มิตซูฯ เปิดตัวกระบะไทรทัน ใหม่ ครั้งแรกของโลก-เตรียมขายไทย 17 พ.ย.นี้
มิตซูบิชิฯ เปิดตัวกระบะไทรทัน ใหม่ ปรับดีไซน์ใส่กระจังหน้า Dynamic Shield เพิ่มระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super-Select 4WD และ Easy-Select 4WD รวมทั้งยกระดับความปลอดภัยอัดเทคโนโลยีมาเต็ม โดยรุ่นดับเบิ้ลแค็บเครื่องยนต์ MIVEC Clean Diesel VG Turbo 2.4L 181 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติใหม่ 6 สปีด เตรียมเปิดขายในประเทศไทย วันที่ 17 พ.ย.นี้
ไทรทัน ใหม่ (ใช้ชื่อ-แอล200 ในการทำตลาดบางประเทศ) ได้รับการพัฒนาให้ “แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค” และยกระดับในทุกมิติ โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์การออกแบบ Dynamic Shield พร้อมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น เพื่อสมรรถนะที่เหนือกว่าในการขับขี่บนเส้นทางออฟโรด ครบครันด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลืออำนวยความสะดวก ส่งผลให้ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ สามารถตอบสนองได้ทั้งการใช้งานเชิงพาณิชย์ และการใช้งานในชีวิตประจำวันที่สะดวกสบาย
ดีไซน์ทรงพลังสะท้อนความ ‘แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค’
ไทรทัน ใหม่ ได้รับการปรับโฉมภายใต้แนวคิด “แกร่งดังหินผา” ทั้งภายใน และภายนอกสะท้อนถึงจิตวิญญาณของความ “แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค” ที่ต่อยอดจากความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมยานยนต์ที่มีมาอย่างยาวนาน
ด้านหน้าโดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่ Dynamic Shield ผสานเข้ากับเส้นสายอันดุดันของฝากระโปรงหน้า พร้อมไฟหน้าดีไซน์ใหม่ติดตั้งอยู่บนตำแหน่งที่สูงขึ้นส่งผลให้ไทรทัน ใหม่ มีรูปลักษณ์ที่สง่างาม และทรงพลัง
ในส่วนของดีไซน์ตัวถังรูปแบบใหม่ผสานกันอย่างลงตัวด้วยส่วนโค้งมนตัดกับเส้นสายอันโฉบเฉี่ยว พร้อมซุ้มล้อขนาดใหญ่เน้นความแกร่ง และความทันสมัยของ ไทรทัน ใหม่ รวมถึงชุดไฟท้าย และชุดกันชนดีไซน์ใหม่ช่วยเพิ่มความบึกบึน
ภายในห้องโดยสารของไทรทัน มีความทันสมัย สะท้อนถึงความแข็งแกร่งได้เป็นอย่างดีด้วยลักษณะการออกแบบแผงควบคุมตลอดจนช่องแอร์ที่คุณสามารถสัมผัสได้ถึงความประณีต และคุณภาพของวัสดุบุนุ่ม และการตัดเย็บที่บริเวณกล่องคอนโซลข้างคนขับ, ที่วางแขน และเบรกมือซึ่งผลิตขึ้นอย่างพิถีพิถัน
เทคโนโลยีระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อเพื่อเอาชนะทุกอุปสรรค
ไทรทัน ใหม่ ติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งแบบ Super-Select 4WD II ที่มอบพละกำลัง และการควบคุมตัวรถได้อย่างเหนือชั้น พร้อมฝ่าทุกอุปสรรคบนทุกสภาพถนนหรือจะเลือกระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Easy-Select 4WD ที่สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเลือกให้เหมาะสมกับสภาพถนนที่แตกต่าง โดยทั้งระบบ Super-Select 4WD II และ Easy-Select 4WD ในรถกระบะไทรทัน ใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดให้ดียิ่งขึ้น
นอกจากนี้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อทั้ง Super-Select 4WD II และ Easy-Select 4WD มีการเพิ่มโหมดใหม่สำหรับการขับบนเส้นทางออฟโรด โดยสามารถปรับการตั้งค่าให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับได้แก่ Gravel (ทางกรวด), Mud/Snow (โคลน/หิมะ), Sand (ทราย) และ Rock (หิน) (ตำแหน่ง 4LLC-ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วต่ำเท่านั้น) โดยเมื่อเลือกขับโหมดออฟโรด ระบบจะช่วยควบคุมพละกำลังของเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง รวมถึงระบบเบรก เพื่อการกระจายกำลังไปสู่ล้อทั้ง 4 ข้างอย่างเหมาะสม สามารถลุยผ่านทุกอุปสรรคบนทุกเส้นทางอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการขับบนเส้นทางโคลนหรือหิมะที่เปียกลื่นได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น
ไทรทัน ใหม่ มีการติดตั้งระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control) ที่จะควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า ช่วยให้การขับลงทางลาดชัน และเปียกลื่นเป็นไปได้อย่างมั่นใจ รวมทั้งเพิ่มระดับความปลอดภัยให้มากกว่าเดิม
