Porsche 911 GT3 ใหม่มีทั้งรุ่นปกติและมาพร้อม Touring Package
ในโอกาสที่ 911 GT3 รถสปอร์ตใช้งานบนถนนที่พร้อมสำหรับขับในสนามแข่งมีอายุ 25 ปี ทาง Porsche จึงเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกมาโดยโมเดลปี 2025 มีสองเวอร์ชันให้เลือกระหว่างรุ่นปกติที่เป็นรถสปอร์ตเน้นสมรรถนะสำหรับสนามแข่ง และรถพร้อม Touring Package ที่ซ่อนสมรรถนะภายใต้รูปลักษณ์ที่คลาสสิกกว่า รวมทั้งยังมีแพกเก็จแต่งและอุปกรณ์เสริมให้ติดเพิ่มตามความต้องการของผู้ซื้อ
2025 Porsche 911 GT3 ใหม่ยังคงมากับแนวทางรถสปอร์ตใช้งานบนถนนที่พร้อมสำหรับนามแข่ง รวมทั้งเน้นในเรื่องการลดน้ำหนักรถให้เบาลงด้วยการใช้อุปกรณ์ต่างๆ อย่างล้ออลูมินัมน้ำหนักเบาสีเงินที่ลดน้ำหนักลงจากรุ่นก่อนหน้า 1.5 กิโลกรัม แบตเตอรีลิเธียมไอออน 40 Ah น้ำหนักเบาใหม่ที่รีดน้ำหนักรถลงได้อีก 4 กิโลกรัม ซึ่งทำให้หากรถมาพร้อมกับการใช้ออปชันต่างๆ เพื่อลดน้ำหนักรถให้เบาลงมากที่สุดจะทำให้น้ำหนักของรถอยู่ที่ 1,420 กิโลกรัม
ในด้านดีไซน์ของรถถูกระบุว่าเน้นความเฉียบคมมากขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลังรวมทั้งมีการปรับปรุงเรื่องแอโรไดนามิก โดยรถรุ่นใหม่ได้รับการปรับ Diffuser หน้า สปอยเลอร์หลัง รวมทั้งครีบใต้ท้องรถเพื่อเพิ่มแรงกดและการไหลผ่านของอากาศสูงสุด ส่วนไฟหน้า Matrix LED ที่ถูกออกแบบใหม่มีออปชันวงแหวนสีขาวเพิ่มความโดดเด่นมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการขยายช่องดักลมให้ใหญ่ขึ้น ในขณะที่ด้านหลังของรถทั้ง Diffuser ช่องดักลม และสปยเลอร์ปลายฝาท้ายที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด นอกจากนี้แผ่นปลายปีกหลังของ911 GT3 รุ่นปกติยังได้รับการปรับมุมใหม่
ห้องโดยสารของรถมีเบาะบั๊กเก็ตซีตที่พับพนักพิงหลังได้ รวมทั้งสามารถถอดแผ่นรองศีรษะออกได้เพื่อให้กับกับร่างกายผู้ขับมากที่สุดเมื่อใส่หมวกกันน็อกขับในสนามแข่ง โดยรถมาพร้อมกับเบาะสีดำเป็นอุปกรร์มาตรฐานในห้องโดยสาร ส่วนจอแสดงข้อมูลการขับมีโหมด Track Screen ที่ลดการแสดงข้อมูลดิจิตอลด้านซ้ายและขวาของเกจ์วัดความเร็วรถลงเหลือแค่ข้อมูลที่สำคัญ
สำหรับรถสปอร์ตพร้อม Touring Package มีความแตกต่างจากรุ่นปกติอย่างชัดเจน เพราะแพกเก็จที่มากับรถเป็นการออกแบบที่ย้อนหลับไปสู่ 911 Carrera RS 2.7 ปี 1973 ด้วยการมีปีกหลังติดตายตัว มี Gurney Flap และครีบใต้ท้องรถเพื่อสร้างความสมดุลย์ของแอโรไดนามิก รวมทั้งมีโลโก้ 911 GT3 Touring บนตะแกรงช่องดักลมด้านหลังรถ ขณะที่ในห้องโดยสารใช้หนังคุณภาพสูงพร้อมกับบรรยากาศสปอร์ตคลาสสิก
ขุมพลังของรถเป็นเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4.0 ลิตร 510 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร มีระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งดูอัลคลัตช์ 7 สปีดใช้เวลา 3.4 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. มีความเร็วได้สูงสุด 311 กม./ชม. หรือแมนนวล 6 สปีดใช้เวลา 3.9 วินาทีทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. มีความเร็วสูงสุด 313 กม./ชม.
ทางผู้ผลิตยังมีแพกเก็จแต่งให้เลือกติดสำหรับรถรุ่นปกติอย่าง Weissach และ Clubsport รวมทั้งมีแพกเก็จ Leichtbau สำหรับรถพร้อม Touring Package ในส่วนราคาและกำหนดการขายรถยังไม่มีรายละเอียดออกมา
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th