ปอร์เช่เปิดตัวโชว์รูมแห่งที่ 100 ในประเทศจีน
ปอร์เช่ แบรนด์รถสปอร์ตยอดนิยมของคนทั่วโลก จัดงานเปิดตัวโชว์รูมแห่งที่ 100 ในประเทศจีน ด้วยแนวคิดการนำเสนอใหม่ล่าสุด “Porsche Studio” ตั้งอยู่ท่ามกลางความทันสมัยของกวางโจว มหานครแห่งอนาคต ตื่นตาตื่นใจกับนวัตกรรมล้ำสมัยในรูปแบบ “Porsche on Sylt” พร้อมทั้งมุ่งเน้นการสร้างปฏิสัมพันธ์ต่อกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายใหม่ ตอบโจทย์ และเข้าถึงรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้ากลุ่มนี้โดยตรง
“ภายในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนได้กลายเป็นตลาดหลักที่มีกำลังซื้อสูงที่สุดของปอร์เช่” Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้ดูแลรับผิดชอบด้านงานขาย และการตลาดของ Porsche AG ให้ความเห็น “ยนตรกรรมสปอร์ต 4 ประตูของเรา เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ในส่วนของความต้องการรถสปอร์ต 2 ที่นั่ง ยังคงตัวเลขที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประเทศจีนคือตลาดที่สำคัญมากต่อยอดขายของปอร์เช่รุ่น 718 นับตั้งแต่ไตรมาสที่ 1-3 ของปี 2017 รถสปอร์ตปอร์เช่ บ็อกซเตอร์ (Boxster) และปอร์เช่ เคย์แมน (Cayman) จำนวนมากกว่า 5,100 คัน ล้วนแล้วแต่ได้รับการส่งมอบถึงมือลูกค้าในประเทศจีนทั้งสิ้น”
ด้วยความได้เปรียบของสถานที่ตั้งโชว์รูมแห่งใหม่กลางเขตเศรษฐกิจของกวางโจว ปอร์เช่ หมายมั่นปั้นมือในการสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมสำหรับถ่ายทอดประสบการณ์เหนือระดับให้เกิดขึ้นแก่กลุ่มลูกค้าผู้หลงใหลในรถยนต์สปอร์ต บนพื้นที่กว่า 460 ตารางเมตร ได้รวบรวมเอาบริเวณจัดแสดงรถยนต์รุ่นล่าสุดเป็นหัวใจหลัก เพียบพร้อมครบถ้วนทั้ง 5 ตระกูลยานยนต์สปอร์ต สามารถเลือกสรรเฉดสี และการตกแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้าอย่างไร้ข้อจำกัด ผ่านการนำเสนอด้วย iPad และแบบจำลองตัวถังเสมือนจริงของรถยนต์ปอร์เช่หลากหลายรุ่นจาก Design Studio โดยตรง
โชว์รูม “Porsche Studio” แห่งนี้ ได้รับการออกแบบให้สามารถประสานงานอย่างใกล้ชิดกับศูนย์บริการ Porsche Centre อนาคตโดยการควบคุมของ Jebsen Group เติมเต็มศักยภาพ และเปิดโอกาสให้ลูกค้าดำเนินการสั่งซื้อรถยนต์ได้โดยตรง
“Porsche Studio กวางโจว คือสัญลักษณ์ที่แสดงออกถึงนวัตกรรมที่ล้ำสมัยและกลยุทธ์การดำเนินงานที่ไม่เคยหยุดนิ่งของปอร์เช่” Franz Jung ประธานกรรมการ และผู้บริหาร Porsche China แสดงความเชื่อมั่น “โชว์รูมแห่งนี้คือส่วนผสมอันลงตัวของจิตวิญญาณจากปอร์เช่ ด้วยบรรยากาศ และทิศทางการเติบโตของเศรษฐกิจที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน เราทุกคนมั่นใจต่ออนาคตที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นของตราสินค้าปอร์เช่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสนับสนุนให้เกิดกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง และดึงดูดพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ที่มีความสนใจในยนตรกรรมสปอร์ตชั้นเลิศของเรา”
ผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับชั้นนำของโลกรายนี้ยังพร้อมสยายปีกเพื่อเปิดโอกาสเพิ่มขึ้นในการส่งมองความรู้สึกแห่งการขับขี่อันเร้าใจไปยังกลุ่มบุคคลผู้นิยมชมชอบนวัตกรรมยานยนต์ เห็นได้จากการมาถึงของศูนย์เทคโนโลยี Porsche Experience Centre ที่เซียงไฮ้ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปีนี้ นับเป็นแห่งที่ 6 โลกต่อจากที่แอตแลนต้า, ไลป์ซิก, ซิลเวอร์สโตน เลอ มังส์ และลอส แอนเจลิส ภายในประกอบด้วยสนามแข่งรถสไตล์คลาสสิก รวมทั้งสนามทดสอบแบบ Off-road ที่มีความแตกต่างกันถึง 5 รูปแบบ
ผู้เยี่ยมชมสามารถสัมผัส และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์สุดตื่นเต้นเร้าใจไปกับยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่หลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นสนามทางเรียบความเร็วสูงหรือบุกตะลุยฝ่าฟันไปบนเส้นทางวิบาก “แม้ว่าพวกเราจะอยู่ในยุคดิจิตัลอันแสนสะดวกสบาย แต่มันช่างน่าเหลือเชื่อที่ทุกคนล้วนสามารถเข้าถึงประสบการณ์การขับขี่รถยนต์สมรรถนะสูงอย่างปอร์เช่ แบบไม่ขาดตกบกพร่อง” Detlev von Platen กล่าวเพิ่มเติม “ศูนย์เทคโนโลยี Experience Centre ในทวีปยุโรป และอเมริกาถือได้ว่าให้ผลที่ยอดเยี่ยมอย่างยิ่งต่อกลยุทธ์ในการสร้างเสริมยอดจำหน่ายให้แก่เรา การเปิดตัวที่กำลังจะมีขึ้นในทวีปเอเชียนับเป็นอีกหนึ่งก้าวย่างที่เปี่ยมความหมาย และยืนยันได้ถึงความตั้งใจที่จะยกระดับความสำคัญให้แก่ตลาดในภูมิภาคนี้”
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: presse.porsche.de
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th