วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย มาแรง 6 เดือนแรก ยอดขายโต 91%
วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ รายงานความสำเร็จผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2562 ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์ 1,079 คัน เพิ่มขึ้น 91% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา อีกสถิติหนึ่งคือยอดขายขององค์กรโดยธุรกิจ SME มีลูกค้าใหม่ของวอลโว่ 91% เพิ่มขึ้น 197% จากปี 2561
สำหรับรถยนต์รุ่นที่มียอดจำหน่ายมากและติดอันดับสูงสุดเรียงตามลำดับตั้งแต่คอมแพ็กต์เอสยูวีที่เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่อย่างรุ่น The New Volvo XC40 รองลงมาด้วยรถเอสยูวีขายดีที่สุดในยุโรป รุ่น The Volvo XC60[expander_maker id=”4″ more=”อ่านเพิ่มเติม” less=”Read less”]
ซึ่งมีปริมาณการจำหน่ายเพิ่มขึ้น 66% จากปีที่ผ่านมา รถยนต์วอลโว่เอสยูวีระดับหรู 7 ที่นั่งรุ่น The Volvo XC90 จำหน่ายได้เพิ่มขึ้น 36% จากปีที่ผ่านมา และลักชัวรี่ซีดานรุ่น The Volvo S90 ยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 16% จากปีที่ผ่านมา
มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)
มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เผยว่า “วอลโว่ได้ขยายขอบเขตมาตรฐานความปลอดภัยและเทคโนโลยีเดิมๆ ให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น โดยร่วมมือกับพันธมิตรคู่ค้าเพื่อนำเสนอแนวทาง Freedom to Move, Safe, Personal และ Sustainability แก่ลูกค้าทุกท่านตลอดไป
โดยได้รักษาคำมั่นสัญญาอย่างเหนียวแน่นในการให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรก ซึ่งก็คือการมุ่งสร้างสรรค์ความพึงพอใจแก่ลูกค้า และการสร้างความมั่นใจในการเดินทางที่ราบรื่นและปลอดภัย ผ่านการจัดงาน “The Volvo Way – Freedom to Experience” ที่เมกา บางนา เพื่อมอบประสบการณ์ยานยนต์สุดเร้าใจสู่ผู้บริโภคอีกครั้งกับลู่ทดสอบสมรรถนะสุดยิ่งใหญ่ตระการตา เพื่อนำเสนอสุดยอดสมรรถนะของรถยนต์รุ่น XC40, XC60 และ XC90 ทั้งในด้านความปลอดภัย ความยั่งยืน และเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมมอบโอกาสการทดสอบสมรรถนะรถยนต์รุ่นต่างๆ (ทดลองขับรถยนต์วอลโว่จริงบนถนน) แก่ผู้ที่สนใจ
ไฮไลท์ภายในงาน
- II) The Volvo Way: Freedom to Experience (สิงหาคม 2562)
- มินิคอนเสิร์ต
ไฮไลต์ของงานคือมินิคอนเสิร์ตของศิลปินหนุ่มอารมณ์ดี ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป
- กิจกรรม The New Volvo XC40 Art-on-Car และ Volvo Street Art by Jackbrick
ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญหนึ่งเดียวในโลกกับกิจกรรมศิลปะโดย จักรกฤษณ์ อนันตกุล หรือ “แจ็คบริค” กราฟิกดีไซเนอร์ผู้โด่งดังจากผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นด้วยงานศิลปะที่แฝงด้วยอารมณ์ขันและผลงานภาพพิมพ์แนวใหม่ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยจะมานำเสนอกระบวนการสร้างสรรค์งานศิลป์ขั้นสุดยอดด้วยเทคนิคการใช้สีสเปรย์แนวใหม่ที่จะเนรมิตให้วอลโว่ XC40 กลายเป็นงานศิลป์ชิ้นเอก
สุดตระการตาหนึ่งเดียวในโลก ด้วยการใช้ตัวการ์ตูน Volvo Crash Test Dummies Cartoon Characters สื่อถึง 3 แนวคิดหลักของวอลโว่ นั่นคือ Safe, Sustainability และ Personal เพื่อให้ผู้เข้าชมงานสามารถเข้าถึงปรัชญาของวอลโว่อย่างง่ายดาย และเข้าใจถึงภาพลักษณ์ใหม่ที่ทันสมัย สดใส และสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งจะกลายเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์งานศิลป์แห่งโลกยานยนต์ครั้งสำคัญที่ทุกคนไม่ควรพลาด
