เชฟโรเลต ฉลอง 100 ปี กระบะจอมลุย พร้อมเปิดตัวเซนเทนเนียล อิดิชั่น 2018
เมื่อ 100 ปีที่แล้ว เชฟโรเลตเปิดตัวรถกระบะขนาดหนึ่งตัน เมื่อปี ค.ศ. 1918 (1918 One-Ton) ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งศตวรรษของการพัฒนารถกระบะพันธุ์แกร่ง นับตั้งแต่นั้นมาเชฟโรเลตได้ให้ความสำคัญกับการผลิตรถกระบะที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และจากความสำเร็จของการพัฒนารถกระบะตลอด 100 ปี ที่ผ่านมาถึงวันนี้ เจนเนอรัล มอเตอร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงจารึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ด้วยการจัดงานเฉลิมฉลองสุดพิเศษ พร้อมเปิดตัวโคโลราโด รุ่นพิเศษ “เซนเทนเนียล อิดิชั่น 2018” (Centennial Edition 2018)
ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2461 (ค.ศ. 1918) เป็นต้นมา เชฟโรเลตได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก และเป็นผู้นำในการออกแบบ พัฒนา และผลิตรถกระบะระดับโลก รถกระบะเชฟโรเลตมีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องควบคู่มากับการเปลี่ยนแปลงของวัฒนธรรมอเมริกันที่โด่งดัง พร้อมกับสะท้อนถึงความบึกบึน แข็งแกร่ง และพร้อมลุยทุกเส้นทาง
โดย จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เริ่มต้นกิจกรรมเฉลิมฉลอง 100 ปี รถกระบะเชฟโรเลตด้วยการจัดแสดงนิทรรศการงานศิลปะเหนือกาลเวลา มีไฮไลท์ของงานศิลปะในสไตล์ของการแสดงผลงานภาพกราฟฟิตี้บนกำแพงที่ได้รับความนิยมทั่วสหรัฐอเมริกาในยุค ค.ศ. 1970
แต่กว่าที่งานศิลปะจากกระป๋องสีจะได้รับการยกย่องว่าเป็น “ศิลปะที่แท้จริง” ก็เมื่อเข้าสู่ยุค ค.ศ. 1980 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เชฟโรเลตเปิดรถกระบะซี/เค ซีรีส์ (C/K-Series) ที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อการสร้างสรรค์เทรนด์รถกระบะแนวสปอร์ตซึ่งได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน และงานนี้ศิลปินกราฟฟิตี้ชาวไทย “สุรเดช เติมทรัพย์สิริ” หรือ “ZidsBkk” จึงได้รับเชิญให้มาสร้างสรรค์งานศิลปะที่ถ่ายทอดประวัติศาสตร์ของรถกระบะเชฟโรเลตอย่างมีสีสันและเต็มไปด้วยพลัง
นอกจากนิทรรศการงานศิลปะกราฟฟิตี้ งานนี้ยังได้ร่วมขบวนคาราวานรถกระบะเชฟโรเลตรุ่นคลาสสิก ซึ่งประกอบด้วยรถกระบะเชฟโรเลตหลายรุ่นที่สวยงามและโด่งดังตลอด 100 ปีที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่รถกระบะที่ผลิตในปี ค.ศ. 1930 เป็นต้นมา คาราวานรถกระบะในครั้งนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวรถกระบะเชฟโรเลตตลอดหนึ่งศตวรรษให้แก่ผู้เข้าร่วมงานและสาธารณชนได้รับทราบ ซึ่งขบวนคาราวานนี้เปิดโอกาสสุดพิเศษให้ชาวกรุงเทพฯ ได้รับชมกันตั้งแต่ย่านบางรัก เคลื่อนผ่านท้องถนนใจกลางกรุงเทพฯ มาจนถึงตลาดนัดรถไฟ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเปิดตัวรถกระบะโคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 (Colorado Centennial Edition 2018)
สำหรับกิจกรรมต่างๆในช่วงค่ำเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานเดินทางผ่านกาลเวลาด้วยการรับชมการจัดแสดงรถกระบะวินเทจรุ่นต่างๆ ฟังเพลงฮิตของแต่ละยุค รับประทานอาหารและเครื่องดื่มสไตล์อเมริกัน ไม่ว่าจะเป็น เบอร์เกอร์ส ฮ็อตด็อก ของหวานและเครื่องดื่มโซดาสไตล์อเมริกันในบรรยากาศงานเฟสติวัล
นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายที่สะท้อนถึงศิลปะแนวคลาสสิกเหนือกาลเวลางานแสดงนิทรรศการดังกล่าวบอกเล่าเรื่องราวของพนักงานที่ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยองซึ่งถือเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจรถกระบะของจีเอ็มในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ศูนย์การผลิตแห่งนี้ทำการผลิตรถกระบะเชฟโรเลตโคโลราโด และรถเอสยูวีเชฟโรเลตเทรลเบลเซอร์ นับตั้งแต่เริ่มเดินสายการผลิตในปี พ.ศ. 2546 นิทรรศการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและชื่นชมพนักงานทั้งหญิงและชายในศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยองที่ต่างทุ่มเททำงานหนักในการพัฒนาและผลิตรถกระบะและรถเอสยูวีที่ได้รับรางวัลมากมายเพื่อลูกค้าเชฟโรเลตในภูมิภาคที่มีความสำคัญนี้
ทั้งนี้ ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยองก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 นับเป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาคเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศและส่งออก มียอดการผลิตรถยนต์เกือบ 1.3 ล้านคันสำหรับ 14 ประเทศและได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมพลังงานและความปลอดภัยรวมถึงยังเป็นบริษัทรถยนต์รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับรองมาตรฐาน ISO 50001 แสดงถึงความมุ่งมั่นของจีเอ็มต่อการบริหารพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการลดก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากกระบวนการผลิต
ถึงเวลาสำหรับของค่ำคืน! ไฮไลท์สำคัญของงานในช่วงนี้ คือ การเปิดตัวเชฟโรเลต โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 (Colorado Centennial Edition 2018) โดย เชฟโรเลตจะผลิตโคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 จำนวนทั้งหมด 100 คันในประเทศไทยเพื่อฉลอง ครบรอบกระบะ 100 ปี
สำหรับ โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่นปี 2018 (Colorado Centennial Edition 2018) เป็นรถกระบะรุ่นฉลองครบรอบ 100 ปีของรถกระบะเชฟโรเลตที่ได้รับการสร้างสรรค์ให้มีดีไซน์สุดพิเศษโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะรุ่นต่างๆ ของเชฟโรเลตที่ผ่านมา มาพร้อมโลโก้โบว์ไทฉลองครบรอบกระบะ 100 ปีและตราสัญลักษณ์ฉลองครบรอบกระบะ 100 ปี ที่มีสีสันและดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะเชฟโรเลตรุ่นแรกๆ ตลอดจนการประทับหมายเลขประจำตัวรถที่ไม่ซ้ำใครเพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวสีตัวถังสุดเอ็กซ์คลูซีฟ มีให้เลือก 2 สี คือ สีน้ำเงิน Blue Me Away และสีขาว Summit White ที่พัฒนาบนพื้นฐานของรุ่นไฮ คันทรี (High Country) และรุ่นแอลทีแซด (LTZ) เตรียมให้ได้สัมผัสและจับจองที่ผู้จัดจำหน่ายเชฟโรเลตทั่วประเทศไทยและภายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 814,000 บาท
และยังเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เชฟโรเลตทำการคัดเลือกโคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 จำนวน 20 คัน เพื่อให้ลูกค้าได้จองผ่านทางเว็บไซต์เชฟโรเลตตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ โดยมี อาจารย์คฑาชินบัญชร นักพยากรณ์ดวงชะตาชื่อดังได้เลือกหมายเลขนำโชคจำนวนทั้งหมด 20 หมายเลขที่มีความหมายแตกต่างกัน ได้แก่ 1,5,7,8,9, 11, 22, 55,69,88,99, 100,101,110,111,123,168, 188, 199 และ 200 ซึ่งหมายเลขเหล่านี้แสดงถึงการมีโชคดีและความก้าวหน้าสำหรับลูกค้าชาวไทย ผู้สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเชฟโรเลต http://en.chevrolet.co.th
เรื่อง/ภาพ: พุทธิ ผาสุข
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th