ทาทา อัลทรา ขนาดใหม่ ระยะบรรทุก 5.4 เมตร เสริมทัพรถเพื่อการพาณิชย์
ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ส่ง ทาทา อัลทรา 1014 ขนาดใหม่ ความยาวหลังหัวเก๋งถึงปลายสุดแชสซีส์ 5.4 เมตร ลงตลาด เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า ที่ต้องการใช้งานรถบรรทุก 6 ล้อ ที่มีพร้อมทั้งดีไซน์ ความสะดวกสบาย สมรรถนะ ความปลอดภัย ให้ความคล่องตัวในทุกงานบรรทุกมากยิ่งขึ้น ตอบสนองทุกความคุ้มค่า ด้วยราคาพิเศษช่วงแนะนำเพียง 894,000 บาท เท่านั้น จากราคาปกติ 960,000 บาท
บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำรถเพื่อการพาณิชย์ “ทาทา อัลทรา 1014” (TATA Ultra 1014) รถบรรทุกแบบ 6 ล้อ ขนาดใหม่ ความยาวหลังหัวเก๋งถึงปลายสุดแชสซีส์ 5,401 มิลลิเมตร เพื่อเสริมมิติใหม่สำหรับลูกค้าในการเลือกรถสำหรับใช้งาน เพื่อดำเนินธุรกิจอย่างคุ้มค่าคุ้มราคา ให้ความคล่องตัวสูงด้วยรัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 6.4 เมตร
ทาทา อัลทรา 1014 ขนาดใหม่ ยังคงความสามารถบรรทุกน้ำหนักรวมที่ 10 ตัน ใช้เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล แบบ 4 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ปริมาตรกระบอกสูบ 2,956 ซีซี พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้กำลังสูงสุดที่ 140 แรงม้า ที่ 2,600 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 390 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำ 1,400-2,000 รอบ/นาที ทาทา อัลทรา ให้กำลังเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ แต่ให้ประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงอย่างดีเยี่ยม ขณะที่ ชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด G550 ของอัลทรา ทำงานด้วยสายเคเบิ้ล ที่ดูแลรักษาง่าย มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และให้จังหวะเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล
ทาทา อัลทรา มาพร้อมกับดีไซน์ที่โดดเด่น จากไฟหน้าแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์และไฟท้ายแบบ LED หัวเก๋งออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ลดแรงต้านอากาศ และเสียงรบกวน พร้อมให้เสถียรภาพในการขับขี่มากยิ่งขึ้น หัวเก๋งยังสามารถยกได้แบบ 45 องศา ด้วยระบบไฮดรอลิค เพื่อความสะดวกปลอดภัยในการดูแลรักษา
ห้องโดยสารยังมีขนาดใหญ่ เป็นแบบ Walkthrough มีความกว้างขวางสะดวกสบายในการขับขี่ โดยสาร หรือการเข้า-ออกจากห้องโดยสาร เบาะนั่งของผู้ขับขี่ยังเป็นแบบ Suspended Driver Seat ที่มีระบบกันสะเทือน ปรับระดับตามน้ำหนักของผู้ขับได้ เพื่อความสบาย และลดอาการอ่อนล้าของผู้ขับขี่ แม้จะต้องเดินทางในระยะทางไกล แผงหน้าปัดมีการแสดงข้อมูลต่างๆ ทั้งอัตราสิ้นเปลือง และสัญญาณไฟแสดงสภาวะการใช้งานต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการดูแลรักษารถ และภายในห้องโดยสารยังมีช่องเก็บสัมภาระต่างๆ หลายตำแหน่ง ที่พักแขน และที่วางแก้วอย่างครบครัน เพื่อให้ความสะดวกสบาย การผ่อนคลายสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารอย่างเต็มประสิทธิภาพ
