นิช คาร์ ปิดฉากตัวแทนจำหน่ายลัมโบรฯ-ย้ำลูกค้าเก่าเข้าเซอร์วิสได้ปกติ
นิช คาร์ ร่อนจดหมายแถลงยืนยันการยุติสัญญาตัวแทนจำหน่าย ลัมโบร์กินี่ รถซูเปอร์คาร์สัญชาติอิตาเลี่ยน ในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ แต่ยังสามารถให้บริการหลังการขายกับลูกค้าที่ซื้อรถจากบริษัทได้ตามปกติ พร้อมคอนเฟิร์มยังคงถือสิทธิ์ผู้นำเข้า-จัดจำหน่ายแบรนด์รถหรูที่เหลือต่อไป ย้ำตั้งเป้าให้ลูกค้าชาวไทยยอมรับในฐานะผู้นำเข้า-ศูนย์บริการรถซูเปอร์คาร์-ไฮเปอร์คาร์ชั้นนำของประเทศ
นิช คาร์ กรุ๊ป ผู้นำเข้ารถยนต์ระดับซูเปอร์-ไฮเปอร์คาร์ชั้นนำของประเทศไทย ส่งแถลงการณ์ชี้แจ้งทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปัจจุบันให้สื่อมวลชน เมื่อวันพุธที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าพวกเขายังคงดำเนินการนำเข้า และให้บริการหลังการขายรถยนต์หรูตามเดิม หลังจากมีกรณีตรวจสอบโชว์รูมนิช คาร์ จากหน่วยงานภาครัฐบาล เมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 แต่ผลการตรวจสอบปรากฏว่ารถยนต์ทุกคันของนิช คาร์ มีเอกสารครบถ้วนจากกรมศุลกากร และสามารถนำไปจดทะเบียนได้อย่างถูกต้อง ทำให้ปัจจุบันบริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติโดยไม่เกิดผลกระทบต่อลูกค้าแต่อย่างใด
อ่านข่าว: กลับมาแล้ว! นิชคาร์ ประเดิมเปิดตัว McLaren 720S-ลงทุนศูนย์ซ่อมสีซูเปอร์คาร์ 20 ล้านบาท
คุณวิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการบริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป กล่าวในแถลงการณ์ที่ส่งให้สื่อมวลชนว่า “ปัจจุบันนิช คาร์ ยังให้บริการแก่ลูกค้าของเราตามปกติ โดยผู้บริโภคยังมีความเชื่อมั่นในทีมงานผู้เชี่ยวชาญ และบริการที่มีความเป็นมืออาชีพของเราด้วยดีเสมอมา เพราะนิช คาร์ มีประสบการณ์การดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงมานานกว่า 30 ปี ซึ่งเป็นที่ประจักษ์แก่ลูกค้ามาโดยตลอดว่าบริษัทสามารถนำเข้ารถยนต์อย่างเปิดเผยถูกต้อง และพร้อมส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าอย่างราบรื่น ซึ่งสิ่งนี้คือความเชื่อมั่นที่ลูกค้าทุกท่านจะได้รับจาก นิช คาร์ ตลอดไป”
สำหรับประเด็นรายการแบรนด์รถยนต์หรูที่ทางนิช คาร์ เป็นผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการในประเทศไทย คุณวิทวัส เปิดเผยว่า “นิช คาร์ ยังคงเป็นผู้นำเข้าแบรนด์รถยนต์หรูอย่างถูกต้องทุกแบรนด์เช่นเดิม ยกเว้นแบรนด์ลัมโบร์กินี่ ซึ่งสัญญาการเป็นผู้แทนจำหน่ายของนิช คาร์ จะสิ้นสุดลงวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ และยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการต่อสัญญาในขณะนี้”
“แต่นิช คาร์ ยังสามารถให้บริการหลังการขายแก่เจ้าของรถยนต์ลัมโบร์กินี่ ตามปกติ รวมถึงรถยนต์นำเข้าของเราทุกรุ่น เนื่องจากนิช คาร์ มีประสบการณ์ในการซ่อมบำรุงรถยนต์ลัมโบร์กินี่ มากที่สุด พนักงานของเราได้รับการฝึกอบรมจากโรงงานโดยตรง ทำให้มีความเชี่ยวชาญในการซ่อมบำรุง และการแก้ไขปัญหาของรถยนต์ลัมโบร์กินี่ ทุกรูปแบบด้วยประสบการณ์การให้บริการที่ยาวนาน นิช คาร์ จึงถือเป็นศูนย์บริการรถยนต์ลัมโบร์กินี่ ที่ครบวงจรที่สุด นอกจากนี้นิช คาร์ ยังมีคลังชิ้นส่วน และอุปกรณ์ประดับยนต์ขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมรถยนต์ระดับหรูทุกรุ่น โดยบริษัทยังจัดโปรโมชั่นพิเศษอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบความคุ้มค่าแก่ลูกค้าระดับสูงของเรา”
“ในส่วนของทิศทางการพัฒนา และการดำเนินธุรกิจในอนาคต นิช คาร์ มีแผนพัฒนาความสามารถของทีมผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับความเป็นมืออาชีพในการมอบบริการแก่ลูกค้าทุกราย พร้อมแผนขยายบริการหลังการขาย ในด้านการดูแลรักษาสีรถเพิ่มเติมให้มีบริการแบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยวางเป้าหมายให้นิช คาร์ เป็นที่ยอมรับในหมู่ผู้บริโภคระดับสูงของประเทศไทย ในฐานะผู้นำเข้า-ผู้ให้บริการหลังการขายรถยนต์ระดับซูเปอร์ และไฮเปอร์คาร์ชั้นนำที่ดีที่สุด ด้วยทางเลือกที่หลากหลายไม่แพ้ใครในภูมิภาคเอเชีย ด้วยปรัชญาการทำงานที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพมากกว่าปริมาณบนมาตรฐานระดับโลก” คุณวิทวัส กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับนิชคาร์ กรุ๊ป เป็นผู้นำเข้ารถยนต์ระดับซูเปอร์คาร์ และรถไฮเปอร์คาร์ในประเทศไทย ดำเนินธุรกิจมานานกว่า 30 ปี ภายใต้ชื่อเดิม เบนซ์ นครินทร์ ออโต้ กรุ๊ป ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นนิชคาร์ กรุ๊ป ในปัจจุบัน โดยเป็นผู้นำเข้าสุดยอดรถชั้นนำของโลกทั้ง McLaren, Lotus, Pagani, Koenigsegg และ Hummer
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: นิช คาร์ กรุ๊ป
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th