รีวิว รถ กระบะ ถึก แกร่ง Toyota Hilux REVO Rocco
ตลาดการแข่งขัน รถ กระบะ ดุเดือดอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา เพราะในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลาย ๆ แบรนด์ที่มีจุดเด่นของการสร้างสรรค์ รถ กระบะ ออกรถยนต์รุ่นใหม่กันอย่างต่อเนื่อง แต่เหมือนจะมีกระบะเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่อยู่รอดในยุคที่เจอกับกระแสวิกฤตวิด 19 หนึ่งในนั้นคือ Toyota Hilux REVO 2020 ที่กลับได้ยอดการสั่งซื้อสวนทางกับแบรนด์อื่น สิ่งที่น่าสนใจของรถรุ่นนี้ของ Toyota คือสโลแกน พลังแกร่งเหนือนิยาม ที่คนในวงการรถพากันพูดถึงว่านี่เป็นตัวเลือกที่เหนือกว่า All-New ในทุกค่ายเสียอีก โดยในครั้งนี้จะเป็นการรีวิวภาพรวมของรถรุ่นนี้ว่ามีอะไรที่น่าสนใจ และคุ้มค่ากับการซื้อหรือไม่ ไปติดตามรายละเอียดกันได้เลย
สเป็คเครื่องยนต์
– เครื่องยนต์ GD 2nd Generation Super Power ให้แรงบิดสูงสุดในรอบกว้าง ปรับรอบเดินเบาจาก 850 เป็น 680 รอบต่อนาที ประหยัดน้ำมันขึ้น 11% เครื่องยนต์เงียบ ไอเสียต่ำ รองรับ B10 และ B20
– เทอร์โบแปรผันใหม่ ใหญ่ขึ้น อัดอากาศได้มากขึ้น ทำให้ได้ความแรงที่ต่อเนื่องและตอบสนองดีเยี่ยมในทุกย่านความเร็ว (เฉพาะในรุ่น 2.8 ขับเคลื่อน 4 ล้อ)
– เทคโนโลยี i-ART ควบคุมการฉีดน้ำมันแต่ละหัวฉีดอิสระ ให้ละอองน้ำมันละเอียดขึ้น เผาไหม้หมดจด (ยกเว้นรุ่น 2.8 ขับเคลื่อน 2 ล้อ)
สังเกตได้เลยว่ามีความตั้งใจในการพัฒนาขีดความสามารถของ รถ กระบะ ในการขับขี่ให้สูงยิ่งขึ้น โดยมีการดึงระบบ i-ART หรือระบบควบคุมการฉีดน้ำมันสามารถควบคุมแต่ละหัวฉีดอย่างอิสระ แม่นยำด้วยเซ็นเซอร์คอมพิวเตอร์ผสานกับการทำงานของปั้มคอมมอนเรล เข้ามาเสริมความโดดเด่นของตัวเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี และเครื่องยนต์มีการปรับลดความเร็วรอบเดินเบา (จาก 850 รอบต่อนาที เป็น 680 รอบต่อนาที) ช่วยให้สามารถผ่านเส้นทางที่ยากต่อการเดินทางได้แบบสบาย ๆ สมกับแนวคิดของการพัฒนารถรุ่นนี้ภายใต้สโลแกนอย่าง พลังแกร่งเหนือนิยาม
ภายนอกของ Toyota Hilux REVO 2020
เนื่องจากทางแบรนด์เชื่อมั่นในการออกแบบเดิมของ รถ กระบะ จึงทำให้มีการใช้รูปแบบเดิมมาต่อยอดจากรุ่นเก่า ใช้ตัวถังเดิมแต่ครั้งนี้ปรับหน้าตาใหม่โดยใช้ทีมวิศวกรไทยภายใต้การบริหารของ โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง โดยมีรายละเอียดดังนี้
- กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมขนาดใหญ่
- กันชนหน้าดีไซน์เฉพาะรุ่น Rocco
- ไฟหน้าโคมใหม่แบบ Bi-LED ในโคมติดตั้งไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED Daytime ในโคมเดียวกัน
- ด้านข้างมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนคิ้วขอบล้อให้หนาขึ้น
- ไฟตัดหมอกหน้า LED
- ติดตั้งสัญญาณกะระยะการจอดให้ 2 จุด
