อีซูซุจัดการแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย มุ่งเป้าเพิ่มประสิทธิภาพด้านบริการ
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดการแข่งขัน “ทักษะด้านการขายและบริการหลังการขายอีซูซุ” รอบชิงชนะเลิศ เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถของเจ้าหน้าที่กลุ่มขายและกลุ่มธุรกิจหลังการขายของผู้จำหน่ายอีซูซุ เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์ พร้อมยกระดับความพอใจของลูกค้า ซึ่งปีนี้ผู้จำหน่ายอีซูซุใน สปป.ลาว และประเทศกัมพูชาได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมแข่งขันอย่างเป็นทางการเป็นปีแรกอีกด้วย ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี
กลุ่มตรีเพชร โดย มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ปี 2560 นับเป็นปีทองของธุรกิจอีซูซุในประเทศไทยอย่างแท้จริง เราสามารถรักษาความเป็นผู้นำในตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ของเมืองไทยไว้ได้อย่างมั่นคง หนึ่งในนโยบายหลักที่สำคัญที่ก่อให้เกิดความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้ คือ การพัฒนาความรู้ความสามารถ ทักษะด้านการขายและการบริการหลังการขายของเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง การแข่งขัน “ทักษะด้านการขายและบริการหลังการขายอีซูซุ” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งนับเป็นกุญแจสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจอีซูซุ โดยผู้จำหน่ายอีซูซุ พนักงานที่ปรึกษาการขาย และพนักงานช่างทั่วประเทศให้ความสนใจและตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ผู้จำหน่ายอีซูซุในลาวและกัมพูชายังได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมแข่งขันอย่างเป็นทางการเป็นปีแรกอีกด้วย ซึ่งการที่ทุกคนเป็นพนักงานอีซูซุมืออาชีพที่มีความสามารถในการเพิ่มพูนประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้ดียิ่งขึ้นนั้น จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ภาพลักษณ์ของแบรนด์อีซูซุ และยกระดับความพอใจของลูกค้าให้สูงยิ่งขึ้นด้วย”
การแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขายอีซูซุ ประจำปี 2560 รอบชิงชนะเลิศนี้ผู้เข้าแข่งขันต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้นตามมาตรฐานการปฏิบัติงานในแต่ละด้าน โดยมีคณาจารย์จากสถาบันการศึกษาชั้นนำให้เกียรติร่วมเป็นกรรมการตัดสินในครั้งนี้ด้วย โดยผลการแข่งขันมีดังนี้
- รางวัลชนะเลิศ ทักษะด้านบริการหลังการขายประเภททีม ได้แก่ คุณพีรเดช ศรีสร้อย คุณจักรกรี พิกุลศรี คุณสุรเชษฐ์ สังคเพศ และคุณบุญญารักษ์ สมไว จาก ห.จ.ก.ภาคอิสาณอุบล (ตังปัก) สำนักงานใหญ่ รับเงินรางวัล 400,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร
- รางวัลชนะเลิศ ทีมเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์อีซูซุ ได้แก่ คุณองอาจ พุ่มเงินพุ่มทอง (ด้านการขาย) คุณชนะ ปิ่นฑะศิริ (ด้านบริการหลังการขาย) และ คุณปวริศา กลิ่นจันทร์ (เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์) จากบริษัท อีซูซุอึ้งง่วนไต๋สุพรรณ จำกัด (สำนักงานใหญ่) รับเงินรางวัล 300,000 บาท โล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร
- รางวัลชนะเลิศ ที่ปรึกษาการขายอีซูซุ ประเภทรถปิกอัพและรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ได้แก่ คุณฐากร ชัยฤทธิ์ จากบริษัท อีซูซุเมโทร จำกัด (สำนักงานใหญ่) และรางวัลชนะเลิศ ที่ปรึกษาการขายอีซูซุ ประเภทรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ ได้แก่ คุณจเรศักดิ์ จเร จากบริษัท ธารา จำกัด (สำนักงานใหญ่) รับเงินรางวัลท่านละ 100,000 บาท โล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร
- รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่าง ประเภทรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ ได้แก่ คุณบรรหาร ผลพยุง และคุณขจรศักดิ์ คำมี จากบริษัท อีซูซุตังปักบริการ จำกัด (สำนักงานใหญ่) รับเงินรางวัล 200,000 บาทโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร
- รางวัลชนะเลิศ ทักษะงานอะไหล่อีซูซุ ได้แก่ คุณธีรศักดิ์ อุทธวงค์ จาก ห.จ.ก.ภาคอิสาณอุบล (ตังปัก) (มุกดาหาร) รับเงินรางวัล 100,000 บาท โล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร
- รางวัลชนะเลิศ การประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์อีซูซุ ได้แก่ คุณเชียงหนุ่ม ลุงทุน จากบริษัทธาราลำพูนอีซูซุเซลส์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) กับผลงาน เครื่องถอดคลิปล็อคสายไฟ รับเงินรางวัล 45,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร
- รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างชั้นต้น ได้แก่ คุณธนาวี เชื้อโท บริษัท ภาคอิสาณอุบล (ตังปัก)(สำนักงานใหญ่) รับเงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
การได้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้เหมือนเป็นการพัฒนาความสามารถตัวเองพัฒนาฝีมือเพื่อจะได้ดูแลรถให้ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ขอให้ผู้ใช้รถทุกท่านเชื่อมั่นและไว้วางใจการบริการของศูนย์บริการ อีซูซุ เพราะเรามุ่งมั่นจะสร้างความพึงพอใจให้ดีเยี่ยมในทุกงาน คุณขจรศักดิ์ คำมี หนึ่งในผู้ชนะเลิศ พนักงานช่าง ประเภทรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ กล่าวทิ้งท้าย
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th