แนะนำ ฮ อน ด้า ซิตี้ v รูปทรงทันสมัย รู้ใจคนเมือง
สำหรับ ฮ อน ด้า ซิตี้ v เป็นรถยนต์รุ่นยอดนิยมที่มีขนาดพอดีลงตัวในเมือง ดีไซน์รูปทรงออกแบบมาให้มีความเหมาะสม เหมาะสำหรับผู้ที่ขับขี่ในเมืองมีความปราดเปรียวในยามเข้าขับในซอยเล็ก ๆ และยิ่งบวกกับราคาที่เข้าถึงง่ายเริ่มต้นเพียง 609,000 บาท ทำให้ได้ผลตอบรับที่ดีมากขึ้นเข้าไปอีก ในบทความนี้เราจะมานำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจของ ฮ อน ด้า ซิตี้ v ให้คุณได้ทราบกัน
มาทำความรู้จักกับ ฮ อน ด้า ซิตี้ v
มาพร้อมการออกแบบเทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่ เบนซิน 3 สูบ มาพร้อมการพุ่งทะยานอันน่าตะลึง ด้วยระบบการเผาไหม้ของหัวฉีดคู่ช่วยเพิ่มความประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีการยกระดับแรงม้ามากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่แม้จะเล็กแต่ก็แรง โดยให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 122 แรงม้าขับได้อย่างสนุกแน่นอน และยังเพิ่มแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 173 นิวตันเมตร นับการทำงานที่ผสมผสานกันได้อย่างยอดเยี่ยมมาก มีการขับเคลื่อนล้อหน้าถ้าคุณขับขี่ตามความเร็วทั่วไปหรือเร่งแซง เครื่องยนต์ของ ฮ อน ด้า ซิตี้ v นี้ สามารถรองรับการทำงานได้แบบสบาย ๆ เกินความคาดหมายแน่นอน อีกทั้งยังตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ได้ดีมากกว่าเดิม ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ทำงานได้อย่างลื่นไหล ตอบสนองรวดเร็ว และแม่นยำ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างนุ่มนวลไม่สะดุด และมีอัตราการประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 23.8 กม.ต่อลิตร สามารถรองรับน้ำมัน E20 ได้
ความสามารถของช่วงล่าง
สมรรถนะการขับขี่ของระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ MacPherson Strut ระบบด้านหลังเป็นช่วงล่างแบบทอชั่นบีม ทำให้การเข้าโค้งไหลลื่นและยึดเกาะถนนได้ดี ระบบเบรกหน้าเป็นดิสก์เบรก ส่วนเบรกหลังเป็นระบบดรัมเบรก จากการทำงานของเบรกทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในกรณีขับขี่อย่างรีบเร่ง มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน เป็นการแก้ไขจุดด้อยที่ติดมาจากรุ่นเดิม มอบความคล่องตัวสูงเมื่อขับในเมือง
จุดเด่นของ ฮ อน ด้า ซิตี้ v ที่น่าสนใจ
- ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าปรับความหนักเบาของพวงมาลัยได้
- ไฟหน้ารถแบบ Projector ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
- กระจังหน้ากว้างขึ้น
- ครีบเสาอากาศเพิ่มความสปอร์ตให้กับตัวรถ
- ล้ออัลลอย์ขนาด 15 นิ้ว และยางขนาด 185/60R15
- ตัวถังออกแบบมาให้ใหญ่ขึ้นความกว้างเพิ่มขึ้น ส่วนความสูงนั้นปรับลดลง 10 มม. ทำให้มีความเป็นสปอร์ตมากขึ้น
- เบาะภายในเป็นผ้ากำมะหยี่มาพร้อมความหนานุ่มที่ทำให้นั่งได้แบบสบาย ๆ
- ด้านหลังออกแบบให้กว้างขึ้นนั่งยืดขาได้อย่างสบาย ๆ