- ล้ออัลลอยดีไซน์เฉพาะรุ่นแบบ 5 ก้านคู่
- ยางขนาด All Terrain (AT) ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยางขนาด 265/60R18
- กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวปรับ-พับ ด้วยระบบไฟฟ้า
- ไฟท้ายแบบ LED แบบเลข 3 Light Guiding และที่ครอบไฟเบรกดวงที่ 3 พร้อมชื่อ Hilux
- ติดตั้งสัญญาณกะระยะการจอดให้ 4 จุดพร้อมกล้องมองหลัง
ภายในของ Toyota Hilux REVO 2020
หากได้ลองเปิดประตูเพื่อเข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศภายในของ Toyota Hilux REVO 2020 จะยังคงได้กลิ่นไอของรถรุ่นก่อนค่อนข้างมาก แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้รุ่นนี้มีความเป็นเอกลักษณ์ในบางส่วน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถจากการทำงานเดิมให้ตอบโจทย์กับคนรุ่นใหม่ และความสามารถที่หลากหลายให้พร้อมใช้งานมากยิ่งขึ้น
- จอแสดงข้อมูล
คุณจะได้เห็นข้อมูลการขับขี่ MID แบบ TFT ใหม่ 4.2 นิ้ว รวมถึงเครื่องเสียงจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้ว มีการออกแบบมาให้ดูทันสมัย และง่ายต่อการใช้งานในแต่ละความต้องการ อีกทั้งยังมีการออกแบบให้เข้ากับคอนโซลกลางที่งานนี้ตัดช่องใส่แผ่น DVD ออกไป เปลี่ยนเป็นรองรับ Apple CarPlay และลำโพง 6 จุด
- ระบบ T-CONNECT
ระบบที่จะทำให้คุณหายห่วง และไร้กังวลกับเรื่องสามารถเช็กตำแหน่งรถที่เราจอด ติดตามรถเมื่อสูญหาย อีกทั้งระบบจะทำการแจ้งเตือนทันทีหากรถมีการขับเคลื่อนออกนอกสถานที่โดยที่คุณไม่ได้อยู่ที่รถ เป็นหนึ่งในบริการช่วยเหลือที่จะให้บริการคุณตลอด 24 ชม. นี่คือก้าวใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่นำเหนือเพื่อน ๆ ในวงการ รถ กระบะ
- ไฟส่วนบุคคล Ambient Light
เป็นครั้งแรกของการเสริมไฟส่วนบุคคล Ambient Light บริเวณแผงข้างประตู ทั้ง 4 บาน ใน รถ กระบะ เพราะไม่เคยมีแบรนด์ใดในตลาดที่นำเทคโนโลยีนี้เข้ามาผสานกับรถกระบะ ทำให้ผู้โดยสารสามารถที่จะเลือกเปิดไฟในส่วนที่นั่งของตัวเองเพื่อใช้งานในลักษณะส่วนตัวได้ตามวัตถุประสงค์ อีกทั้งระบบนี้สามารถเปิดปิดได้อย่างง่ายดายด้วยระบบสัมผัส สะดวกสบาย และใช้งานง่าย
ทั้งหมดนี้เป็นรายละเอียด และข้อมูลของหนึ่งใน รถ กระบะ ที่กำลังเป็นที่สนใจของตลาด และคนที่กำลังมองหารถประเภทนี้ แต่สามารถที่จะปรับใช้งานได้หลากหลาย ในขณะเดียวกันก็ต้องการใช้งานแบบอึด ถึก Toyota Hilux REVO 2020 เป็นตัวเลือกที่น่าพอใจไม่น้อย อีกทั้งยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ ที่นำสมัย ทำให้การใช้งานของคุณสะดวก และมั่นใจ ปลอดภัยไปกับระบบ T-CONNECT ที่เป็นจุดเด่นของรุ่นนี้อีกด้วย คุณสามารถติดตามบทความรีวิว และผ่าสเป็คเครื่องยนต์ได้อีกผ่านช่องทางเดียวกันนี้
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th