โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่สุดแห่งเทคโนโลยียานยนต์
สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของญี่ปุ่น (Japan Automobile Manufacturers Association) จัดงาน 2017 โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม–5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ศูนย์การประชุมโตเกียว บิ๊ก ไซต์ ภายใต้แนวคิดของงานในปีนี้คือ “BEYOND THE MOTOR”
งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ เริ่มต้นด้วยรอบสื่อมวลชนในวันที่ 25– 26 ตุลาคม ก่อนเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมงานตั้งแต่วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม โดยงานปีนี้มี 15 แบรนด์จาก 14 บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่น พร้อมด้วยอีก 19 แบรนด์จาก 13 บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต่างประเทศเข้าร่วมจัดแสดง มีบริษัท และองค์กรรวมทั้งหมด 153 รายจาก 10 ประเทศที่เข้าร่วมงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ประจำปีนี้ ซึ่งครอบคลุมรถยนต์นั่ง รถเชิงพาณิชย์ รถจักรยานยนต์ บริษัทออกแบบรถยนต์ ตัวถังยานยนต์ ชิ้นส่วน เครื่องจักรกล และเครื่องมือต่างๆ รวมถึงการบริการที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์
“เราหวังว่าจะสามารถสร้างสรรค์งานแสดงเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในโลก” ฮิโรโตะ ไซคาวะ ประธานสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของญี่ปุ่น และประธานกรรมการ นิสสัน มอเตอร์ กล่าว “เราต้องการให้ผู้เข้าเยี่ยมชมงานได้สัมผัสศักยภาพทางเทคโนโลยีของบริษัทจากญี่ปุ่น”
TOKYO CONNECTED LAB 2017 – การเดินทางแบบอินเตอร์แอคทีฟสู่อนาคตของการขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่
“TOKYO CONNECTED LAB 2017” คือกิจกรรมหลักรูปแบบใหม่ของงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2017 ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสกับการเชื่อมต่อและค่านิยมใหม่ที่เกิดขึ้นจากสังคมแห่งการเคลื่อนที่แห่งอนาคต อันประกอบด้วย 3 โปรแกรมที่จะให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความเข้าใจในค่านิยมเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น
- THE FUTURE – การนำเสนอภาพการขับเคลื่อนในกรุงโตเกียวแห่งอนาคต กิจกรรมแบบอินเตอร์แอคทีฟเต็มรูปแบบนี้จะสะท้อนแนวคิดของบริษัทที่เข้าร่วมงานในด้าน “สังคมแห่งการเคลื่อนที่” ของเมืองใหญ่ในอนาคตบนพื้นฐานความคิดเห็นของบริษัทที่เข้าร่วมงาน และแนวคิดหลัก 6 ประการ (“สิ่งดีทางสังคม” (Social Good) “สากล” (Universal) การเคลื่อนที่ (Move) การขับขี่ (Drive) ที่เป็นส่วนตัว (Private) และแบ่งปัน (Share) โดมนี้สามารถรองรับผู้เข้าชมได้ 300 คน และจะมีการฉายภาพ 360 องศาที่มีการอัพเดตข้อมูลอยู่ตลอดเวลาจากบริษัทที่เข้าร่วมงาน
- THE MAZE – การเชื่อมต่อกับกรุงโตเกียวในอนาคต สัมผัสสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อรถยนต์ ผู้ขับขี่ และโครงสร้างพื้นฐานของเมืองมีการเชื่อมต่อกันทั้งหมด กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมงานได้เข้าชมรอบละ 30 คนเพื่อขับรถยนต์ของตนเองและเดินทางผ่านกรุงโตเกียวแห่งอนาคตที่มีการเชื่อมต่อเต็มรูปแบบอย่างซับซ้อน
- THE MEET UP – การแลกเปลี่ยนไอเดียของการขับเคลื่อนแห่งอนาคต ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับเว็บไซต์ข่าวออนไลน์อย่าง NewsPicks เป็นการพูดคุยเสวนาหลายครั้งเพื่อต่อยอดแนวคิด “BEYOND THE MOTOR”
เชิญชมวีดีโองาน 2017 โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ได้ที่เว็บไซต์ www.tokyo-motorshow.com/en/outline/image_movie.html.
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
ขอบคุณข้อมูล: JAMA
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th