- ถ้ามีการขับรถด้วยความเร็ว 15 กม.ต่อชม. รถจะล็อกโดยอัตโนมัติ
- ไฟท้าย LED
- มาตรวัดดีไซน์เรืองแสงสีขาว
- งานดีไซน์ภายนอกมาพร้อมความเหลี่ยมสันที่ชัดเจนมากขึ้นกว่ารุ่นเก่า
- ฝากระโปรงยกบาร์ทำให้มีความเป็นเหลี่ยมสันมากยิ่งขึ้น
- ระบบปรับอากาศช่องแอร์แบบใหม่ สวยขึ้นปล่อยลมเย็นได้อย่างไหลลื่น มาพร้อมวัสดุที่ดูดีขึ้น
ฮ อน ด้า ซิตี้ v เหมาะกับใคร
- เหมาะกับผู้ที่มองหารถคันแรกไว้ใช้ขับขี่ในเมือง ด้วยราคาที่ไม่สูงมากนัก
- เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ที่มีดีไซน์รูปทรงสวยงาม มีขนาดกะทัดรัด มีความคล่องตัวสูงขณะเร่งแซง หรือเคลื่อนที่ในการจราจรที่ติดขัด
- หากผู้ซื้อเน้นการขับขี่ที่ให้ความสนุก ไม่อยากจ่ายราคาสูงมากนัก และรวมเข้ากับเครื่องยนต์ระบบใหม่ที่มีขนาดเล็ก แต่แรงเน้นการประหยัดน้ำมัน ก็สามารถตอบโจทย์กลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ที่รักการขับขี่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
ข้อดี
- ภายนอกออกแบบมามีความสวยสปอร์ตงาม ภายในกว้างขึ้นนั่งสบายมากขึ้น ขับขี่ในระยะทางไกลช่วยลดความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี และมาพร้อมทัศนวิสัยการมองกว้างขึ้น
- ช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น รองรับน้ำมัน E20 ยิ่งขับทางไกลจะเห็นได้ชัดเจนมากว่ามีความประหยัดน้ำมันขนาดไหน
- เสียงเครื่องยนต์เงียบมาก ถึงแม้วิ่งด้วยความเร็วที่ 100 กว่ากิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ตาม
- รอบเครื่องยนต์ต่ำ ทำให้ประหยัดน้ำมันมากเมื่อวิ่งระยะทางไกล
- ระบบเกียร์ตอบสนองไว
- ระบบพวงมาลัยหมุนง่ายและแม่นยำ
- รถขนาดกะทัดรัดคล่องตัวดีขณะขับในเมือง
- รถเบาออกตัวได้ไว เปลี่ยนเลนก็ง่ายสะดวก
- ภายในห้องโดยสารมีขนาดกว้างกว่ารุ่นเดิม เก็บเสียงได้เงียบกระโปรงหลังกว้างจุของได้เยอะขึ้น
- ฮ อน ด้า ซิตี้ v ราคาเริ่มต้น 609,000 บาท ราคาจับต้องได้
ข้อควรพิจารณา
- ระบบเครื่องยนต์ช่วงล่างภายนอกภายใน โดยรวมแล้วดีทุกประการแต่ ระบบเสริมเพิ่มเติมที่ให้ยังไม่ค่อยคุ้มค่ากับราคาเท่าไหร่นัก
- เบาะนั่งส่วนของผู้ขับขี่สั้น ทำให้นั่งไม่ค่อยสบายเท่าที่ควรเหมาะกับผู้ขับขี่ที่ตัวเล็ก
- ไม่มีบังโคลนมาให้ต้องไปหาติดตั้งเพิ่มเติมเอง ทั้งที่เป็นองค์ประกอบมาตรฐานของรถ
- เบาะนั่งเป็นกำมะหยี่ทำความสะอาดได้ยาก
สรุปแล้ว จุดเด่นของ ฮ อน ด้า ซิตี้ v คือการชูนวัตกรรมใหม่ของเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนแปลงให้มีสมรรถนะที่ดีเยี่ยม เครื่องเล็กแต่ออกตัวแรง เน้นการยกระดับช่วงล่างทำให้มอบการขับขี่ที่สนุก ควบคุมง่ายแม้แต่ผู้ที่พึ่งหัดขับรถ รองรับการใช้งานทั่วไปได้แบบสบาย ๆ ถึงแม้จะถูกลดทอนในระบบบางอย่างไปบ้าง แต่ด้วยราคาที่ไม่สูงมากนักแต่ได้ระบบเครื่องยนต์ และระบบช่วงล่างที่ดีก็ถือว่าคุ้มค่าและตอบโจทย์ให้กับการขับขี่อันสุดเร้าใจ
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th