ค่ายรถมั่นใจบางกอก มอเตอร์โชว์ วางมาตรการเข้มคัดกรองโควิด-19 จัดเต็มข้อเสนอพิเศษกระตุ้นยอดขาย
ผู้บริหารค่ายรถยนต์ชั้นนำเมืองไทย มั่นใจมาตรการคัดกรองผู้เข้าชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 เคร่งครัดตามข้อกำหนดของรัฐบาล เชื่อกลางเดือนกรกฎาคมเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม พร้อมจัดข้อเสนอพิเศษเพื่อช่วยคนไทยร่วมใจฝ่าวิกฤตโควิด-19
การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้บริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ต้องเลื่อนการจัดงานจากเดิมในเดือนมีนาคมมาเป็นระหว่างวันที่ 15-26 กรกฎาคม 2563 ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเตรียมมาตรการคัดกรองด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดตามข้อกำหนดของหน่วยงานรัฐ ทำให้ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทรถยนต์ให้สัมภาษณ์แสดงความเชื่อมั่นต่อการเข้าร่วมงานปีนี้และคาดการณ์ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ฟื้นตัวกลับมา
อ่านข้อมูลเพิ่มเติม: บางกอก มอเตอร์โชว์ เดินหน้าพร้อมจัดงานปลายก.ค.นี้
อ่านข้อมูลเพิ่มเติม: บางกอก มอเตอร์โชว์ เพิ่มความเชื่อมั่นททท.รับรองมาตรฐาน SHA
คุณปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการบริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์ กล่าวกับทีมงาน Grand Prix Online ถึงความเชื่อมั่นของการเข้าร่วมงานในปีนี้ว่า “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 เป็นงานมหกรรมแสดงสินค้าขนาดใหญ่งานแรก หลังจากรัฐบาลประกาศการผ่อนปรนระยะที่ 4 อีซูซุ เชื่อมั่นว่าทั้งเจ้าของสถานที่คืออิมแพ็ค เมืองทองธานี และคณะผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ จะเตรียมมาตรการตรวจสอบดูแลด้านสุขอนามัยตามที่รัฐบาลกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ และเพื่อสุขอนามัยของผู้เข้าชมงาน ตลอดจนผู้จัดแสดงสินค้า อีกทั้งคณะผู้จัดงานได้ขยายระยะห่างระหว่างบูธจากเดิม 3 เมตรเป็น 6 เมตร ก็จะทำให้มาตรการโซเชียล ดิสแทนซิ่ง (Social Distancing) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”
สำหรับความคาดหวังในการเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 คุณปนัดดา ให้ความเห็นว่า “อีซูซุ เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เป็นประจำทุกปี โดยมิได้ตั้งเป้าหมายเป็นจำนวนยอดจองรถแต่อย่างใด ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่เราคาดหวังคือการนำเสนอรถอีซูซุคุณภาพสูงที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน พร้อมด้วยเงื่อนไขพิเศษในงานนี้ เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจจองรถในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เกิดความพอใจสูงสุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะวิกฤติโควิด-19 นี้”
คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ให้สัมภาษณ์ถึงการยกทัพรถยนต์ MG เข้าร่วมบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ว่า “สำหรับบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่พิเศษกว่าปีอื่นๆ แม้ว่าทั่วโลกจะต้องเจอสถานการณ์ที่รุนแรงจากไวรัสโควิด-19 แต่ถ้ามองดูในภาพรวมสถานการณ์ ณ ปัจจุบันมีการผ่อนคลายการล็อกดาวน์ที่สามารถให้ทางผู้จัดงานได้สามารถดำเนินงานต่อได้ ทางเรามีความมั่นใจว่าบริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ ผู้จัดงานได้มีความตระหนักถึงความปลอดภัย และใส่ใจในการจัดงานทุกๆด้าน เพื่อให้งานออกมาดีที่สุดให้สมกับที่เป็นงานที่ทุกคนรอคอย งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 จะถือเป็นงานใหญ่งานแรก ที่จะปลดล็อก และสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ และธุรกิจการจัดงานอีเวนต์ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน”
“เรามีเป้าหมายอยากให้ผู้ชมงานทุกท่านที่สนใจรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของเอ็มจี ได้มีโอกาสมาเยี่ยมชมที่บูธของเรา และทดลองขับรถยนต์ของเราได้ที่งานนี้เลยครับ โดยไฮไลต์ของเอ็มจี ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 จะมีรถยนต์รุ่นใหม่ๆอย่าง New MG ZS ที่เพิ่งปรับโฉมล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และรถอีกหลากหลายรุ่น อาทิ MG HS, MG Extender, MG3 และ MG V80 รวมไปถึงแคมเปญพิเศษของเอ็มจี ที่ทำให้คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น” ผู้บริหารระดับสูงของแบรนด์รถสัญชาติอังกฤษ ระบุ
ราเมช นาราสิมัน ประธานนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย แสดงความเชื่อมั่นถึงการเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในงานพรีวิว All-new Nissan Kicks เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา “ตัวเลขยอดจองรถยนต์ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ปีนี้ ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เข้าชมงานเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ ผมมองว่าสถานการณ์ที่เผชิญอยู่เป็นความท้าทาย แต่ถึงอย่างไรก็ตามบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ถือเป็นงานสำคัญของอุตสาหกรรมรถยนต์ประเทศไทยตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา นิสสัน พร้อมสนับสนุน และให้ความสำคัญกับการเข้าร่วมงานเหมือนในทุกๆปี แม้ว่าผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 อาจทำให้ยอดจองรถยนต์ภายในงานปีนี้ไม่สูงเท่ากับในอดีต แต่นิสสัน ประเทศไทย ขอมุ่งมั่นทำตามแผนที่กำหนดไว้อย่างดีที่สุด”
อ่านข้อมูลเพิ่มเติม: กรังด์ปรีซ์ฯ เตรียมแถลงข่าวจัดงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 26 มิ.ย.นี้
