Mazda CX-50 เพิ่มระบบขับเคลื่อนไฮบริดสำหรับสหรัฐอเมริกา
Mazda เพิ่มรุ่นไฮบริดให้กับ CX-50 รุ่นปี 2025 สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา เป็นทางเลือกที่ 3 นอกจากเครื่องยนต์ Skyactiv-G 2.5 ลิตร และ Skyactiv-G 2.5 ลิตร เทอร์โบที่มีเป็นทางเลือกมาก่อน โดยรุ่นไฮบริดจะแทรกกลางระหว่างเครื่องยนต์สันดาปหายใจเองและเทอร์โบ มี 3 เกรดให้เลือกราคาระหว่าง 33,970 ถึง 40,050 ดอลลาร์
2025 Mazda CX-50 ไฮบริดถูกระบุอย่างชัดเจนว่าใช้ระบบไฮบริด Toyota Hybrid System ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร แบตเตอรี สามมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบส่งกำลัง eCVT และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อไฟฟ้า eAWD เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถ โดยกำลังขับเคลื่อนจากระบบไฮบริดอยู่ที่ 219 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 221 นิวตัน-เมตร ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงถูกระบุไว้ที่ 38 ไมล์/แกลลอนหรือ 16 กม./ลิตร ประหยัดเชื้อเพลิงกว่ารุ่นไม่มีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อน 40 เปอร์เซ็นต์
แม้จะใช้ระบบไฮบริดจาก Toyota แต่ทาง Mazdaระบุว่าวิศวกรของตนได้ปรับตั้งรายละเอียดระบบไฮบริด อย่างการตอบสนองคันแร่งเพื่อให้การขับที่มีพลังที่คุ้นเคยของCX-50 นอกจากนี้ยังตั้งโหมดการขับอย่าง Power หรือ Trail เพื่อให้ประสบการณ์หลังพวงมาลัยเข้ากับสถานการณ์การขับ
รถเอสยูวีรุ่นไฮบริดจะแตกต่างจากรุ่นเครื่องยนต์สันดาปล้วนทั้งภายนอกและภายในด้วยล้อดีไซน์เฉพาะ มีการออกแบบส่วนล่างของกันชนหน้าให้ต่างออกไป ในขณะที่ห้องโดยสารซึ่งเน้นวัสดุคุณภาพสูงมีออปชันหนังสีแดงให้เลือก
อย่างไรก็ตามในขณะที่รถรุ่นปี 2025 ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปล้วนจะเริ่มถูกส่งไปตามดีลเลอร์ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2024 นี้ แต่รุ่นไฮบริดจะไปถึงดีลเลอร์ในช่วงปลายปี 2024
อ่านต่อได้ที่นี่: Aston Martin DBX707 AMR24 Edition รุ่นแต่งจากสนามแข่งฟอร์มูลาวันกลับมาอีกครั้ง
ปีที่แล้ว Aston Martin ทำ DBX707 AMR23 Edition ออกมา ปีนี้รถรุ่นพิเศษกลับมาอีกครั้งในชื่อ AMR24 Edition ซึ่งนอกจากยังคงการแต่งตามรถ Medical Car และรถแข่งฟอร์มูลาวันเหมือนปีที่แล้ว รถรุ่นใหม่ยังได้รับการอัปเกรดทั้งภายนอกและภายในของรถด้วย
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th