โซเชียลฯ ไทย-อาเซียน เสียงแตก! ดีไซน์ All-new Mitsubishi Triton
โซเชียลมีเดียทั้งในประเทศไทย และอาเซียน แสดงความเห็นกับดีไซน์ของรถกระบะ All-new Mitsubishi Triton โดยหลายคน ขอรอดูรุ่นท็อป ออล-นิว ไทรทัน เทอร์โบคู่ 204 แรงม้า ที่จะเปิดตัวในประเทศไทยช่วงปลายปีนี้
All-new Mitsubishi Triton เปิดตัว อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย เมื่อวันพุธที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ลองมาดูกันว่าคนไทย และเพื่อนบ้านในแถบอาเซียนที่เป็นตลาดใหญ่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มีความเห็นบนโซเชียมีเดียกันอย่างไรบ้าMitsubishi Triton ไทรทัน
เริ่มจากความเห็นของกลุ่มลูกค้าชาวไทยที่คอมเมนต์ผ่านโพสต์เปิดตัว ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน บนหน้าเพจ Facebook ของ Grand Prix Online, Autolife Thailand, MGR Online (ผู้จัดการออนไลน์) และ Thairath – ไทยรัฐออนไลน์
ความเห็นส่วนใหญ่ของลูกค้าชาวไทยขัดใจกับกระจังหน้าที่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ยังใช้คอนเซปต์ Dynamic Shield ที่ต่อเนื่องจาก Triton รุ่นไมเนอร์เชนจ์ รวมทั้งความเหลี่ยมเกินไปของตัวถัง
รวมภาพ ชุดแต่งพิเศษ All-new Mitsubishi Triton โดนใจทุกไลฟ์สไตล์
ความเห็นบางส่วนจากผู้อ่าน Grand Prix Online: “น่าจะไม่นานโฉมนี้ ความเห็นส่วนตัว”, “อย่างอื่นดีหมดยกเว้นด้านหน้า” เช่นเดียวกับโพสต์ของ MGR Online มีการแสดงความเห็นว่า: “ทรงเดิมสวยกว่า”, “ล็อกประตูโคตรโบราณ แต่หน้าตาออกบู๊แบบอเมริกัน”
คอมเมนต์ใน Autolife Thailand: “อยู่อันดับ 4 ต่อไปเรื่องหน้าตา แต่ระบบขับเคลื่อนยกให้ที่ 1”, “ให้อารมณ์เหมือนฟอร์ดยุค 2000”, “ออกแนวจีน”, “อีก 5 ปี จะหล่อมากกกก รอการชินตา” และไทยรัฐออนไลน์: “สวยย้อนยุคงี้เหรอ”, “ชอบกลอนประตูวินเทจดี”, “รูปทรงสี่เหลี่ยมไม่ค่อยเหมือนเดิม และไม่เป็นเอกลักษณ์เหมือนเดิมไม่เข้าตาเลย รอบนี้”
ในเพจ Facebook อย่างเป็นทางการของ Mitsubishi Motors Thailand มีการแสดงความเห็นว่า: “กระบะย้อนยุค”, “ไม่สวย แต่ก็รอดูนานๆ”, “Disruption ตรงไหน?” เช่นเดียวกับความเห็นที่อยู่ในกลุ่ม Mitsubishi Triton 2023 Thailand
แต่ก็มีแฟนมิตซูบิชิชาวไทยบางส่วนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจเจ้า All-new Triton เช่น “สวยมากครับ ดูเป็นเหลี่ยมเหลี่ยมดี อาจจะไม่ชินตาในตอนแรกต้องใช้เวลา”, “สวย หน้าตาแบบไม่จิ้มลิ้ม ดูลงตัวไม่ขัดตาทั้งหน้า และหลัง”, “ภายในต้องแบบนี้…”, “โฉมนี้สวยจริงๆ ครับ”
นอกจากนี้หลายความเห็นขอรอดูราคารุ่นท็อปจริงๆ All-New Triton Double Cab 4WD เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ 2.4 ลิตร 204 แรงม้า ที่มีกำหนดเปิดตัวในบ้านเรา ช่วงปลายปีนี้ ก่อนจะตัดสินใจ หลังจากตอนนี้มีให้เลือก 8 รุ่นย่อยที่พร้อมขาย โดยจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอลเรล ขุมพลัง VG Turbo 184 แรงม้าเท่านั้น
คอมเมนต์ชาวอาเซียน
ในงานแถลงข่าวผู้บริหารมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เปิดเผยว่าปัจจุบันภูมิภาคอาเซียนเป็นตลาดสำคัญของพวกเขา ด้วยยอดขายที่คิดเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ของตัวเลขรวมทั่วโลก โดยความเห็นจาก 2 สื่อรถยนต์ชั้นนำของฟิลลิปปินส์ และมาเลเซีย ออกมาเป็น 2 ทางเหมือนกับลูกค้าชาวไทย
คอมเมนต์ของชาวฟิลิปปินส์ในหน้าเพจเฟซบุ๊คของ Autoindustriya.com บางส่วนก็มองว่า All-new Triton มีการเพิ่มเส้นสายที่ดุดันมากขึ้น และบางความเห็นคิดว่าพวกเขาพยายามเลียนแบบ Ford Ranger Raptor มากเกินไป
เช่นเดียวกับทางฝั่งมาเลเซีย ในเพจของ Paul Tan’s Automotive News มีคอมเมนต์แซวว่า “Ranger Triton” และบ่นถึงความแรงที่น้อยกว่ารถกระบะ Toyota Hilux Revo และ Raptor แต่ก็มองว่ามีข้อดีที่พวกเขาจะเสียภาษีต่อปีถูกกว่า
นอกจากนี้ดีไซน์ใหม่ของ All-new Triton ดูเหมือนจะถูกใจลูกค้าในภูมิภาคอื่นมากกว่าหากเข้าไปดูคอมเมนต์ในเพจทางการของ Mitsubishi Motors จะมีแฟนตัวจริงในแถบอเมริกาเหนือเรียกร้องให้พวกเขาใส่ขุมกำลังที่ใหญ่ขึ้นระดับ 2.7 ลิตรอีกด้วย
เรียกว่าขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนก็คงไม่ผิดอะไร เหมือนรถยนต์หลายรุ่นก่อนหน้านี้ที่ต้องเผชิญเสียงวิจารณ์ทั้งแง่บวก และแง่ลบในตอนเปิดตัว แต่สุดท้าย “ยอดขาย” จะเป็นเครื่องพิสูจน์ที่ดีที่สุดว่ามิตซูบิชิ มอเตอร์ส มาถูกทางหรือไม่กับ All-new Triton
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th