Abarth ใช้ชุดวีอาร์เพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์กับรถก่อนซื้อ
ในช่วงที่โลกยังมีโรคระบาดและมาตรการควบคุมโรคต่างๆ ถูกนำมาใช้ ทำให้บรรดาผู้ผลิตรถยนต์ต่างต้องหากลยุทธทางการตลาดใหม่ๆ มาใช้ ซึ่ง Abarth ที่เป็นบริษัทในเครือ FCA ที่นำเอารถยนต์จาก Fiat มาปรับแต่งก็เลี่ยงไม่ได้ที่ต้องทำสิ่งนี้ โดยวิธีการที่บริษัทปรับแต่งรถ Fiat เลือกทำคือการจัดให้มีการทดสอบรถแบบเสมือนด้วยชุดวีอาร์ โดยที่ในช่วงแรกยังจำกัดอยู่แค่ดีลเลอร์เดียวและรถเพียงรุ่นเดียว
ทาง Abarth เริ่มต้นจัดให้มีการทดสอบรถแบบเสมือนโดยใช้ชุดวีอาร์ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นกับดีลเลอร์ที่ Exeter ในสหราชอาณาจักรก่อน ซึ่งทาง Abarth จะทดลองการนำเสนอรถทางวีอาร์ที่บ้าน และหากพบว่าประสบความสำเร็จก็จะขยายไปสู่ดีลเลอร์อื่นๆ ในสหราชอาณาจักร
สำหรับประสบการณ์ทดสอบรถแบบเสมือนทางวีอาร์จะเริ่มต้นด้วยการมีผู้เชี่ยวชาญส่งอุปกรณ์ของ Abarth ไปถึงประตูบ้านของลูกค้าในรูปแบบกล่อง ซึ่งภายในประกอบด้วยชุดเฮดเซ็ตวีอาร์และหูฟังของ Bose รวมไปถึงลำโพงบลูทูธ และหมวกที่เป็นของที่ระลึก ซึ่งด้วยอุปกรณ์เหล่านี้จะทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์กับ 595 Scorpioneoro ได้สบายๆ ที่บ้านของตนเองกับการขับรถบนถนนส่วนใหญ่ในสหราชอาณาจักรที่มีให้เลือกภายใต้การแนะนำของ Stef Villaverde ซึ่งเป็นเจ้าของรถ Abarth และอินฟลูเอนเซอร์ด้านรถยนต์
Arnaud Leclerc ผู้อำนวยการ FCA สหราชอาณาจักรได้บอกเกี่ยวกับกลยุทธการตลาดใหม่ในการเข้าถึงลูกค้าช่วงที่มีมาตรการจำกัดจากโรคระบาดว่า “เราดีใจที่สามารถให้นวัตกรรมการทดลองขับรถนี้ถึงลูกค้าของเราและบรรดาแฟนๆ ของ Abarth ได้ ประสบการณ์วีอาร์นี้จะช่วยให้ลูกค้าเพลิดเพลินไปกับความเร้าใจในการขับ 595 อย่างปลอดภัยที่บ้านของพวกเขา”
595 Scopioneoro เป็นรุ่นผลิตจำกัด 2,000 คันสำหรับขายทั่วโลกที่นำ Fiat 500 มาปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อระลึกถึง A112 Abarth ‘Gold Ring’ โดยมาพร้อมกับการแต่งเฉพาะ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ท่อไอเสียโครเมียมคู่ และเบาะหนังที่มีการปักเฉพาะ ส่วนเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร t-jet ให้กำลัง 165 แรงม้า มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 7.3 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 217 กม./ชม.
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th