ตัวการ์ตูนทั้ง 3 จะสื่อถึง 3 แนวคิดหลักที่วอลโว่ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นพัฒนามาโดยตลอด ได้แก่
Clive (ไคล์ฟ): คุณพ่อที่คอยปกป้องทุกคนให้มีความปลอดภัยอยู่เสมอ
Eva (อีวา): คุณแม่สมัยใหม่ที่ใส่ใจต่อผู้คนและสิ่งแวดล้อมของโลก
Emily (เอมิลี): ลูกสาวหัวสมัยใหม่ ผู้รักการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยวัสดุรีไซเคิล เพื่อให้สิ่งต่าง ๆ เกิดประโยชน์สูงสุด
ผู้เข้าร่วมงานยังสามารถร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะชิ้นเอกในกิจกรรม “Street Art painting by Jackbrick” เพื่อแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และก้าวเดินไปพร้อมกันบนเส้นทางแห่งความยั่งยืน
- กิจกรรมเวิร์กช็อป Precious Plastic
กิจกรรมเวิร์กช็อป Precious Plastic เชิญชวนผู้คนมาร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ผ่านการให้ความรู้เกี่ยวกับการรีไซเคิลขยะพลาสติกและการลดมลภาวะจากขยะพลาสติกผ่านการใช้นวัตกรรม ซึ่งทุกคนจะได้เรียนรู้ถึงแนวคิดความยั่งยืนและเป็นตัวแทนส่งต่อแนวคิดนี้สู่ผู้คนในวงกว้างต่อไป
- กิจกรรม Pendulum Painting
สนุกสนานร่วมกันในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกผ่านจิตรกรรมสีสันลวดลายต่าง ๆ
- การแข่งขันเกม 4 in-a-row
เชิญชวนทุกคนในครอบครัวมาสร้างสรรค์ช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกัน พร้อมลับสมองประลองปัญญาในเกมที่จะมอบความสนุกสนานให้กับทุกคน
- การพูดคุยกับลูกค้า
งาน Customer Forum การพบปะพูดคุยหารือกับลูกค้าวอลโว่ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14-15 สิงหาคม 2019 เวลา 17.00 – 20.00 น. ภายในงาน The Volvo Way – Freedom to Experience ศูนย์การค้าเมกาบางนา ถือเป็นกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าวอลโว่ตัวจริงสามารถแสดงความคิดเห็นต่อคณะผู้บริหารของวอลโว่ได้โดยตรง ซึ่งข้อมูลอันเป็นประโยชน์นี้จะถูกนำไปใช้เพื่อการปรับปรุงแบรนด์และบริการต่าง ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในปรัชญาการทำงานของวอลโว่ในการทำความเข้าใจต่อผู้คนอย่างลึกซึ้ง
ข้อเสนอพิเศษจากวอลโว่
ดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน พร้อมบริการ Volvo Premium Service Program วันนี้ – 30 สิงหาคม 2562 วอลโว่มอบข้อเสนอทางการเงินสุดคุ้มด้วย “อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน” เมื่อซื้อรถยนต์วอลโว่ทั้งรุ่น XC40, XC60, XC90 และ S90 พร้อมรับสิทธิประโยชน์ในรูปแบบ cash benefits มูลค่าสูงสุดถึง 300,000 บาท สำหรับรถยนต์วอลโว่ XC60 และ S90 และสูงสุด 500,000 บาท สำหรับรถยนต์วอลโว่ XC90 พิเศษ! ฟรี บริการ Volvo Premium Service Program (VPSP) ซึ่งรวมถึงการรับประกันตัวรถ Volvo Warranty นาน 3 ปีหรือ 100,000 กม. พร้อมรับ บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนาน 1 ปี
โดยลูกค้าสามารถเลือกอัพเกรดในราคาพิเศษเป็นโปรแกรมเอกสิทธิ์ เพื่อรับบริการ Volvo Premium Service Program (VPSP) นานถึง 5 ปี รวมบริการซ่อมบำรุง Volvo Service & Maintenance นาน 5 ปีหรือ 100,000 กม. การรับประกันตัวรถ Volvo Warranty นาน 5 ปีหรือ 150,000 กม. และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินนาน 5 ปี
ข้อเสนอนี้สำหรับผู้ซื้อที่รถยนต์วอลโว่จากโชว์รูมวอลโว่ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 สิงหาคม 2562 เท่านั้น
เรื่อง : พุทธิ ผาสุข
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th[/expander_maker]