2019 Honda CRF450L ใหม่ พร้อมเปิดตัวในกลางปีนี้
ครบวงรอบในการปรับโฉมใหม่ของ Honda CRF450L ปี 2019 ซึ่งคาดว่าจะออกเผยโฉมในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้
โดยภาพรวมของการปรับปรุงนอกจากหน้าตาที่ทันสมัยขึ้น แต่ยังคงไว้ด้วยความแข็งแกร่งแบบรถมอเตอร์ไซค์ขาลุย แต่เน้นการขับขี่ได้ในหลากหลายมากขึ้นแบบ Dual Prepose มากขึ้น จากเดิมที่จะเน้นทางฝุ่นทางวิบากเป็นหลัก เพื่อให้สามารถใช้งานได้หลากหลายและบ่อยครั้ง เพิ่มความคุ้มค่ามากขึ้นสำหรับการตัดสินใจของผู้บริโภค
CRF450L เครื่องยนต์สูบเดียวขนาด 449 ซีซี. 4 จังหวะแบบ แคมป์ชาร์ฟเดี่ยวบน ฝาสูบ SOHC เป็นบล็อกเดียวกับ Honda CRF450R ที่ใช้ในการแข่งขัน แต่จะมีการปรับลดแรงม้าลงมาที่ 25 แรงม้า PS แรงบิดสูงสุดที่ 32 นิวตัน-เมตร เพื่อควบคุมอัตราการ ปลดปล่อยมลพิษให้ผ่านมาตรฐาน Euro4 ซึ่งจะสามารถใช้งานบนท้องถนนในเมืองใหญ่ได้ตามกฏหมายของตลาดอมเริกาและยุโรป
แรงม้าที่ลดลงในระดับหนึ่งสามารถใช้อัตราส่วนกำลังอัดที่น้อยลงได้จากบล็อก 450R อยู่ที่ 13.5:1 แต่ CRF450L อยู่ที่ 12.0:1 ทำให้สามารถลดน้ำหนักของชิ้นส่วน และทำให้น้ำหนักตัวรถลดลง 18 กิโลกรัม บังคับควบคุมได้ง่ายขึ้น พร้อมกับการออกแบบให้ลดความสูงของเบาะ 20 มิลลิเมตร และใช้วงล้อแบบซี่ลวดขอบ 18 นิ้ว แทน 19 นิ้ว ทั้งหมดเพื่อให้สะดวกในการขับขี่ในเมืองมากขึ้นนั่นเอง
แฟนๆ ของรุ่นนี้เตรียมพบกับรุ่นใหม่นี้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ส่วนจะเป็นเวลาที่แน่นอนตอนไหนติดตามกันต่อไปแบบติดๆ
หลังจากเปิดตัวโมเดลอย่าง Honda CRF450L ตั้งแต่พฤษภาคมที่ผ่านมาและประกาศขายที่ ยุโรปและอเมริกา ข่าวบอกให้ข้อมูลถึงการว่างจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมนี้ครับ
เริ่มด้วย Honda CRF450L ออกมาในรูปแบบรถมอเตอร์ไซคืแนว Dual Prepose เป็นกึ่งเรียบกึ่งวิบากครับ
เครื่องยนต์ 449cc 1สูบ 4จังหวะ SOHC บล๊อกเดียวกับ CRF450R ตัวเดียวกับใช้ในการแข่งขันเลยแต่ถูกตอนม้าลงครับ
ให้ม้ามา 25 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 32นิวตันเมตร ตอนนี้กำลังเข้าสู่กระบวนกาตรวจสอบมาตรฐาน Euro4 ให้วิ่งบนท้องถนนได้ครับ ต้องดูว่าออกมาเสียงจะเป็นแบบไหนและน่าจะผ่านได้ไม่ยากครับ ความแตกต่างระหว่าง CRF450L กับ CRF450R ก้คืออัตราส่วนของกำลังอัดครับ
Honda CRF450L ใช้ 12.0:1
Honda CRF450R ใช้ 13.5:1
และเจ้า 450L จะมีความสูงกว่า450Rไม่มากเท่าไร่ครับ น้ำหนักก็หนักกว่า 450R อยู่ 18กิโลครับ
การวางจำหนายในเดือนสิงหาคมนี้จะเริ่มจำหน่ายที่ยุโรปและอเมริกาครับ และยังไม่มีเรื่องราคาบอกมาให้ทราบเลย หากเข้าไทยคงต้องรอต่อไปสักพัก หากมีข่าวจะเข้ามาทางเราจะนำมาฝากทุกคนอย่างแน่นอนครับ
หลังจากที่ออกมาแถลงการณ์ถึงโมเดลใหม่ของ Honda CRF450L ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยการประกาศวางจำหน่ายในยุโรปและอเมริกา ล่าสุดมีการปล่อยข้อมูลถึงเรื่องการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการว่าจะเริ่มวางตลาดในเดือนสิงหาคมนี้
สำหรับเจ้า Honda CRF450L นั้นจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในแนว Dual Propose ที่สามารถใช้งานได้ทั้งทางเรียบและทางวิบาก โดยมีเครื่องยนต์พื้นฐานขนาด 449 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะแบบ SOHC บล็อกเดียวกับ Honda CRF450R ที่ใช้ในสนามการแข่งขัน แต่จะมีการปรับลดแรงม้าลงมาเหลือที่ 25 PS และแรงบิดสูงสุดที่ 32 นิวตันเมตร เพื่อลดการปล่อยมลพิษทางอากาศ ซึ่งตอนนี้ทาง Honda กำลังทำการตรวจสอบมาตรฐาน Euro4 เพื่อให้สามารถใช้งานได้บนท้องถนนสาธารณะ และดูเหมือนว่ามันน่าจะได้มาตรฐาน EURO4 อย่างไม่ยากเย็นนัก
นอกจากเรื่องของพละกำลังสูงสุดและแรงบิดที่เจ้า CRF450L มีความแตกต่างกับ 450R ก็คือเรื่องของอัตราส่วนกำลังอัดของเครื่องยนต์ ที่ปรับลงมาเหลือ 12.0:1 จากเดิม 13.5:1 ความสูงของ CRF450L จะมีความสูงโดยรวมมากกว่า CRF450R เล็กน้อย ความสูงเบาะนั่งของ CRF450L จะปรับให้ต่ำ 20 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวรถจะหนักกว่า CRF450R อยู่ประมาณ 18 กิโลกรัมวงล้อหลังที่ CRF450R นั้นจะใช้งานวงล้อหลังซี่ลวดขนาด 19 นิ้ว แต่เจ้า CRF450L นั้นจะมาในรูปแบบของวงล้อซี่ลวดเหมือนกันแต่มีขนาด 18 นิ้ว ตามมาตรฐานของรถ Motorcross ที่ใช้ในการแข่งขันทั่วไป
สำหรับการวางจำหน่าย 2018 Honda CRF450L นั้นจะเริ่มต้นวางจำหน่ายในอเมริกา และยุโรป ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยยังไม่มีการเปิดเผยถึงราคาออกมาอย่างเป็นทางการ สำหรับประเทศไทยและทวีปเอเชียนั้นคงต้องรอกันไปสักพัก ถึงจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องการวางจำหน่ายโมเดลนี้อย่างเป็นทางการ
เรื่อง โดย: ศิปิวรรธ ปานกลาง
ภาพ: http://young-machine.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th