ทาทา อัลทรา ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นห้องโดยสารที่ผ่านมาตรฐาน ECE-R29 ของยุโรป ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยของห้องโดยสารจากการกระแทกด้านหน้าและการใช้น้ำหนักหล่นทับบนหลังคาห้องโดยสาร สามารถปกป้องผู้ขับขี่ และผู้โดยสารสูงสุด กระจกบังลมหน้าเป็นแบบพาโนรามิคให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนตลอดทุกเส้นทาง ขณะที่กระจกมองข้างมีขนาดใหญ่เพิ่มมุมมองที่ปลอดภัย ไฟหน้าเป็นแบบปรับระดับสูงต่ำได้ เพื่อให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนในยามค่ำคืนและช่วยหลีกเลี่ยงแสงไฟไปรบกวนรถคันข้างหน้า และยังติดตั้งระบบเบรก ABS เป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาจากโรงงานทุกคัน
แชสซีส์ของ ทาทา อัลทรา ได้รับการออกแบบมาเป็นแบบตรง คุณภาพสูง มีความแข็งแกร่งในการใช้งาน และเหมาะสมสำหรับการติดตั้งตู้บรรทุก หรือการใช้งานประเภทต่างๆ ได้อย่างสะดวก ระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแหนบแผ่นโค้ง และด้านหลังเป็นแบบแหนบโค้งกึ่งวงรี พร้อมแหนบแผ่นโค้งเสริม พร้อมช็อคอัพเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ และประสิทธิภาพในการบรรทุก
ดีไซน์เพื่อตอบสนองทุกการดำเนินธุรกิจ
ทาทา อัลทรา มีโครงสร้างแชสซีส์ที่ทำจากเหล็กคุณภาพสูง แข็งแกร่ง เพิ่มศักยภาพในการบรรทุก ช่วยลดต้นทุน เพิ่มรายได้ให้กับทุกธุรกิจขนส่ง และด้วยเทคโนโลยีใหม่ของเครื่องยนต์ของอัลทรา ที่ให้แรงบิดสูงเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ยังมีความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำ ตัวรถยังดูแลรักษาง่าย ช่วยลดค่าใช้จ่าย และมีศูนย์บริการสำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ที่ให้บริการได้อย่างครอบคลุม รวมทั้งยังมีรถบริการให้ความช่วยเหลือนอกสถานที่ ทำให้ทุกงานขนส่งไม่สะดุด สามารถสร้างงานสร้างผลกำไรได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด โดย ทาทา อัลทรา นี้มีราคาปกติ 960,000 บาท แต่สำหรับช่วงแนะนำสินค้าใหม่ ราคาพิเศษเพียง 894,000 บาท เท่านั้น
ข้อมูลทางเทคนิค TATA Ultra1014 ขนาดใหม่ ระยะบรรทุก 5.4 เมตร
เครื่องยนต์ | TATA NEW 3L Engine E3 |
แบบเครื่องยนต์ | 4 สูบแถวเรียง ดีเซล คอมมอนเรล |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 2,956 ซีซี |
ระบบอัดอากาศ | เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ |
กระบอกสูบ x ช่วงชัก | 97×100 มม. |
อัตราส่วนกำลังอัด | 17.5:1 |
ระบบส่งกำลัง | เกียร์ธรรมดา 6 สปีด |
กำลังสูงสุด | 140@2,600 รอบ/นาที |
แรงบิดสูงสุด | 390@1,400-2,000 รอบ/นาที |
ความเร็วสูงสุด (เมื่อบรรทุกตามน้ำหนักที่กำหนด) | 94 กม./ชม. |
ความสามารถในการขึ้นทางชัน
(เมื่อบรรทุกตามน้ำหนักที่กำหนด) |
31.7% / 18.1 องศา |
ระบบช่วงล่างหน้า | แหนบแผ่นโค้ง |
ระบบช่วงล่างหลัง | แหนบแผ่นโค้งกึ่งวงรี แหนบแผ่นโค้งเสริม |
ระบบเบรก | เบรกลม วงจรคู่ (S-Cam Brake) / ABS |
ขนาดดรัมเบรก หน้า / หลัง | 325 มม. / 325 มม. |
ระบบเบรกมือ | สปริงล็อกที่ล้อหลัง |
ระบบเบรกไอเสีย | ทำงานร่วมกับเบรกหลัก |
ขนาดยางหน้า | 235/75R17.5 ยางเรเดียลเส้นลวด แบบไม่ใช้ยางใน |
ขนาดยางหลัง | 235/75R17.5 ยางเรเดียลเส้นลวด แบบไม่ใช้ยางใน |
พวงมาลัย | ลูกปืนหมุนวน พร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรง ปรับระดับได้ 4 ทิศทาง |
เส้นผ่านศูนย์กลางพวงมาลัย | 420 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด | 6.4 เมตร |
น้ำหนักรถ | 3,205กก. |
น้ำหนักบรรทุกสูงสุด | 7,195 กก. |
น้ำหนักรถรวมน้ำหนักบรรทุกสูงสุด | 10,400 กก. |
ระยะฐานล้อสำหรับรุ่น 1014 | 3,920 มม. |
เรื่อง: พุทธิ ผาสุข
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th