เจาะสเปค ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ก่อนขายจริงปีหน้า !!
เรียกได้ว่าอยู่นิ่งๆไม่ไหวกับบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปล่อยให้ค่ายคู่แข่งอย่างโตโยต้าปล่อย คัมรี่ ใหม่ ไปก่อนล่วงหน้า แถมยังมีนิสสันปล่อย เทียน่า ใหม่ มาอีกซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเกินความคาดหมายเรียกได้ว่ามียอดจอดทะลุเป้ากันเลยทีเดียว แน่นอนครับเมื่อคู่แข่งฮอตฮิตขนาดนี้มีหรือฮอนด้าจะอยู่นิ่งๆ ปล่อยของเรียกน้ำย่อยก่อนเลยดีกว่าตัดกำลังคู่แข่งไปก่อน ล่าสุดพร้อมส่ง ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ มาอวดโฉมก่อนขายจริงต้นปีหน้า ที่งาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 หรือ The 35th Thailand International Motor Expo 2018 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2561 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ฮอนด้า แอคคอร์ด เจเนอเรชั่นที่ 10 นับเป็นการพลิกโฉม ฮอนด้า แอคคอร์ด อย่างชัดเจน ด้วยดีไซน์ภายนอกที่ผสานความหรูหราสง่างามกับความสปอร์ตไว้อย่างลงตัว ผ่านการออกแบบด้วยเส้นสายที่ปราดเปรียวและเฉียบคม สะท้อนความความหรูหราและสปอร์ตมากกว่าทุกรุ่นที่เคยมีมา
มิติตัวถัง
Accord Gen 9 ยาว x กว้าง x สูง : 4,930 x 1,850 x 1,465 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ : 2,775 มิลลิเมตร
Accord Gen 10 ยาว x กว้าง x สูง : 4,920 x 1,860 x 1,450 มิลลิเมตร (สั้นลง 10 มิลลิเมตร, กว้างขึ้น 10 มิลลิเมตร, เตี้ยลง 15 มิลลิเมตร) ระยะฐานล้อ : 2,830 มิลลิเมตร (เพิ่มขึ้น 55 มิลลิเมตร)
2 เครื่องยนต์ให้เลือก
2 ขุมพลังขับเคลื่อนที่สปอร์ตเร้าใจ ทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ที่มาพร้อมระบบ Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) ใหม่ ซึ่งเป็นระบบ Full Hybrid เจเนอเรชั่นที่ 3 พร้อมมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังและยังคงไว้ซึ่งอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม อีกทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ เครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ Direct Injection Dual VTC ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT (พละกำลังมากกว่า 1.5 เทอร์โบ ของ Civic FC 19 แรงม้า 40 นิวตันเมตร) โดยเครื่องยนต์นี้จะเข้ามาแทน เบนซิน 2.0 ลิตร / 2.4 ลิตร เดิม
เบนซิน 2.0 Hybrid i-MMD (3rd Generation) เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Atkinson Cycle ขนาด 2.0 ลิตร 1,993 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 81.0 x 96.7 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.5 : 1 กำลังสูงสุด 145 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 175 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบ/นาที ทำงานคู่กับ มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว AC Synchronous Permanent Magnet Electric Motor พละกำลัง 184 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 315 นิวตันเมตร ที่ 0 – 2,000 รอบ/นาที เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังรวม 215 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT มีการปรับปรุงใหม่เป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 มีการย้ายชุดแบตเตอรี่ Lithium-ion จากท้ายรถ มาไว้ที่ใต้เบาะนั่งด้านหลัง
ระบบความปลอดใน All NEW Honda Accord Gen10
ABS ,EBD ,BA, ระบบช่วยควบคุมการบังคับพวงมาลัย MA-EPS ,ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VSA ,ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA ,ระบบเตือนแรงดันลมยาง TPMS ,กล้องมองภาพขณะถอยจอด ปรับมุมมองได้ พร้อมเส้นกะระยะแบบแปรผันเซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหน้า และ ด้านหลัง ,ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า, ด้านข้าง, ม่านนิรภัย และ หัวเข่าคนขับ)
เทคโนโลยีความปลอดภัยแบบอัจฉริยะ “ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง” (Honda SENSING) ซึ่งมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัยของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถ รวมถึงเพื่อนร่วมทางบนท้องถนนในทุกการเดินทาง
- ระบบควบคุมความเร็ว แบบรักษาระยะห่าง Adaptive Cruise Control
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า พร้อมระบบช่วยเบรก CMBS
- ระบบแจ้งเตือน และ ควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKAS
- ระบบแจ้งเตือน และ ช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกเลน RDM with LDW
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Information
- ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Cross Traffic Monitor
- ระบบเตือนเมื่อคนขับมีอาการเหนื่อยล้า Driver Awareness Monitor
- ระบบเตือนป้ายสัญญาณจราจร Traffic Sign Recognition
ส่วนเรื่องราคานั้นต้องมารอลุ้นกันอีกทีว่าจะมีการปรับลดลงเหมือน All NEW Toyota Camry ต้นปีหน้ารู้กันครับ
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th