ระบบความปลอดภัย/ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่
ไทรทัน ใหม่ สืบทอดความแข็งแกร่งจากอดีตสู่ปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างตัวถัง และแชสซีสที่ทนทาน พร้อมโครงสร้างห้องโดยสารแบบนิรภัยที่ช่วยดูดซับแรงกระแทก ครบครันด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ประกอบด้วย:
• ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation-FCM) สามารถตรวจจับได้ทั้งพาหนะ และคนเดินถนน
• ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา และแจ้งเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Blind Spot Warning-BSW with LCA) ช่วยตรวจจับพาหนะที่มาจากด้านข้าง และด้านหลังขณะเปลี่ยนเลน พร้อมการแจ้งเตือนผู้ขับขี่ด้วยระบบเสียง และสัญญาณไฟกระพริบที่กระจกมองข้าง
• ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอก (Rear Cross Traffic Alert-RCTA) ป้องกันการชนขณะถอยรถออกจากช่องจอด
• ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System-UMS) ช่วยลดอุบัติเหตุจากการเหยียบคันเร่งโดยไม่ตั้งใจขณะรถออกตัวหรือถอยรถออกจากช่องจอดรถหรือพื้นที่อับสายตา
นอกจากนี้มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ยังมอบความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่ด้วยกล้องมองภาพรอบคันที่จะช่วยจำลองภาพจากมุมสูงพร้อมเซ็นเซอร์ช่วยในการจอดรถ รวมทั้งพัฒนาระบบเบรกให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการใช้ดิสก์เบรกที่มีขนาดใหญ่ขึ้นบริเวณคู่หน้าพร้อมคาลิปเปอร์เบรก
กระบะอเนกประสงค์ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ
มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ หรือแอล 200 ได้รับการปรับเปลี่ยนหลายจุด เพื่อพัฒนาให้เป็นตัวจริงของรถกระบะที่ ‘แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค’ ทดทาน และมั่นใจได้เพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ ขณะเดียวกันยังสามารถมอบความสะดวกสบายเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน
สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่าพร้อมประสิทธิภาพในการซับแรงกระแทกที่ดีกว่าเดิมด้วยโช้คอัพหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงการใช้ระบบส่งกำลังชุดใหม่แบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดจากเดิม 5 สปีด เพื่อเพิ่มสมรรถนะ และการเร่งแซงได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมการขับขี่ที่นุ่มนวลขึ้น
โอซามุ มาสุโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมิตซูบิชิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวระหว่างงานเปิดตัว ไทรทัน ใหม่ ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา “มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่หรือแอล 200 เป็นหนึ่งในยานยนต์เชิงกลยุทธ์ระดับโลกที่สำคัญยิ่ง และความสำเร็จของมิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส”
“ทั้งนี้มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ได้รับการพัฒนาต่อยอดสมรรถนะ และความแข็งแกร่งที่ไว้ใจได้ รวมถึงความสะดวกสบายในการขับขี่ ซึ่งเป็นจุดเด่นของรถกระบะมิตซูบิชิ มาตลอดระยะเวลา 40 ปี ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่ามิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ หรือแอล 200 จะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าจากทั่วโลกได้เป็นอย่างดีเยี่ยม”
หลังจากเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่หรือ แอล 200 จะทยอยเปิดตัวสู่ตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, โอเชียเนีย, ตะวันออกกลาง, ยุโรป, แอฟริกา และละติน อเมริกา ครอบคลุมกว่า 150 ประเทศทั่วโลก
มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ หรือแอล 200 ถือเป็นรถกระบะมิตซูบิชิ รุ่นใหม่ล่าสุดที่ผลิตขึ้น ณ ศูนย์การผลิตแหลมฉบังของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิต และส่งออกที่สำคัญของมิตซูบิชิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ควบคู่กับการฉลองครบ 40 ปีแห่งความสำเร็จของรถกระบะมิตซูบิชิ ในปีนี้
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: มิตซูบิช มอเตอร์ส ประเทศไทย
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th