มอเตอร์ไซค์สไตล์ทัวริ่ง ฮาเล่ย์ เดวิดสัน รุ่น ROAD KING SPECIAL 2021 โฉมใหม่
รถมอเตอร์ไซค์ ฮาเล่ย์ เดวิดสัน สไตล์ทั่วริ่งรูปทรงเหนือชั้น พร้อมกับกระเป๋าสะพายแบบคัสตอมปิดทึบที่ดูมีพลังและการแสดงตนเป็นเอกลักษณ์ที่ดีที่สุด และนี่คือรถมอเตอร์ไซค์ ฮาเล่ย เดวิดสัน ที่ใช่สำหรับผู้ขับขี่ที่หลงรักหารถ Hot rod คัสตอมจากโรงงานในสไตล์สายดาร์ก ขับขี่ในเมืองและบนทางหลวง
จุดเด่นของเครื่องยนต์ ฮาเล่ย์ เดวิดสัน
Milwaukee-Eight 114 V-Twin และล้อProdigy การกระจัดสูงสุดในบรรดารุ่นทัวริ่ง Touring มาตรฐานของ H-D มุ่งหน้าไปไกลสุดขอบฟ้าด้วยขุมพลัง 1,868 cc. ระบบขับเคลื่อน REFLEX LINKED BREMBO มาพร้อมกับเบรกระบบ ABS
ออกแบบมาเพื่อป้องกันล้อ ล็อกขณะเบรก จึงช่วยให้ผู้ขับขี่ยังคงควบคุมรถได้เมื่อเบรกกะทันหัน ระบบ ABS ทำงานแยกส่วนกันในเบรกหน้าและหลังเพื่อไม่ให้ล้อหยุดหมุน และช่วยป้องกันไม่ให้ล้อ ล็อกอย่างไม่อาจควบคุมในสถานการณ์ฉุกเฉิน
ดีไซน์ทันสมัยของ ฮาเล่ย์ เดวิดสัน
ฮาเล่ย์ เดวิดสัน แฮนด์บาร์แบบ Mini-Ape ความสูง 23 ซม. กว้าง 3.2 ซม. ทำให้คุณนั่งในตำแหน่งที่สูงขึ้น ท่านั่งสง่างามและขับขี่ได้อย่างดุดันยิ่งกว่าเดิม ฮาเล่ย์ เดวิดสัน มอเตอร์ไซค์สีดำแบล็กเอาต์ตั้งแต่ช่วงหน้าจนช่วงท้าย สไตล์ Stripped Down ตั้งแต่ล้อเทอร์ไบน์ที่ดูดุดันไปจนถึงท่อไอเสียเรียวยาว ถุงอานกระเป๋าข้างแบบยืด มีพื้นที่ว่างมากภายในพื้นที่เพียงพอสำหรับเก็บสิ่งที่จำเป็นในการเดินทาง แต่ยังคงเอกลักษณ์ที่ที่ดุดัน และฝาแบบสัมผัสที่เปิดได้ด้วยมือเดียว ล้อ PRODIGY สีดำแบล็กเอาต์ ล้ออะลูมิเนียมด้านหน้าขนาด 19 นิ้วและล้อหลัง 18 นิ้วเพื่อการขับขี่ที่มีสไตล์พร้อมผิวเคลือบเงาสีดำ เพื่อให้คุณโลดแล่นอย่างโดดเด่นและมีสไตล์อย่างยอดเยี่ยม
ไฟหน้าสีดำพร้อมวงแหวนตัดที่เข้ากัน ไฟหน้าขนาดใหญ่โตและทรงพลัง ที่ส่องสว่างในเวลากลางคืนพร้อมทัศนวิสัยที่สมบูรณ์แบบของวัตถุทั้งหมด ซึ่งช่วยให้คุณสามารถมองเห็นได้ชัดและเป็นจุดสังเกต มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนที่ตอบสนองดีเยี่ยม ระบบกันสะเทือนด้านหน้าและด้านหลังประสิทธิภาพสูง พร้อมโช๊คหลังซึ่งสามารถปรับได้อย่างง่ายดายด้วยตนเอง ช่วยให้ควบคุมการขับขี่ที่นุ่มนวลได้และคุณภาพสูงได้
รถมอเตอร์ไซค์ตอบสนองทุกการใช้งาน ฮาเล่ย์ เดวิดสัน
Reflex Defensive Rider System เป็นเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของรถจักรยานยนต์ ฮาเล่ย์ เดวิดสัน ระบบนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยผู้ขับขี่ในการควบคุมรถขณะเร่งความเร็วและเบรกในทางตรงและทางเลี้ยว และสำหรับการเร่งความเร็วการชะลอตัวและการยึดเกาะเบรก ซึ่งเป็นระบบที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ขับขี่ในการขับขี่บนถนนที่ขรุขระและในกรณีฉุกเฉินอีกด้วย ระบบอิเล็กทรอนิกส์ใช้ในการควบคุมเบรกและเทคโนโลยีระบบส่งกำลัง ในสหรัฐอเมริกาการทำงานของ RDRS เป็นมาตรฐานสำหรับรุ่น 2020 LiveWire, CVO , Police และ Trike และเป็นทางเลือกสำหรับรุ่น Touring ปี 2020
