Porsche 911 GT2 RS Clubsport เสริมสมรรถนะด้วย Evo-kit
Porsche เผยโฉมรถแข่ง 911 GT2 RS Clubsport ซึ่งเป็นรถแข่งที่ถูกออกแบบมาสำหรับการแข่งซีรีส์ GT2, แทร็กเดย์ และคลับสปอร์ต เวอร์ชันใหม่โดยเป็นรถแข่งที่มาพร้อมกับชุดแต่ง Evo-kit เพื่อเสริมประสิทธิภาพในด้านแอโรไดนามิก และช่วยให้รถมีสมรรถนะที่สม่ำเสมอสำหรับการแข่งรถระยะทางไกล
Porsche 911 GT2 RS Clubsport พร้อม Evo-kit ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานรถสปอร์ตสมรรถนะสูง911 GT2 RS เจเนเรชัน 991 ที่มีขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ แต่เสริมชุดแต่งแอโรไดนามิกเพิ่มขึ้น รวมทั้งยังมาพร้อมกับล้อดีไซน์ใหม่ขนาด 18 นิ้ว ช็อกแอบซอร์เบอร์ที่ถูกปรับตั้งใหม่ พร้อมกับปรับปรุงด้านความปลอดภัยเพิ่มขึ้น
รถแข่งที่มาพร้อมกับ Evo-kit ได้รับการปรับ และเสริมอุปกรณ์ด้านแอโรไดนามิกใหม่ โดยการออกแบบ Splitter หน้าใหม่ และใช้ Gurney Flap หรือแผ่นปลายปีกหลังทั้ง 2 ฝั่งที่สูงขึ้นกว่าเดิมเพื่อปรับสมดุลย์ด้านแอโรไดนามิกของรถ นอกจากนี้ ยังมีด้านหน้ารถใหม่ที่ปรับช่องดักอากาศเพื่อช่วยระบายความร้อนให้แก่เบรก รวมทั้งปรับลิ้นหน้าเพื่อให้มีการระบายอากาศได้ดีขึ้น ส่วนช็อกแอบซอร์เบอร์ ถูกปรับเพื่อลดการสึกหรอของยางระหว่างการแข่งเพื่อให้สามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วขึ้น
ในชุดแต่ง Evo-kit ยังมีซุ้มล้อหน้า และซุ้มล้อหลังที่เพิ่มความกว้ามากขึ้น สำหรับล้อของรถที่กว้างขึ้นโดยเพิ่มขนาดจาก 10.5 นิ้วเป็น 12 นิ้วที่ล้อหน้า และเพิ่มจาก 12.5 นิ้ว เป็น 13 นิ้ว ที่ล้อหลัง พร้อมกับออกแบคิ้วประตูใหม่เพื่อสร้างความไหลลื่นของพื้นที่ระหว่างล้อหน้า และล้อหลังของรถ ในขณะที่กันชนหลังของรถมีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนของเบรกหลัง และเครื่องยนต์ได้ดีขึ้น ลดความร้อนสะสมในชิ้นส่วนต่างๆ ของเมื่อแข่งรถในสภาพที่มีอุณหภูมิสูง
สิ่งสุดท้ายที่มีการปรับในรถแข่ง คือ มีไฟ Rain Light ที่รับกับข้อบังคับของ FIA และมาพร้อมกับแพกเก็จ SRO ที่ประกอบด้วยอุปกรณ์อย่างระบบเติมเชื้อเพลิงเร็ว และแผ่นกันกระแทกด้านข้าง
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th