ฮอนด้า Open House เชิญสื่อมวลชนเยี่ยมออฟฟิศใหม่-ชูไอเดียเน้นสร้างแรงบันดาลใจ
ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดออฟฟิศใหม่อาคารภิรัชทาวเวอร์ฯ ต้อนรับสื่อมวลชนสัมผัสประสบการณ์แนวคิดการทำงานยุคใหม่เน้นสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่รองรับการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต
“การย้ายสำนักงานใหญ่ส่วนการขายและบริการของฮอนด้า มายังอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของฮอนด้า ในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน” คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการบริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) กล่าวต้อนรับสื่อมวลชนที่มาเยี่ยมบ้านใหม่ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ส่วนการขาย และบริการที่อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค บริเวณถนนบางนาตราด
“เราต้องการชูแนวคิดการทำงานยุคใหม่ เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีความทันสมัย พร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ตอบโจทย์การทำงานที่ยืดหยุ่น และหลากหลายของพนักงานในองค์กรอาทิ พื้นที่ส่วนกลางที่เรียกว่า “Dream Space” มาพร้อมวิวเมืองแบบพาโนรามา ซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงานต่างส่วนงานใช้พื้นที่เพื่อร่วมพูดคุย, แลกเปลี่ยนความคิด และต่อยอดไอเดียใหม่ๆ ในการทำงาน ซึ่งเอื้อต่อการเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรอย่างสูงสุด นอกจากนี้ยังได้นำเอาระบบ และเทคโนโลยีต่างๆ เช่น การใช้แอพลิเคชั่นหรือแท็บเล็ตมาช่วยให้การทำงานสะดวกสบาย และง่ายขึ้นด้วย” ผู้บริหารฮอนด้า กล่าว
ในส่วนของยอดขายรถยนต์ฮอนด้า ในช่วงครึ่งปีแรก เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ยอดขายสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม–มิถุนายน 2561 อยู่ที่ 59,838 คัน (นับรวมฮอนด้าบีอาร์-วี, เอชอาร์-วี และซีอาร์-วี) ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 26.1 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งมียอดขายสะสมเป็นอันดับ 1 ใน 4 เซกเมนต์หลักได้แก่ ซับคอมแพ็กต์ (ซิตี้ และแจ๊ซ), คอมแพ็กต์ (ซีวิค และซีวิค แฮทช์แบ็ก), แฟมิลี่ (แอคคอร์ด และแอคคอร์ด ไฮบริด) และเอสยูวี (บีอาร์-วี,เอชอาร์-วี และซีอาร์-วี)
ขณะที่ล่าสุดเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้เปิดตัวฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่ ยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ระดับพรีเมียม เข้าสู่ตลาดเพื่อสร้างกระแสรถครอสโอเวอร์ในระดับคอมแพ็กต์อีกครั้ง ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ด้วยยอดจองกว่า 4,000 คัน ในช่วงระยะเวลาประมาณ 1 เดือนหลังจากการเปิดตัว ซึ่งจากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภค จะทำให้ยอดขายในตลาดรวมมากกว่า 950,000 คัน และฮอนด้า เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำยอดขายในปีนี้ได้ตามเป้าที่ 126,000 คัน
สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต ฮอนด้า จะมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการใช้ชีวิตของผู้คนทั้งในด้านการเดินทาง และการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆ ตาม— Vision 2030 วิสัยทัศน์ ปี 2030— ฮอนด้า จะเดินหน้าพัฒนายนตรกรรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการมุ่งมั่นพัฒนายนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าในหลากหลายรูปแบบควบคู่ไปกับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย จากการที่ฮอนด้า ได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA – Thailand Automotive Quality Award) ด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ (Trusted Brand) 6 ปีติดต่อกัน (ตั้งแต่ปี 2555–2560) แสดงให้เห็นชัดเจนว่าลูกค้ามีความเชื่อมั่นในแบรนด์ฮอนด้า อย่างต่อเนื่อง
นับจากนี้ ฮอนด้า จะทำการต่อยอด และตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความโดดเด่นชัดเจนยิ่งขึ้น และจากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ฮอนด้า จะเน้นกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมไปกับการเดินหน้ายกระดับการบริการ และเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลลูกค้าด้วยวิธีการ และกลยุทธ์ที่มุ่งมั่นให้ความสำคัญแก่ลูกค้าเป็นอันดับแรก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และการบริการให้ดีที่สุด
คุณพิทักษ์ กล่าวสรุปว่า “จากการปรับเปลี่ยนหรือเสริมกลยุทธ์บางอย่างเพื่อให้ฮอนด้า ก้าวนำ และทันกับยุคสมัย ส่วนหนึ่งที่ให้ความสำคัญเสมอมาคือ ด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคลากร ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร โดยการสานต่อ และสืบทอดความสำเร็จของบริษัท นั้นต้องอาศัยกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทางบริษัทจึงได้วางรากฐานผ่านการอบรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อทำให้กลุ่มคนเหล่านี้เติบโตเป็นกำลังสำคัญในอนาคต และก้าวไปพร้อมกับองค์กรได้อย่างมั่นคง เพื่อให้แบรนด์ฮอนด้า ยังคงเติบโตได้อย่างยั่งยืน และเป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป”
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th