ระบบควบคุมการลื่นไถลด้วยแรงบิดในการเข้าโค้ง (C-DSCS) ช่วยลดการลื่นไถลของล้อหลังที่มากเกินไปเมื่อผู้ขับขี่ชะลอตัวเมื่อผู้ขับขี่เปลี่ยนไปใช้เกียร์ต่ำอย่างกะทันหันหรือชะลอตัวบนถนนที่เปียกหรือลื่น ซึ่งออกแบบมาเพื่อ เมื่อ C-DSCS ตรวจพบการลื่นไถลของล้อหลังมากเกินไปในระหว่างการชะลอความเร็วจะปรับการจ่ายแรงบิดของเครื่องยนต์เพื่อให้ความเร็วของล้อหลังและความเร็วของถนนมีความใกล้เคียงกันมากขึ้น นอกจากนี้พฤติกรรมของ C-DSCS ยังได้รับการปรับปรุงเมื่อเข้าโค้งตามมุมเอียง
ในรุ่น LiveWire คุณสมบัตินี้อาจใช้ได้กับการเบรกบนพื้นผิวที่มีแรงฉุดต่ำ ระบบควบคุมการทรงตัวของรถVehicle Hold Control หรือ ( VHC) หน้าที่หลักของ VHC คือการใช้ระบบแรงดันเบรกเพื่อป้องกันไม่ให้รถจักรยานยนต์กลิ้งบนเนินหรือทางลาดจอดรถหลายชั้น VHC ไม่ได้มีไว้เพื่อทดแทนเบรกจอดรถ ระบบควบคุมการยึดรถ (VHC) ช่วยให้แรงดันเบรกที่เกิดขึ้นเมื่อผู้ขับขี่เปิดใช้งานและป้องกันไม่ให้รถจักรยานยนต์กลิ้งหลังจากที่ผู้ขับขี่ปลดการควบคุมเบรก หน้าที่หลักของ VHC คือการป้องกันไม่ให้รถจักรยานยนต์กลิ้งเมื่อหยุดรถหรือทางชันจากที่จอดรถหลายชั้น VHC ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณสบายใจ และเพื่อให้ออกตัวได้อย่างราบรื่น
ผู้ขับขี่จะเปิดใช้งาน VHC โดยใช้แรงกดมากขึ้นชั่วคราวที่มือเบรกหน้าหรือส่วนควบคุมเท้าเบรกหลังหลังจากที่รถจักรยานยนต์หยุดสนิทแล้ว หากผู้ขับขี่เบรกอย่างหนักและยังคงมีแรงดันเบรกอยู่หลังจากหยุดรถอาจตั้งค่า VHC โดยไม่มีแรงกด ไฟแสดงสถานะ VHC จะสว่างขึ้นเพื่อยืนยันว่าผู้ขับขี่ได้เปิดใช้งาน VHC และระบบ ABS ยังคงรักษาแรงดันเบรกไว้แม้ว่าผู้ขับขี่จะปล่อยการควบคุมเบรก ระบบจะปล่อย VHC โดยอัตโนมัติเมื่อผู้ขับขี่เริ่มจากสถานะหยุดหรือปลดการควบคุมเบรกอย่างใดอย่างหนึ่ง อย่าใช้ VHC เป็นเบรกจอดรถ นอกจากนี้หากผู้ขับขี่ลดขาตั้งด้านข้างลง (สำหรับรุ่นที่มีเซนเซอร์ขาตั้งข้างซึ่งอาจใช้ไม่ได้ในบางพื้นที่) หรือหากรุ่นนั้นไม่มีเซนเซอร์ขาตั้งด้านข้างและเปลี่ยนไปที่เป็นกลางเครื่องยนต์จะดับ หากตั้งค่าเป็น VHC จะถูกยกเลิก ในกรณีส่วนใหญ่ไฟแสดงสถานะจะกะพริบหลังจากผ่านไป 5 นาทีและ VHC จะปล่อยออกมาหากผู้ขับขี่ไม่ใช้งาน
หากใครที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์ ฮาเลย์ ต้องคำนึงถึงจุดประสงค์ในการใช้งานของตนเอง เพราะเป็นรถที่ควบคุมยาก เหมาะกับการใช้เดินทางระยะไกล เพราะมีเครื่องยนต์ความจุสูงและให้พละกำลังแบบเต็มกำลัง อีกทั้งในปัจจุบันยังมีการออกแบบให้ทันสมัยและมีเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกมากมาย
เรื่อง กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th