โฆษณาเด็ดห้ามพลาด! ในศึกซูเปอร์โบว์ล 2017
เช้าวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ไฮไลท์ของศึกอเมริกันฟุตบอลซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 51 ไม่ได้อยู่ที่การลุ้นแหวนแชมป์วงที่ 5 ของ Tom Brady ควอเตอร์แบ็ก New England Patriots และโอกาสที่ Atlanta Falcons จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์สมัยแรก แต่ช่วงพักเบรกโฆษณาเป็นอีกไฮไลท์สำคัญที่ผู้ชมหลายร้อยคนในประเทศสหรัฐฯ ไม่ยอมพลาดเช่นกัน
เรตค่าโฆษณาซูเปอร์โบว์ล 2017 ขึ้นไปอยู่ที่ 5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ (ราว 170 ล้านบาท) ต่อการออกอากาศ 30 วินาที ทำให้บรรดาครีเอทีฟต้องระดมไอเดียเพื่อสร้างสรรค์โฆษณาที่โดนใจทันทีที่ปรากฏบนจอ และ 5 โฆษณาที่ถูกยกว่าดีที่สุด (เท่าที่เปิดตัวในตอนนี้) จากเว็บไซต์ superbowlcommercials.co ได้แก่…
- Wix – โฆษณาบู๊ระห่ำโดย Jason Statham และ Gal Gadot
ผู้ให้บริการสร้างระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปสัญชาติอิสราเอล คว้า 2 ดาราแอคชั่นต่างยุค Gal Gadot และ Jason Statham มาโชว์บทบู๊ที่ถนัดพร้อมฉากระเบิดที่ทุ่มทุนใกล้การสร้างภาพยนตร์ซักเรื่องหนึ่ง โดยมีตัวละครเจ้าของร้านอาหารที่ชื่อ Felix ต้องรับกรรมถูกตามไปถล่มร้านถึง 2 ภาค
เข้าไปดูฉากแอคชั่นสุดมันส์ในภาพยนตร์โฆษณาของ Wix.com ที่มีออกมาแล้ว 2 ตอนกันที่ด้านล่างได้เลย
- Lexus LC 500 – “Man and Machine”
มีความระทึกใจสูสีกับอันแรก โฆษณาชุดใหม่ Lexus LC 500 ที่จะเปิดตัวในซูเปอร์โบว์ล โดยแบรนด์รถยนต์พรีเมียมจากญี่ปุ่น ส่งเวอร์ชั่นความยาว 1 นาทีที่มีชื่อว่า “Man and Machine” ออกมาสร้างกระแสทางออนไลน์ ด้วยการผสมผสานลีลาการเต้นที่พลิ้วไหวของแดนเซอร์ชื่อดัง Charles “Lil Buck” Riley, เพลงประกอบของ Sia และเสียงพากย์ของ Minnie Driver ที่ทำให้รถสปอร์ตคูเป้คันนี้เร้าใจมากขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า
https://youtu.be/h_iktzXK4K0
- Mr. Clean – วิธีกำจัดคราบสกปรกในฝันของหลายคน
คงไม่มีใครเคยคิดว่ามัสค็อต Mr. Clean ผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดพื้นจะมีความเซ็กซี่ และน่าหลงใหลได้ขนาดนี้ จนอาจทำให้แม่บ้านหลายคนที่นั่งดูเกมกับคุณสามีอยากจะหยิบไม้ถูพื้นมาสร้างเกมที่เร่าร้อนต่อหลังจากซูเปอร์โบว์ลที่หน้าจอทีวีจบลง
https://youtu.be/GDzMxlw2Fgo
- Mercedes-Benz AMG GT Roadster – “Born to Be Wild, สัมผัสชีวิตอิสระ”
ผู้เชี่ยวชาญวงการโฆษณาสหรัฐฯ มองว่าปีนี้ Mercedes เล็งเป้าหมายไปที่คนเจนเนอเรชั่น Baby Boomers (เกิดระหว่างปี 1946-1964) เป็นพิเศษ ไม่เพียงแต่เลือกรถสปอร์ตสมรรถนะสูง AMG GT Roadster มาเป็นตัวเอก ใน โฆษณาชุดนี้ยังเป็นฝีมือการกำกับของ 2 พี่น้อง Joel และ Ethan Coen, เลือกใช้เพลงฮาร์ดร็อกอมตะ Born to Be Wild มาประกอบ และปิดท้ายด้วยการปรากฏตัวของ Peter Fonda พระเอกรุ่นเดอะจาก Easy Rider หนังฮิตปี 1969
เท่านี้ยังขายของไม่สะใจพอ Mercedes แกล้งใส่ชื่อเพลง Born To Be Wild มาเป็นประโยคโปรโมตสปอร์ตโร้ดสเตอร์ 557 แรงม้า ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น Built To Be Wild ในตอนจบ
https://youtu.be/BvHFM8c7cPM
- Ford เรียบง่ายแต่ Go Further
ในขณะที่บริษัทรถยนต์อื่นๆ พยายามใส่ความเป็นร็อก และทุ่มเงินค่าโปรดักชั่นส์มหาศาล โฆษณาความยาว 90 วินาทีในซูเปอร์โบว์ล 2017 ของ Ford บริษัทรถยนต์เจ้าถิ่นเลือกนำอุปสรรคในชีวิตประจำวันที่ทุกคนต้องเคยเจอมาถ่ายทอด พร้อมเพลงประกอบที่น่าประทับใจ I Wish I Knew How It Would Feel to Be Free จากเสียงร้องของ Nina Simone ตำนานอาร์แอนด์บีผู้ล่วงลับ
ก่อนจะปิดท้ายด้วยการยกเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Ford ทั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ, รถยนต์ไฟฟ้า, การใช้จักรยานสาธารณะ และคำมั่นสัญญาว่าทุกคนจะมีชีวิตที่ดีขึ้น “Faster, Easier and Better” ที่ให้อารมณ์แบบไม่ขายของจนออกหน้าออกตา
https://youtu.be/HhtHflDrnAU
เรื่อง : พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล : superbowlcommercials.co/NFL.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th