ครั้งแรกในโลก!เปิดตัว VIRTUAL SOLUTION ประเดิมงานบางกอก มอเตอร์โชว์-NEW NORMALอุตสาหกรรมอีเวนต์
Virtual Solution—แพล็ตฟอร์มแรกในโลกที่พลิกโฉมรูปแบบการจัดอีเวนต์-งานนิทรรศการที่ไม่มีใครเหมือน สามารถช่วยให้แบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจสร้างสรรค์แคมเปญทางการตลาดอย่างไร้ขีดจำกัด-Limitless Opportunity ทั้งไร้ขีดจำกัดด้านสถานที่จัดงาน, ไร้ขีดจำกัดด้านงานครีเอทีฟ, การนำเสนอไร้ขีดจำกัดด้านวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้, ไร้ขีดจำกัดด้านผู้เข้าร่วมงาน และไร้ขีดจำกัดด้านการตลาด ด้วยการนำเสนอบริการในรูปแบบ Total Solution โดยประเดิมที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 15-26 กรกฎาคมนี้
Virtual Solution เกิดจากความร่วมมือของบริษัทไร้ท์แมน จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์งานออกแบบ และนวัตกรรมระดับโลกในรูปแบบ Creative Event, Theme Park, Exhibition และ Museum แบบครบวงจรกับบริษัทวายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กลุ่มบริษัทผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลชั้นนำของประเทศไทย พร้อมด้วยวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี (CAMT) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นายกัมพล นิสิตสุขเจริญ กรรมการบริหารบริษัทไร้ท์แมน และผู้ก่อตั้ง Virtual Solution เปิดเผยว่า “Virtual Solution จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมอีเวนต์หรืออุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ซึ่งประกอบด้วยการจัดงานแสดงสินค้า งานนิทรรศการ และงานประชุมสัมมนา ที่จะทรานฟอร์มจากออนกราวด์มาสู่ออนไลน์ เป็นโซลูชั่นที่เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมแสดงสินค้าสามารถทำยอดขายได้มากขึ้น เพราะเราจะเข้ามาช่วยส่งเสริมให้เกิดการจัดงานออนกราวด์-ออนไลน์ควบคู่กันไปหรือที่เราเรียกว่าการจัดงานแบบ Hybrid ซึ่งการจัดงานในรูปแบบ Virtual จะเป็นเทรนด์ของการจัดงานแสดงสินค้า งานอีเวนต์ และงานประชุมสัมมนาในอนาคตที่จะมาเป็นอีกทางเลือกให้กับลูกค้า และจะมาทลายทุกข้อจำกัดของอุตสาหกรรมอีเวนต์ในอนาคตอันใกล้นี้”
ทางด้านนายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทวายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “YDM Thailand จะเข้ามาช่วยในเรื่องการทำตลาดแบบ Total Solution นั่นคือ สามารถช่วยผู้จัดแสดงงานได้ตั้งแต่การหาผู้เข้าร่วมงานและผู้ชมงาน รวมถึงเรายังมีทีมงานมืออาชีพช่วยดูแลในส่วนของการออแกไนซ์งาน และยังต่อยอดด้วยการเก็บข้อมูลหาความสนใจของผู้เข้าชมงาน และรูปแบบของผู้บริโภคที่มีปฏิสัมพันธ์ต่อบูธต่างๆ นำมาต่อยอดในการพัฒนาสินค้า และบริการต่างๆ ได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย ผ่านเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูล (Big Data & Data Analytics) ซึ่งจะทำให้ธุรกิจมีแต้มต่อทางการตลาดในอนาคตได้อย่างเหนือชั้น เราจึงมีความมั่นใจว่าบริการ Virtual Solution จะสามารถเป็นเครื่องมือการตลาดยุคใหม่ที่ช่วยการขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์ใน New Normal ได้อย่างแน่นอน”
ทางด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วรวิชญ์ จันทร์ฉาย คณบดีวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี (CAMT) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า “วิทยาลัยฯ มีความมุ่งมั่นร่วมมือกับพันธมิตรภาคเอกชนในการพัฒนาโซลูชั่นบนโลกเสมือนจริง เพื่อตอบตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อ และผู้ขายในงานอีเวนต์-งานนิทรรศการ โดยเราได้นำเอาเทคโนยี 3D และภาพ 360° มาช่วยเพิ่มประสบการณ์ของผู้เข้าร่วมงาน และออกแบบการใช้งานระบบให้ง่ายต่อการใช้ในทุกวัย รวมถึงการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และบริการที่ครบถ้วนเหมือนการไปเที่ยวชมงานจริง และที่สำคัญเทคโนโลยี Virtual Sales ที่จะให้ผู้ซื้อสามารถติดต่อกับตัวแทนขายผ่านการ Chat และ VDO Call รวมถึงระบบวิเคราะห์ข้อมูลที่จะช่วยให้ผู้ขายสามารถบริหารจัดการลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย”
ทั้งนี้ Virtual Solution จะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการการจัดอีเวนต์-งานนิทรรศการเสมือนจริงที่สร้างสรรค์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมทีมบริหารจัดการงานแบบครบวงจร ผสานกับทีมโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการตลาดที่ครบเครื่อง รวมถึงการใช้ Data Technology เพื่อช่วยต่อยอดในการพัฒนาแบรนด์ และสร้างยอดขายให้ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องเป็น Total Solution ที่มุ่งตอบโจทย์นักการตลาด ภาคธุรกิจ และผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างแท้จริง
ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมตัวอย่างได้จากงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 15-26 ก.ค.นี้ ผ่านทางเว็บไซต์ www.virtualsolution.asia รวมถึงงานที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ซึ่งประกอบด้วยการจัดงานแบบออนกราวด์ และออนไลน์ควบคู่กัน เช่น Virtual Design Nation Fair 2020, งาน Virtual Architect Forum โดยร่วมกับสภาสถาปนิก, งาน Virtual Architect Expo ร่วมกับสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์, งาน Virtual AIC Forum (Agritech and Innovation Center) โดยศูนย์เทคโนโลยีเกษตร และนวัตกรรม ซึ่งเป็นงานประชุมแบบ Virtual Conference ขับเคลื่อนนโยบายระดับชาติผ่านทาง Virtual Solution ได้เช่นกัน
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: virtualsolution.asia
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th