ส่งสัญญาณเตือนวัตถุรอบคัน MOD
- ช่วยเตือนเมื่อเหนี่อยล้าขณะขับขี่ Driver Attention Assist
- ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
- จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX
- กุญแจนิรภัย Immobilizer
- ระบบสัญญาณกันขโมย
- กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา Around View Monitor
FORD RANGER STORMTRAK
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
- ระบบล้อคความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบช่วยโทรฉุกเฉิน
- เซ็นเซอร์กะระยะจอดด้านหลัง
- เซนเซอร์กะระยะจอดด้านหน้า
- กล้องมองภาพขณะถอยหลัง
- ป้องกันล้อล็อก ABS
- กระจายแรงเบรก EBD
- ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP
- ป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control
- ช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน HLA
- ควบคุมความเร็วขณะลงเขา HDC
- ลดความเสี่ยง จากการพลิกคว่ำ ROM
- เบรกมือไฟฟ้า Electric Parking Brake
- ควบคุม เสถียรภาพการทรงตัว ESP
- ป้องกันล้อหมนุฟรี Traction Control พร้อม Electric Brake Booster
- ควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติพร้อมระบบ Adaptive Cruise Control With Stop & Go
- เปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ Auto High-Beam
- ช่วยเบรกอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน
- เตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning with Brake Support
- ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง Lane Keeping System
- ช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน Lane Departure Warning
- ตรวจจับรถในจุดอับสายตาขณะขับขี่ และขณะออกจากช่องจอด Blind Spot Information System with Cross-Traffic Alert and Braking
- กล้องมองรอบคัน 360 องศา
- ป้องกันการชนเมื่อถอยหลัง Reverse Brake Assist
- ช่วยการหักพวงมาลัยเพื่อเลี่ยงการปะทะ Evasive Steer Assist
TOYOTA HILUX REVO GR SPORT (Hi-Floor 4×4)
- เบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- กระจายแรงเบรก EBD
- เสริมแรงเบรก BA
- ควบคุมการทรงตัว VSC
- ป้องกันการลื่นไถล TRC
- ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
- ควบคุมส่วนพ่วงท้าย TSC
- ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC
- ควมคุมเฟืองท้าย Auto Limited Slip Differential
- ล็อคเฟืองท้าย Differential Lock
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
- คู่หน้า 2 ตำแหน่ง
- ด้านข้าง 2 ตำแหน่ง
- ม่านนิรภัย 2 ตำแหน่ง
- หัวเข่าคนขับ 1 ตำแหน่ง
- เตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง Blind Spot Monitor
- เตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอหลัง Rear Cross Traffic Alert
- ระบบ Toyota Safety SENSE ประกอบด้วย
- ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control
- เตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Alert
- เตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision System
- กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา
- สัญญาณกะระยะช่วยจอดด้านท้าย และ มุมกันชนหน้า – หลัง
- ระบบกุญแจ Immobilizer
- ระบบสัญญาณกันขโมย
กระบะเดือด NEW ISUZU D-MAX
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th