สุดยอดรถกระบะปี 2018 !!
ต้องยอมรับเลยครับว่าปีนี้ตลาดรถกระบะกลับมาคึกคักเป็นพิเศษ ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่หลายค่ายต่างงัดเอาไม้เด็ดออกมาดึงยอดขายกันแบบไม่มีใครยอมใครบ้างก็ออกโมเดลใหม่บ้างก็จับรุ่นเก่ามาแปลงโฉมซะใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้มันทำให้ตลาดรถกระบะดูจะมีสีสันมากขึ้นในปีนี้ วันนี้เราจะมาดูกันว่ารถกระบะรุ่นใหม่ทั้งโมเดลเชนจ์ หรือไมเนอร์เชนจ์ รุ่นไหนออกแบบมาโดนใจผู้บริโภคอย่างเราบ้าง
NEW MITSUBISHI TRITON หน้าใหม่โดนใจแกร่งดังหินผา
ต้องบอกว่าหน้าใหม่นี้มิตซูบิชิออกแบบมาได้โดนใจหลายๆคนเพราะเปลี่ยนจากเดิมโดยสินเชิง ดีไซน์ด้านหน้าโดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่ Dynamic Shield ผสานเข้ากับเส้นสายอันดุดันของฝากระโปรงหน้า พร้อมไฟหน้าดีไซน์ใหม่ติดตั้งอยู่บนตำแหน่งที่สูงขึ้นส่งผลให้ไทรทัน ใหม่ มีรูปลักษณ์ที่สง่างาม และทรงพลัง ตัวถังรูปแบบใหม่ผสานกันอย่างลงตัวด้วยส่วนโค้งมนตัดกับเส้นสายอันโฉบเฉี่ยว พร้อมซุ้มล้อขนาดใหญ่เน้นความแกร่ง และความทันสมัยของ ไทรทัน ใหม่ รวมถึงชุดไฟท้าย และชุดกันชนดีไซน์ใหม่ช่วยเพิ่มความบึกบึน เพิ่มระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super-Select 4WD และ Easy-Select 4WD รวมทั้งยกระดับความปลอดภัยอัดเทคโนโลยีมาเต็ม โดยรุ่นดับเบิ้ลแค็บเครื่องยนต์ MIVEC Clean Diesel VG Turbo 2.4L 181 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติใหม่ 6 สปีดภายในห้องโดยสารของไทรทันมีความทันสมัยสะท้อนถึงความแข็งแกร่งได้เป็นอย่างดีด้วยลักษณะการออกแบบแผงควบคุมตลอดจนช่องแอร์ที่คุณสามารถสัมผัสได้ถึงความประณีต และคุณภาพของวัสดุบุนุ่ม และการตัดเย็บที่บริเวณกล่องคอนโซลข้างคนขับ, ที่วางแขน และเบรกมือซึ่งผลิตขึ้นอย่างพิถีพิถัน
TOYOTA REVO ขวัญใจกระบะเพื่อการพาณิชย์
เน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่ใช้งานหนักเอาใจกลุ่มบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เน้นขายล็อดใหญ่ เพราะหันมาดูแลเอาใจใส่กลุ่มลูกค้าที่ใช้รถกระบะไปบรรทุกของและใช้งานหนักเพื่อความสะดวกสบาย โตโยต้าเลยจัดการปล่อยรุ่นปรับปรุงออกมาเพื่อเอาใจลูกค้า โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นเครื่องยนต์ 2.4 ขับเคลื่อน2ล้อที่มีทั้ง Standard Cab, Smart Cab และ Double Cab โดยจะมีทั้งรุ่นที่เป็นเกียร์ธรรมดา กับ เกียร์อัตโนมัติ ที่ปรับปรุงเป็นเกียร์ 6 จังหวะมาให้ เพื่อการบรรทุกที่ดีขึ้น และประหยัดน้ำมันมากขึ้น เพราะรถประเภทนี้ลูกค้าส่วนมากจะซื้อไปใช้เพื่อการพาณิชย์ เช่น บรรทุกของ หรือนำไปใช้ในการส่งสินค้า และพัสดุต่างๆ
CHEVROLET COLORADO MIDNIGHT EDITION ความดุดันแห่งรัตติกาล
สำหรับรถกระบะโคโลราโด มิดไนท์ อีดิชั่น ได้นำเสนอรูปลักษณ์ที่โดดเด่นของรถกระบะโคโรลาโดรุ่นพิเศษรุ่นนี้ ที่มีเสน่ห์เข้มเร้าใจ มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ต่างๆ ได้แก่ ยางออลเทอร์เรนใหม่และไฟท้ายแอลอีดี ดีไซน์ล่าสุด รวมถึงภายในห้องโดยสารที่ตกแต่งด้วยสีดำแบบ Jet Black มาพร้อมเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 4 สูบ ดีเซล เทอร์โบ 2.5 ลิตร ใช้ระบบเทอร์โบแปรผัน มีพละกำลัง 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที และแรงบิด 440 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำ 2,000 รอบต่อนาที สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านแอปเปิล คาร์เพลย์ พร้อมสิริ อายส์ ฟรี และแอนดรอยด์ ออโต้ เมื่อเชื่อมต่อแล้ว ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีนของโคโลราโดจะเหมือนกับที่แสดงผ่านจอมือถือ ไม่ว่าจะเป็นฟังค์ชั่นออดิโอ รูปภาพและภาพยนตร์ โทรศัพท์ การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และการตั้งค่าต่างๆรถรุ่นพิเศษนี้ยังมีฟังก์ชั่นรีโมทสตาร์ท ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากเมื่อจอดกลางแจ้ง โดยผู้ขับขี่สามารถควบคุมการสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมสั่งการให้ระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารทำงานอัตโนมัติเมื่ออยู่นอกตัวรถ เพื่อให้ห้องโดยสารเย็นสบายก่อนขึ้นรถได้อีกด้วย
MAZDA BT-50 PRO THUNDER เทพเจ้าสายฟ้า
วางกลยุทธ์ที่ไม่ต้องต่อกรกับคู่แข่งโดยตรงแต่ฉีกหนีภาพลักษณ์แบบรถปิกอัพสไตล์เดิมๆ ที่เน้นแข็งแกร่งดุดัน มาสด้ามุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่เรียกว่ารถปิกอัพอเนกประสงค์เน้นลูกค้าที่ต้องการความหรูหรา ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันที่หลากหลายเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ที่มีความชื่นชอบในการใช้รถกระบะสไตล์รถเก๋งการออกแบบที่สวยงาม ดีไซน์สปอร์ตหรูพร้อมกับห้องโดยสารกว้างขวางเพราะรถกระบะนั้นไม่ใช่เพียงรถที่ไว้บรรทุกของ แต่ยังสามารถนำมาใช้เพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวัน รวมถึงเพื่อการท่องเที่ยวเดินทางไปยังที่สถานที่ต่างๆ ได้อย่างปลอดภัยภายใต้แนวคิด “ให้ทุกเป้าหมายเป็นจริงได้” ซึ่งการปรับดีไซน์ใหม่ในครั้งนี้ มาสด้าได้เพิ่มสติ๊กเกอร์ลายกราฟฟิกด้านข้าง พร้อมดีไซน์กันชนหน้าใหม่ เพิ่มกระจังหน้าแบบโครเมียมดีไซน์ใหม่ ให้มุมมองความสปอร์ตและเพิ่มความหรูหรามากยิ่งขึ้น ช่วงล่างอัจฉริยะ ซูเปอร์ ดีอี (super DE-S) ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องความปลอดภัย ทั้งยังนุ่มสบายและดูดซับแรงสะเทือนไม่ให้เข้าถึงห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี โดยรุ่นพิเศษนี้มีให้เลือกทั้งตัวถังแบบฟรีสไตล์แคบ หรือบานแค็ปเปิดได้ FSC Hi-Race เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และรุ่น 4 ประตู DBL Hi-Racer ทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าสามารถเรียกกำลังได้ทั้งในรอบต่ำและรอบสูง
ISUZU STEALTH โฉบเฉี่ยวดังเครื่องบินรบ
อีซูซุเปิดตัวปิกอัพพันธุ์ดุ ใหม่! อีซูซุดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ รุ่นพิเศษ! สเทลธ์(STEALTH) ทะยานเหนือชั้นดุดันทุกองศามาพร้อมชุดแต่งรอบคัน STEALTH BLACK PACKAGE เข้มเต็มพิกัดทั้งภายนอกและภายใน ด้วยความเท่ ล้ำสมัยเหนือระดับพร้อมความโดดเด่นด้านสมรรถนะ และความปลอดภัยตามแบบฉบับอีซูซุ ชุดแต่งดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมชุดกระจังหน้าที่ทรงพลัง โฉบเฉี่ยวเร้าใจกับชุดแต่งสเกิร์ตหน้า โดดเด่นด้วยเส้น STEALTH LINE ดีไซน์ต่อเนื่องรับกับไฟหน้า และสเกิร์ตหน้าสปอร์ตอีกระดับกับกรอบไฟตัดหมอกสีดำทรงพลังทุกองศากับล้ออัลลอยทูโทน ขนาด 18 นิ้ว และกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ดุดันเต็มมิติ ห้องโดยสารดีไซน์ใหม่! ทูโทน เท่ ล้ำสมัย สไตล์สปอร์ต ยกระดับความหรูหราด้วยเบาะนั่งกึ่งหนังแท้สีดำ พร้อมสัญลักษณ์ STEALTH ที่แผงข้างประตู จัดทำพิเศษเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์เท่านั้น
NISSAN NAVARA MY2018 ร่างเดิมเติมออฟชั่น
