กรุงศรี ออโต้ โตสวนตลาด สินเชื่อใหม่ครึ่งแรกพุ่ง 21% เดินหน้า รุกตลาดครึ่งหลังผ่านออนไลน์
กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรี อยุธยา จำกัด (มหาชน) นำโดย นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ และนางสาวกุสุมาลย์ โลว์ศลารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ แถลงผลประกอบการครึ่งปีแรก 2559 กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก 2559 เติบโตเหนือตลาด ด้วยยอดสินเชื่อใหม่ 67,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว พร้อมเดินหน้ารุกตลาดรถบ้านที่มีศักยภาพเติบโต ด้วยบริการสินเชื่อ “กรุงศรี รถบ้าน” ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิทัลอย่างครบวงจร พร้อมยกระดับมาตรฐานรถบ้านเทียบเท่ารถป้ายแดง ด้วยโปรแกรมรับประกันอะไหล่รถยนต์รายเดียวในตลาด มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังเติบโตตามเป้า ปรับยอดสินเชื่อคงค้างรวมปี 2559 โตเพิ่มขึ้น 10%
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ ครองความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างตรงจุด โดยครึ่งแรกของปีนี้ กรุงศรี ออโต้ มียอดสินเชื่อใหม่ 67,400 ล้านบาท เติบโตถึง 21% สามารถครองส่วนแบ่งการตลาด 24% ซึ่งเพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่ตลาดสินเชื่อยานยนต์เติบโตเพียง 3% สะท้อนความไว้วางใจที่ลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจมีต่อกรุงศรี ออโต้ ได้เป็นอย่างดี”
นายไพโรจน์ กล่าวต่อไปว่า “ถึงแม้ว่าตลาดยานยนต์ในปีนี้จะยังคงชะลอตัว กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่าภายในปี 2559 เราจะมียอดสินเชื่อใหม่ 133,000 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งตลาด 24% ตามที่ตั้งไว้ พร้อมกันนี้เรายังได้ปรับเป้ายอดสินเชื่อคงค้างรวมปี 2559 จาก 262,000 ล้านบาท เป็น 279,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 10% จากปี 2558”
“สำหรับครึ่งปีหลัง กรุงศรี ออโต้ จะรุกตลาดรถบ้านหรือตลาดของผู้ต้องการซื้อรถยนต์มือสองโดยตรงจากเจ้าของรถ ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต แต่ยังไม่มีผู้เข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง กรุงศรี ออโต้ จึงเข้ามาเติมเต็มความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนี้ ด้วยกลยุทธ์ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง นำเสนอบริการสินเชื่อ ‘กรุงศรี รถบ้าน’ ผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ ‘กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม’ www.krungsrimarket.com เว็บไซต์ซื้อขายรถมือสองพร้อมบริการสินเชื่อครบวงจร พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่แก่ผู้บริโภคกับบริการกรอกฟอร์มขอสินเชื่อออนไลน์แบบ Interactive พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ง่าย สะดวกรวดเร็ว รู้ผลอนุมัติไว ไม่ต้องมีผู้ค้ำ นอกจากนั้น เรายังสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า ‘กรุงศรี รถบ้าน’ ให้หมดกังวลในเรื่องสภาพรถ ด้วยโปรแกรมขยายเวลารับประกันอะไหล่เทียบเท่ารถป้ายแดง ‘Krungsri Auto Extended Warranty’ โดยคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับอะไหล่ที่เสื่อมสภาพก่อนถึงเวลา 1 ปี หรือ 25,000 กิโลเมตร นับเป็นมาตรฐานใหม่ของตลาดสินเชื่อรถบ้าน” ทั้งนี้ ลูกค้าที่ขอสินเชื่อ ‘กรุงศรี รถบ้าน’ ผ่านwww.krungsrimarket.com และได้รับการอนุมัติ ภายใน 31 ธันวาคม 2559 รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่าสูงสุด 4,000 บาท และพิเศษสุดสำหรับ 100 คันแรก รับฟรีโปรแกรมขยายเวลารับประกันอะไหล่เทียบเท่ารถป้ายแดง ‘Krungsri Auto Extended Warranty’ (Silver Package) ระยะเวลา 1 ปี หรือระยะทาง 25,000 กิโลเมตร**
นายไพโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปี 2559 กรุงศรี ออโต้ คาดว่ายอดขายรถยนต์ใหม่จะลดลง 7% เมื่อเทียบกับปี 2558 เนื่องจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจโดยรวมและผลกระทบจากการปรับขึ้นอัตราภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่ ขณะที่ตลาดรถยนต์มือสองเริ่มฟื้นตัว มีปริมาณการขายหมุนเวียนเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเติบโตถึง 10% ทั้งนี้ ภายใต้เป้าหมายในการขยายธุรกิจท่ามกลางความท้าทายจากสภาพแวดล้อม กรุงศรี ออโต้ ยังคงยึดมั่นในหลักการการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) และการบริหารความเสี่ยง (Risk Management) ที่รอบคอบรัดกุม เพื่อยังคงรักษาคุณภาพของสินเชื่อให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน”
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th