เพิ่มอารมณ์สปอร์ต All-New Toyota Camry เปิดตัวแล้วในอเมริกา!
กลายเป็นรถที่ขโมยซีนของงาน Detroit Auto Show 2017 ที่เพิ่งเปิดฉากขึ้น All-New Toyota Camry เจ้าของตำแหน่งรถยนต์ที่ขายดีที่สุดของประเทศสหรัฐฯ 15 ปีติดต่อกัน หลังจากใส่ดีไซน์ความเป็นสปอร์ตเพิ่มเข้ามาพร้อมติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือการขับที่ทันสมัยแบบที่ไม่มีใครคาดถึง
เจนเนอเรชั่นที่ 8 ของ Camry พัฒนาภายใต้แพล็ตฟอร์ม Toyota New Global Architecture (TNGA) โครงสร้างของรถเป็นเหล็กกล้าความแข็งแรงสูง (High-strength Steel) และเทคโนโลยีการขึ้นรูปที่ล้ำสมัย โดยไม่ทำให้น้ำหนักรวมของรถแตกต่างจากรุ่นก่อน แต่เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ รวมทั้งความปลอดภัยที่สูงขึ้น
ส่งผลให้หน้าตาของ Camry มีความเปลี่ยนแปลงไปจากที่หลายคนคุ้นเคย ภายใต้แนวทางในการออกแบบที่ Toyota นิยามว่า “Keen Look” ถูกผสมผสานเข้ากับอารมณ์สปอร์ต โดยกระจังหน้าเพิ่มลวดลายแบบตาข่ายคล้ายกับที่ใช้ใน Lexus แบรนด์รถหรูในเครือของพวกเขา และฝากระโปรงหน้าที่ลาดลงให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยว
พื้นที่ห้องโดยสารภายในยังมีความสะดวกสบาย แต่ถูกเพิ่มระดับความหรูหราด้วยการใช้วัสดุคุณภาพสูงที่มีสัมผัสที่นุ่มนวล และเบาะนั่งที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ รวมทั้งระบบความบันเทิง Infotainment ที่ทันสมัย, หน้าจอแสดงผล Head-up Display ขนาด 10 นิ้ว, จอแสดงผลการขับขี่ ขนาด 7 นิ้ว และจอทัชสกรีนบริเวณคอนโซลกลางขนาด 8 นิ้ว
ไม่ได้เพียงดีไซน์ 2018 Camry มาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัย Toyota Safety Sense (TSS-P) ประกอบด้วยระบบป้องกันการชน และตรวจจับคนข้ามถนน (Pre-Collision System with Pedestrian Detection; PCS w/PD), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Full-Speed Range Dynamic Radar Cruise Control; DRCC), ระบบเตือนออกนอกช่องจราจรพร้อมช่วยปรับพวงมาลัย (Lane Departure Alert with Steering Assist; LDA w/SA), ระบบไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams; AHB) โดยบางรุ่นจะติดตั้งระบบเตือนมุมอับ (Blind Spot Monitor; BSM) และระบบช่วยเตือนรถขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) เพิ่มเข้ามา
ในส่วนของเครื่องยนต์ถึงจะเป็นรุ่นใหม่ แต่ All-New Toyota Camry ยังไม่ยอมเดินตามเทรนด์เหมือนค่ายอื่นที่หันมาใช้เทอร์โบชาร์จเพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน โดยมีให้เลือก 3 แบบ เริ่มจาก 2.5-liter four Dynamic Force Engine และเครื่องยนต์ 3.5-liter V6 with D-4S Fuel Injection โดยทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติใหม่ 8 สปีด ขณะที่รุ่นไฮบริด 2.5-liter จะติดตั้งระบบขับเคลื่อนใหม่ Toyota Hybrid System (THS II) ทำงานร่วมกับเกียร์ CVT พร้อมย้ายตำแหน่งแบตเตอรี่มาอยู่ใต้เบาะนั่งด้านหลังทำให้เพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระมากขึ้น
และเพื่อตอบสนองการใช้งานของคนในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ค เป็นครั้งแรกที่ติดตั้งระบบความบันเทิง Toyota Entune 3.0 ไว้ในรถยนต์เป็นมาตรฐาน โดยรุ่นล่างจะใช้ระบบนำทาง Connected Navigation Scout GPS Link ทำงานร่วมกับ Moving Maps แต่ในรุ่น 3.0 จะเป็นระบบ Dynamic Navigation ที่จะให้ความแม่นยำสูงกว่า รวมทั้งอัพเดตข้อมูลใหม่ของแผนที่ผ่านสัญญาณอินเตอร์เน็ตโดยตรงไม่ต้องเสียเวลานำรถเข้าศูนย์บริการ
รวมทั้งระบบ Remote Connect ในการสั่งงานให้สตาร์ทรถจากระยะไกล รวมทั้งการสั่งปลดล็อก, รายงานสถานะของรถยนต์, ติดตามการขับของบุคคลอื่น และค้นหาตำแหน่งของรถยนต์ รวมทั้งการปล่อยสัญญาณ WiFi ความแรงระดับ 4G LTE รองรับการเชื่อมต่อได้ถึง 5 อุปกรณ์พร้อมกัน
https://youtu.be/wEJbZJQVpFM
เรื่อง : พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล : Toyota Media
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th