นิสสันได้แนะนำกระบะปรับปรุงใหม่ (MY2018)เพิ่มออพชั่นมากกว่าบนเรือนร่างเดิมภายใต้แนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ตั้งแต่ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยางขนาด 255/60 R18 ไฟหน้า LED Projector กับไฟ Daytime ในโคมเดียวกัน กระจังหน้าโครเมี่ยมเอกลักษณ์เฉพาะ Nissan พร้อมชุดแต่งโครเมี่ยมทั้งกระจกมองข้างกับที่จับประตูเสริมความหล่อให้โดดเด่น ภายในออกแบบหรูหรา เส้นสายต่อเนื่องจากแผงประตูไปบนคอนโซลหน้ามอบความรู้สึกกว้างขวางเป็นพิเศษ จัดออพชั่นเด่นเป็นเอกลักษณ์ทั้งเบาะนั่งกึ่งหนังแท้สีดำและหัวเกียร์หุ้มหนังพวงมาลัยหุ้มหนังแบบมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านมั่นใจอีกขั้นด้วยฟังก์ชั่นภาษาไทย เครื่องปรับอากาศหน้า-หลัง เครื่องเสียงจอสัมผัส 7 นิ้ว DVD พร้อมระบบนำทางกับกล้องมองหลังสะดวกยิ่งขึ้นในยามถอยจอด และ Mirror Link เชื่อมต่อหน้าจอสมาร์ทโฟนผ่านจอเครื่องเสียงเพิ่มออพชั่นความปลอดภัยเต็มรูปแบบภายใต้แนวคิด อินเทลลิเจนท์ เซฟตี ชิลด์ (Nissan Intelligent Safety Shield) ทั้ง ระบบกล้องมองรอบคัน Around View Monitor ขณะถอยจอดถุงลมนิรภัยรอบคัน 7 จุดเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผันขนาด 2.5 ลิตร รหัส YD25DDTI ทั้ง 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาทีแรงบิด 403 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที และแรงสุด 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 450 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที มาพร้อมกับระบบเกียร์ที่ให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อม Manual Mode ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อยังเปลี่ยนสู่โหมดการเคลื่อนแบบ 4 ล้อที่สามารถทำได้ในขณะขับขี่
FORD RANGER RAPTOR กระบะไฮโซ
รูปลักษณ์ภายนอกกันก่อนเลยต้องยอมรับว่าสวยดุดันมากครับเมื่อเทียบกับ FORD RANGER Wildtrak ทำเอาดูเจ้า Wildtrak เล็กลงไปทันที กระจังหน้าใหม่ของ Ford Ranger Raptor คำว่า FORD บนกระจังหน้า แล้ว แต่คนไทยคงจะชินเพราะตามที่ขายอุปกรณ์แต่งรถมีเพียบแต่มันดูเท่ห์มากทีเดียวนะครับ แถมแก้มข้างรถคู่หน้าแบบใหม่ผลิตจากวัสดุคอมโพสิท ทนต่อการบุบและรอยขีดข่วน และยังถูกตีโป่งขยายออกเพื่อรองรับระยะยุบตัวของโช้คที่เพิ่มมากขึ้น แบนกว้างรถดูโหดกว่าตัว Ford Ranger Wildtrak เยอะมากเล่นเอา Ranger Wildtrak ดูเล็กไปเลยจร้า บันไดข้างของ Ranger Raptorออกแบบใหม่เพื่อป้องกันไม่ให้เศษหินกระแทกกับตัวถังรถด้านหลัง ยาง All-terrain BFGoodrich 285/70 R17 ช่วงล่างยกสูงขึ้นอีก 2 นิ้ว พร้อมลุยทุกสภาพพื้นผิว ภายในดูสปอร์ต หรูหรา เท่ห์ เบาะที่นั่งของ Ranger Raptor ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อรองรับการใช้งานการขับขี่แบบออฟโรดความเร็วสูงแผงหน้าปัดที่มาในรูปแบบที่ดุดันแสดงฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบต่าง ๆ แถมพวงมาลัยของเรนเจอร์ แร็พเตอร์ พร้อมกับแป้น Paddle Shift ขนาดใหญ่ที่ผลิตจากแมกนีเซียมน้ำหนักเบาพร้อมระบบเทคโนโลยีด้านการเชื่อมต่อ ซิงค์ 3 (SYNC 3) ซึ่งเป็นระบบสั่งงานด้วยเสียง ช่วงล่าง โช้คอัพพร้อมคอยล์สปริงทั้งหน้า-หลัง ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบคอยล์โอเวอร์โช้คซึ่งทำขึ้นมาพิเศษให้เฉพาะเรนเจอร์ แร็พเตอร์ เท่านั้น รวมถึงระบบวัตต์ลิงค์ ช่วยให้เพลาเคลื่อนที่ขึ้น-ลงได้อย่างอิสระโช้ค 4 ล้อ แบบ Position Sensitive Damping (PSD) โช้คอัพผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษโดย Fox Racing Shox เครื่องยนต์ดีเซลใหม่แบบ Bi-Turbo (เทอร์โบคู่) ขนาด 2.0 ลิตร 213 แรงม้า แรงบิดที่มากถึง 500 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th