ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ฟีเว่อร์ ! 1 เดือน ยอดจองทะลุ 3,000 คัน มั่นใจปีนี้ยอดทะลุเป้า 15,700 คัน
นายโยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากได้ทำการแนะนำ All New Suzuki SWIFT เจเนอเรชั่นที่ 3 ไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยความโดดเด่นทั้งในเรื่องของดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ สวยทันสมัย มาพร้อมความสนุกในการขับขี่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “INNOVATION-Fun & Sporty” ซึ่งหลังจากการเปิดตัว ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จัดกิจกรรมพิเศษแนะนำ All New Suzuki SWIFT ผ่านทางโชว์รูมและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศเพื่อสร้างการรับรู้ถึงความล้ำสมัยและความแตกต่างของเทคโนโลยีใหม่ที่ถูกบรรจุอยู่ใน All New Suzuki SWIFT ให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น
โดย All New Suzuki SWIFT สามารถสร้างปรากฎการณ์ให้กับตลาดรถยนต์อีโคคาร์ในประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยระยะเวลาเพียง 1 เดือนที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับและความต้องการจากกลุ่มผู้บริโภคอย่างล้นหลาม สร้างยอดจองจากผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ได้มากถึงกว่า 3,000 คัน โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากผู้บริโภคกว่า 40% คือ รุ่น GLX-Navi พร้อมเริ่มทยอยส่งมอบล็อตแรกถึงมือลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์
“จากตัวเลขยอดจองที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาไม่นาน แสดงให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคที่นิยมความโดดเด่นและแตกต่างไม่เหมือนใคร ชอบรถที่มีดีไซน์ที่บอกถึงตัวตนและมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่คุ้มค่า ซึ่ง All New Suzuki SWIFT เข้าตอบโจทย์ความต้องการนั้นได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 15.700 คันอย่างแน่นอน ทั้งนี้ยอดขายรถยนต์ซูซูกิถึงเดือนกุมภาพันธ์มีจำนวนรวม 3,823 คัน โดยมีรายละเอียดตามรุ่นดังนี้ Ciaz 1,770 คัน Swift 1,196 คัน Celerio 352 คัน Ertiga 91 คัน และ Carry 414 คัน ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตรวมทั้งสิ้นกว่า 26%” นายมุโรซากะ กล่าว
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “All New Suzuki SWIFT มาพร้อมคอนเซ็ปต์ WE STANDOUT สไตล์เด่นบนเส้นทางที่แตกต่าง” พร้อมด้วยการดึง ชาริล ชัปปุยส์ และ “วี” วิโอเลต วอเทียร์ เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ล่าสุดของ All New Suzuki SWIFT นั้น ช่วยให้สามารถเจาะเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่ม ชัดเจน และจากกิจกรรมที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์และ 17-18 กุมภาพันธ์ ให้เห็นแล้วว่า All New Suzuki SWIFT เข้ามาสานต่อความสำเร็จของซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ในทุกด้านได้อย่างดียิ่ง
การออกแบบใหม่หมดของ All New Suzuki SWIFT สร้างความประทับใจแรกให้กับลูกค้าที่ได้มีโอกาสสัมผัสเป็นอย่างมาก นอกจากรูปลักษณ์ภายนอก และดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังโดดเด่นด้วย เครื่องยนต์รหัส K12M ขนาด 1.2 ลิตร ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ หัวฉีดคู่ DUALJET กำลังสูงสุด 83 แรงม้า (61 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร และเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที มอบการตอบสนองในการขับขี่ได้ดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยลดมลพิษและประหยัดน้ำมันถึง 23 กิโลเมตรต่อลิตร
นอกจากนี้ ยังได้นำแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT มาใช้เพื่อช่วยให้รถมีน้ำหนักน้อยลง แต่คงความแข็งแกร่งและช่วยประหยัดน้ำมัน รวมถึงโครงสร้างตัวถังแบบ TECT พร้อมระบบกันการสั่นสะเทือน ระบบ TCS ช่วยในการควบคุมรถขณะขับขี่บนถนนลื่นหรือในทางโค้ง และยังเหมาะกับการขับในเมืองด้วยระบบ IDLING STOP ที่ช่วยลดการสิ้นเปลืองน้ำมันขณะรถหยุดนิ่ง ขับขี่อย่างมั่นใจในทุกเส้นทางด้วยระบบ Hill Hold Control ที่จะช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน และปลอดภัยมากขึ้นด้วยถุงลมนิรภัย SRS ถึง 6 ตำแหน่ง
ทั้งนี้ บริษัทได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายใต้ชื่อมายเวย์ (My Way) ผ่อนเริ่มต้น 3,999 บาท ต่อเดือน และแคมเปญพิเศษ Loyalty Program สำหรับลูกค้า SWIFT เพียงนำ SWIFT คันเดิมมาเปลี่ยนเป็น SWIFT ใหม่ รับทันทีส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่ง 20,000 บาท เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเข้าถึงสินค้าของผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น รวมทั้งยังช่วยให้ลูกค้าสามารถการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
All New Suzuki SWIFT มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ Ablaze Red Pearl, Star Silver Metallic, Mineral Gray Metallic, Super Black Pearl และ 2 สีใหม่ คือ Speedy Blue Metallic และ Pure White Pearl โดยมีทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ GA CVT, GL CVT, GLX CVT และ GLX-Navi CVT
สำหรับราคาจำหน่าย All New Suzuki SWIFT รุ่น 1.2L GA CVT ราคา 499,000 บาท รุ่น GL CVT ราคา 536,000 บาท รุ่น GLX CVT ราคา 609,000 บาท และรุ่น GLX-Navi CVT ราคา 629,000 บาท
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th