เจาะประวัติโลโก้ Lamborghini
หลายคนเคยทราบกันไหมคะว่ารถสปอร์ตที่ได้รับการยอมรับให้เป็นรถระดับซุปเปอร์คาร์อย่าง “Lamborghini” นั้นมีประวัติความเป็นมาอย่างไร? ทำไมหลายคนจึงเรียกรถแบรนด์นี้ว่าโลโก้วัวกระทิงกันด้วยล่ะ? วันนี้ Grandprix Online จะมาพูดถึงโลโก้รถหรูของแบรนด์ว่าจริงๆ แล้วมีที่มาที่ไปอย่างไร…
“เฟอร์รุชโช ลัมโบร์กีนี” เป็นผู้ที่มีความชื่นชอบทางด้านโหราศาสตร์ร่วมกับการชื่นชอบกีฬาต่อสู้อย่างวัวกระทิง ในประเทศสเปน “ลัมโบร์กินี” จึงเป็นสัญลักษณ์อีกอย่างของความเร็ว ความหรูนั่นเอง
การออกแบบสัญลักษณ์นี้ก็ได้รับไอเดียมาจากการแข่งขันวัวกระทิงของประเทศสเปน บวกกับเป็นราศีเกิดของผู้ก่อตั้งอย่าง “เฟอร์รุชโช ลัมโบร์กีนี” เพราะเหตุนี้จึงเป็นที่มาสัญลักษณ์โลโก้วัวกระทิงมาถึงปัจจุบันโดยมีแถบ Lamborghini พาดทับอยู่ด้านบน
จนกระทั่งก่อตั้งบริษัทโดยใช้ชื่อว่า “Automobile Ferruccio Lamborghini S.P.A” จุดมุ่งหมายก็คือการผลิตรถสปอรต์ที่ดีที่สุดออกขายแข่งกับ “เฟอรารี่” คู่แข่งตัวสำคัญ อีกทั้งยังได้ผลตอบรับที่ดีจนแทบจะผลิตไม่ทันกับเจ้า ลัมโบร์กินี มีอูรา (Lamborghini miura) ที่ประกาศให้เห็นครั้งแรกในปี 1965 ในงานมหกรรมรถยนต์ หลังจากนั้นอีก 2 ปีจึงมีการวางจำหน่ายเกิดขึ้น ธุรกิจของเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนเป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่ใครหลายๆคนหมายปอง ต่อมาได้มีการเปลี่ยนชื่อกิจการเป็นบริษัท Nuova Automobile Ferruccio Lamborghini S.P.A จนถึงปัจจุบันค่ะ
เรื่อง หยกสวรรค์ วิมลเศรษฐ
ขอบคุณข้อมูล : www.sites.google.com
ขอบคุณภาพ: www.sites.google.com , www.thaicarlover.com , hilight.kapook.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ www.grandprix.co.th