2018 MV Agusta Dragster 800RR
หลังจากที่ทาง MV Agusta เคยเปิดตัว “สปอร์ตเปลือย” ในนามของ Dragster ไปเมื่อปี 2014 ก่อนจะตามมาด้วย Brutale 800 เพื่อเจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่ม แต่ทว่ายังคงได้การต้อนรับอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงรุ่นล่าสุด ที่มาจากการผสมผสานของรูปลักษณ์ และเครื่องยนต์ ที่หยิบแต่ละจุดเด่นจากทั้งรุ่น Dragster และ Brutale จนกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวในนามของ Dragster 800RR ซึ่งให้ความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น และยังคงเป็นรถที่ออกแบบได้น่าใช้ มีเสน่ห์ไม่แพ้ใคร
Dragster 800RR มาพร้อมรูปทรงที่ดุดัน ให้อารมณ์เกรี้ยวกราด ปราดเปรียวด้วยช่วงท้ายสั้น ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ Led ตามสมัยนิยม ในส่วนของเครื่องยนต่ที่ใช้เป็นแบบ 3 สูบ ความจุ 798 ซี.ซี. จากรุ่น Brutale 800 นำมาพัฒนาใหม่ ให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย EU4 โดยให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้าที่ 13,100 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดที่ 63 ฟุต/ปอนด์ ที่ 10,100 รอบ/นาที ที่ได้เคลมว่าขณะเครื่องยนต์ทำงาน มันให้เสียงที่เบากว่ารุ่น EU3 ถึง 48%
โดยเป็นผลพวงมาจากการบาลานซ์ข้อเหวี่ยง และชุดไพรมารี่ใหม่ พร้อมทั้งปรับทิศทางของพอร์ตไอดี รวมถึงชุดวาล์ว และเลือกใช้วัสดุซับเสียง เพื่อให้เครื่องยนต์เดินเรียบ และเงียบยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มเส้นสันกันกระแทก เพื่อเพิ่มความแข็งแรง หากมีการล้มปะทะ รวมถึงการเปลี่ยนจุดยึดเครื่องยนต์ใหม่ เพิ่มความเสถียร และลดการบิดตัวได้มากขึ้น
Dragster 800RR มาพร้อมระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ที่เรียกว่า MVICS โดยมี 3 โหมดการขับขี่ พร้อม 8 เลเวล สำหรับระบบแทร็คชั่นคอนโทรล (TC) ที่ทำงานร่วมกับโช้คอัพคู่หน้าแบบหัวกลับขนาด 43 มม. ปรับได้ละเอียดของ Marzocchi และโช้คอัพหลังปรับได้ของ Sachs ในขณะที่ระบบเบรกลงตัวที่ Brembo หน้าคาลิเปอร์คู่ 4 พอท พร้อมจานขนาด 320 มม. หลังคาลิเปอร์เดี่ยว 2 พอท กับจานขนาด 220 มม. พร้อม ABS และระบบเซ็นเซอร์กันล้อหลังยก (RLM)…
Dragster 800RR มีให้เลือก 2 เฉดสี ระหว่าง เทาด้าน/พร้อมกราฟิกเหลืองนีออน (Gray with matte gray/Fluorescent Yellow) และ ขาวเทา/พร้อมกราฟิกแดงนีออน (Pearl White with gray/Fluorescent Red)
เรื่อง : สมโภชน์ นันทโรจน์
ขอบคุณข้อมูล : www.motorcycmagazine.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th