ซูซูกิ ครึ่งปี 61 โต 129 % กวาดยอด 13,832 คัน สวิฟท์ ใหม่ แรงต่อเนื่อง ขายทะลุ 6,220 คัน
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตามแผนกลยุทธ์เพื่อให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ นอกจากเรื่องของการขยายโชว์รูมจาก 120 แห่งในปัจจุบัน ให้เพิ่มขึ้นเป็น 130 แห่งภายในปีนี้แล้วนั้น ยังคงต้องมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า และมั่นใจได้ว่า คุณได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดเมื่อเป็นลูกค้ารถยนต์ซูซูกิ
ในปี 2561 ซูซูกิได้วางเป้าหมายการขายไว้ที่ 34,000 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 3.3% ซึ่งในช่วงเดือนมกราคม-มิถุนายน 2561 ซูซูกิมียอดขายรวมอยู่ที่ 13,832 คัน เติบโตขึ้นประมาณ 129% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 ที่ผ่านมา
โดย“ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่” ในช่วง 6 เดือนแรกของปี มียอดขายอยู่ที่ 6,076 คัน ซึ่งมีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการผลักดันยอดขายให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สำหรับ “ซูซูกิ เซียส” พรีเมียม อีโคคาร์ซีดาน รถยนต์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดดเด่นในเรื่องความหรูหรา กว้างขวาง ประหยัดน้ำมันตอบโจทย์ทุกระดับการใช้งานในชีวิตจริง มียอดขายอยู่ที่ 4,928 คัน
ส่วนในรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ของซูซูกิ ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ซูซูกิ แคร์รี่ มียอดขายอยู่ที่ 1,513 คัน ซูซูกิ เซเลริโอ้ และ ซูซูกิ เออร์ติก้า มียอดขายรวมกันอยู่ที่ 1,171 คัน
ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา ซูซูกิ ยังได้จัดกิจกรรม Headlightmag Presents SWIFT STANDOUT เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของซูซูกิแก่ผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับสมรรถนะของ ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ อย่างใกล้ชิด ในสนามทดสอบแบบปิดที่ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัยระดับสูง ซึ่งเราได้เตรียมสถานีการทดสอบหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ในการขับขี่ที่มากกว่าจากการทดลองขับที่โชว์รูม
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th