เอ็มจี โกยยอดขายครึ่งปีแรกทะลุ 12,000 คัน
เอ็มจี เผยความสำเร็จยอดขายครึ่งปีแรกโตขึ้นมากกว่า 100% จากช่วงเวลาเดียวกันในปี 2560 ชูจุดเด่น i-SMART สร้างความแตกต่างให้กับรถยนต์ในเมืองไทย ตั้งเป้ายอดขายปี 2561 ที่ 30,000 คัน ด้วย NEW MG ZS และ ALL NEW MG3 พร้อมเดินหน้าเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย
บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ “เอ็มจี” เปิดเผยความสำเร็จของผลประกอบการยอดขายครึ่งปีแรกด้วยยอดขาย 12,028 คัน โตขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน และทุบสถิติยอดจำหน่ายของ เอ็มจี ทั้งปี 2560 เป็นที่เรียบร้อย เป็นเครื่องการันตีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ เอ็มจี อย่างแท้จริง
เอ็มจี ประสบความสำเร็จด้วยกระแสตอบรับจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดดำเนินการในประเทศไทย และเพิ่มขึ้นเป็นลำดับโดยในระหว่างเดือนมกราคม – มิถุนายน 2561 เอ็มจี มียอดขายรถยนต์สูงถึง 12,028 คัน จาก 5,691 คันในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2560 หรือเติบโตมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ โดยแบ่งเป็น MG ZS ยอดขาย 7,565 คัน MG GS ยอดขาย 1,297 คัน MG5 ยอดขาย 544 คัน MG6 ยอดขาย 207 คัน และ MG3 ยอดขาย 2,415 คัน
นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความสำเร็จของ เอ็มจี ที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ เอ็มจี ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ในด้านยนตรกรรมการขับขี่ที่ปลอดภัย มาพร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย สร้างความมั่นใจและเป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่ง NEW MG ZS ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคด้วย ความครบเครื่อง ทั้งเรื่องรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ให้ความหรูหราทันสมัยและสปอร์ต ห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบายในแบบรถยนต์เอนกประสงค์ และมีราคาจำหน่ายที่เข้าถึงได้ง่าย นอกจากนี้สิ่งที่เป็นไฮไลท์สำคัญของ NEW MG ZS คือ ระบบอัจฉริยะ i-SMART ที่สามารถรองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยครั้งแรกในโลก ทำให้ NEW MG ZS เป็นสมาร์ทเอสยูวีที่ตอบโจทย์ได้ตรงใจผู้บริโภคในยุคใหม่ อย่างแท้จริง และเมื่อเร็วๆนี้ ทางเอ็มจี ได้เปิดตัว ALL NEW MG3 รถแฮทช์แบ็คสีสันสดใสที่มาพร้อมนิยาม “WE ARE FUN” มองโลกให้สนุกทุกเส้นทาง
โดยมีการปรับโฉมทั้งภายนอกภายในให้โดดเด่นทันสมัย มาพร้อมกับการอัพเดทฟังก์ชันใหม่ในระบบอัจฉริยะ i-SMART ด้วยแผนที่นำทางที่สามารถแนะนำร้านอาหาร ที่พัก รวมถึงระบบออนไลน์มิวสิค ที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในยุค IoT(Internet of Things) ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวแสดงถึงความเชื่อมั่นของผลิตภัณฑ์และแบรนด์ เอ็มจี โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายรวมในรถยนต์ทุกรุ่นไว้ที่ 30,000 คัน และเดินหน้าขยายศูนย์บริการและผู้แทนจำหน่ายซึ่งในปัจจุบันมี 83 แห่ง จะเพิ่มเป็น 120 แห่งให้ครอบคลุมการบริการได้ทั่วประเทศ”
นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เอ็มจี ยังให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายผ่านบริการ “Passion service” ที่ตั้งใจมอบให้กับลูกค้า ด้วยการรับประกันคุณภาพนาน 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Roadside Assistance) และศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (MG Call Centre) ตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงบริการเช็คระยะนอกสถานที่ (Mobile Services)
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th