ทางด้านคุณสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจบริษัทมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือเอ็มจีซี–เอเชีย ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ของประเทศไทย ให้ความเห็นว่า “เอ็มจีซี–เอเชีย มีความสัมพันธ์กับบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มายาวนาน ได้เห็นการทำงานที่มีความเป็นมืออาชีพในระดับสากล ผมจึงเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่างานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในปีนี้จะสามารถจัดได้อย่างสมบูรณ์แบบภายใต้มาตรการด้านสุขอนามัยต่างๆ ตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด”
นอกจากนี้คุณสัณหวุฒิ กล่าวถึงเป้าหมายของการเข้าร่วมงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 จากการที่เอ็มจีซี-เอเชีย เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยของแบรนด์รถยนต์ชั้นนำอย่าง โรล์ส-รอยซ์, มาเซราติ, แอสตัน มาร์ติน และเปอโยต์ รวมถึงรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ ภายใต้ชื่อมิลเลนเนียม ออโต้ “ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้นตามลำดับ อยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ และมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าหลังจากชะลอการใช้จ่ายในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา ประชาชนส่วนใหญ่จะเริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอย รวมถึงการซื้อรถยนต์กันอย่างแพร่หลายอีกครั้ง ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะลงตัวกับการจัดงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ในปีนี้”
ขณะที่คุณวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการฟอร์ด ประเทศไทย ให้ความเห็นว่า “จากการที่ประเทศไทยมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Ford มีความมั่นใจในแนวทางของภาครัฐในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค และ Ford ยังตระหนักถึงความใส่ใจของผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในการดูแลด้านความสะอาดปลอดภัยของพื้นที่จัดงาน และแนวทางการคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางในการดำเนินชีวิตในรูปแบบใหม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ”
“นอกจากนี้ฟอร์ด ยังพร้อมปฏิบัติตามแนวทางในการเข้าร่วมงานด้วยการรักษาความสะอาดภายในบูธ ทั้งการทำความสะอาดจุดที่มีการสัมผัสบ่อย รวมถึงรถที่นำมาจัดแสดงทุกคัน การคัดกรองผู้ที่จะเข้าชมรถในบูธฟอร์ด และการรักษาระยะห่างทางสังคม โดยจัดให้มีการลงทะเบียนผ่านช่องทางของภาครัฐคือผ่านเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่นของไทยชนะ เพื่อให้ผู้ที่เข้าชมรถภายในบูธ Ford มีจำนวนที่เหมาะสม รวมทั้งการดูแลให้พนักงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย และหน้ากากป้องกันใบหน้าตามที่ผู้จัดงานกำหนด เราจึงมีความมั่นใจ และพร้อมเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้”
ผู้บริหารของค่ายรถยนต์สัญชาติอเมริกัน กล่าวถึงความคาดหวังในการเข้าร่วมงานว่า “การจัดงานในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ นับว่าเป็นโอกาสดีในการกระตุ้นตลาดรถยนต์ในประเทศไทยให้กลับมาตื่นตัวอีกครั้ง หลังจากผู้บริโภค และภาคธุรกิจส่วนใหญ่ หยุดการทำงานหรือทำงานที่บ้านกันมาแล้วหลายสัปดาห์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ทำให้ตลาดมีการชะลอตัวลงในช่วงต้นปี”
“แต่เราเชื่อว่าความต้องการซื้อรถใหม่ยังคงมีอยู่ และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นจากความต้องการรถยนต์ส่วนบุคคลที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งเพื่อการใช้ในชีวิตประจำวัน และเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวโดยเฉพาะการเดินทางในระยะทางไม่ไกลมาก ซึ่งเป็นหนึ่งในการดำเนินชีวิตในวิถีใหม่ ฟอร์ด จึงพร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคด้วยการนำเสนอรถยนต์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านสมรรถนะ และความปลอดภัย พร้อมทั้งข้อเสนอที่เร้าใจ ซึ่งเราเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากผู้บริโภคที่มีความต้องการรถอยู่ในปัจจุบัน งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีสำหรับผู้บริโภคที่กำลังมองหารถยนต์ใหม่ ขอเชิญแวะมาที่บูธ Ford เพื่อพบกับรถหลากหลายรุ่น และเงื่อนไขดีๆ ที่ฟอร์ดพร้อมนำเสนอภายในงาน” คุณวิชิต กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มีส่วนสำคัญกับอุตสาหกรรมยานยนต์ประเทศไทยมาตลอดระยะเวลา 4 ทศวรรษ โดยการจัดงานครั้งที่ 40 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายน 2562 ประสบความสำเร็จมีผู้เข้าชมงานรวม 1,600,000 คน ทำยอดจองรถยนต์ และรถจักรยานยนต์รวมทั้งหมด 49,278 คัน
กำหนดการจัดงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41:
วันแขกพิเศษ V.I.P Day: วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2563
วันสื่อมวลชน Press Day: วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563
วันสำหรับประชาชนทั่วไป: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม–วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2563 (รวมระยะเวลา 12 วัน)
เวลาเปิดเข้าชม: วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-22.00 น.; วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 11.00–22.00 น.
สถานที่จัดงาน: อาคารชาเลนเจอร์ 1-3, อิมแพค เมืองทองธานี
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th