ALL NEW TRITON “พลังแกร่งคู่ใจสายลุย” Power for Adventure
ทลายขีดจำกัดให้ตัวเอง กับกระบะสายพันธุ์ใหม่ ที่พร้อมปลุกทุกประสาทสัมผัสให้ตื่นเต้นเร้าใจกว่าที่เคย ด้วยการพัฒนาแบบใหม่หมดทุกมิติ ดีเยี่ยมรอบด้าน ทั้งดีไซน์ที่แข็งแกร่ง ดุดัน ปราดเปรียว ผสานเทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์ขั้นสูง เพื่อความสมบูรณ์แบบในการขับขี่ ทลายความเชื่อเดิมๆ สร้างนิยามใหม่ให้โลก แกร่งแบบที่รถกระบะอื่นให้ไม่ได้ พร้อมเป็นแรงขับเคลื่อนเหนือขีดจำกัดใหม่ ให้คุณทำได้ทุกอย่าง
ออล-นิว ไทรทัน รถกระบะเจเนอเรชันที่ 6 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคันเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ปฏิวัติทุกอณู! พลิกโฉมทุกมิติ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นทั้งภายนอกและภายใน ทั้งการพัฒนาเฟรมหรือโครงรถใหม่ แชสซีส์ใหม่ ช่วงล่างใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ ภายใต้แนวคิด “พลังแกร่งคู่ใจสายลุย” (Power for Adventure)
มีตัวถังให้เลือกหลากหลายรูปแบบ รองรับความต้องการใช้งานที่แตกต่างกัน ตัวถังดับเบิ้ล แค็บ มาพร้อมเบาะ 2 แถว มอบทั้งความสะดวกสบายแบบรถเอสยูวีและความอเนกประสงค์แบบรถกระบะ ขณะที่ตัวถังซิงเกิ้ล แค็บ (ตอนเดียว) มีเบาะคู่หน้า และตัวถังเมกะ แค็บ (ตอนครึ่ง) มีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง ช่วยให้ปรับเอนเบาะคู่หน้าได้สะดวกขึ้น
DESIGN CONCEPT
แข็งแกร่ง ดุดัน ปราดเปรียวทุกการเคลื่อนไหว
ผสมผสานความปราดเปรียวเข้ากับการออกแบบที่แข็งแกร่ง เพื่อสร้างสรรค์รูปลักษณ์อันโดดเด่นสะดุดตา พร้อมกับสะท้อนความบึกบึนและทรงพลังแบบฉบับรถกระบะที่แท้จริง ออกแบบด้านหน้าแบบ Dynamic Shield สะท้อนถึงสมรรถนะอันทรงพลัง กระจังหน้าและซุ้มล้อแบบสามมิติที่ดุดัน พร้อมกันชนหน้าที่ออกแบบเพื่อเน้นย้ำรูปทรงสะท้อนถึงพลังที่อัดแน่น เสริมด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยวดุจสายตาเหยี่ยว ผสานกับไฟส่องสว่างหน้าแบบสามมิติ ขณะที่กระบะท้ายได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ตอบรับทุกการใช้งาน มั่นใจทุกการบรรทุกได้อย่างเต็มพิกัด เสริมด้วยไฟท้ายรูปตัว T (T-shaped LED) มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
GEOMETRIC DESIGN &
PREMIUM TOUCH
ทัศนวิสัยเปิดกว้าง
ภายในพรีเมียม ให้ความสบายสูงสุด
การออกแบบภายในห้องโดยสารและแผงควบคุม ภายใต้แนวคิด Horizontal Axis ด้วยเส้นตรงแนวราบและรูปทรงที่แข็งแกร่ง คำนึงถึงประสบการณ์ในการใช้งานด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบด้วยรูปทรงเรขาคณิตและใช้วัสดุคุณภาพสูง พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุบุนุ่ม ตกแต่งด้วยโครเมียมในหลายส่วน เพื่อสร้างบรรยากาศที่ทันสมัย รองรับการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการแบบอเนกประสงค์
ออล-นิว ไทรทัน ยังได้ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับจอแสดงผลที่มองเห็นได้ชัดเจน โดยชุดมาตรวัดและสวิตช์ควบคุมต่างๆ ได้รับการออกแบบให้มองเห็นได้อย่างโดดเด่น และควบคุมได้สะดวก พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง พร้อมสวิตช์ควบคุมมัลติฟังก์ชัน ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระ ซ้าย-ขวาควบคุมด้วย Toggle Switch ในองศาที่สะดวกต่อการใช้งาน พร้อมระบบหมุนเวียนอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ดีไซน์มือจับประตูใหม่ทรง 3 มิติ ใช้งานง่าย หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ LCD ขนาด 7 นิ้ว ดูข้อมูลสถานะของรถได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย
ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้ว เชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto เชื่อมต่อได้อย่างไม่มีติดขัดด้วยแท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย ติดตั้งช่องต่อ USB-A และ USB-C Fast Charge สำหรับชาร์จไฟด้านหลัง เสริมด้วยฟังก์ชัน Seat Back Pocket ช่องเก็บของด้านหลังเบาะผู้โดยสารตอนหน้า แผงคอนโซลกลางของรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีดมีช่องวางแก้วน้ำที่รองรับแก้วขนาดใหญ่2 ใบ พร้อมกล่องเก็บของที่รองรับขวดพลาสติกขนาด 600 มิลลิลิตร ได้มากถึง 4 ขวด
กระบะตอนท้ายได้รับการออกแบบให้ระยะความสูงของกระบะจากพื้น ต่ำลงจากรุ่นก่อน 45 มิลลิเมตร อยู่ที่ 820 มิลลิเมตร พร้อมขยายพื้นที่ด้านบนของมุมกันชนหลังให้ใหญ่ขึ้น และเสริมความแข็งแรงด้วยเฟรม เพื่อให้วางเท้าและก้าวขึ้นกระบะได้อย่างสะดวกมากขึ้น
เครื่องยนต์คลีนดีเซล
Hyper Power Engine ใหม่!
เครื่องยนต์พัฒนาให้มีพละกำลังที่ทรงพลังและตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น ด้วยพละกำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ หรือ 184 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร พร้อมติดตั้งระบบเทอร์โบแปรผัน VG Turbo ที่ช่วยในการควบคุมแรงดันอากาศให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ มอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ให้เต็มสมรรถนะ มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดการขับขี่แบบ Sport และระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด (ระบบเกียร์ไฟฟ้าแบบสวิตช์) ที่ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ เพิ่มความสะดวกสบาย
มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้งระบบ Super Select 4WD-II สำหรับรุ่นดับเบิ้ล แค็บ และระบบ Easy Select 4WD สำหรับรุ่นซิงเกิ้ล แค็บ ที่มีการตรวจจับแรงบิดด้วยระบบลิมิเต็ดสลิปที่เฟืองท้าย (Limited Slip Differential: LSD) ช่วยกระจายกำลังด้วยอัตราส่วนร้อยละ 40 ที่ล้อหน้าและร้อยละ 60 ที่ล้อหลัง สร้างความมั่นใจในสมรรถนะการยึดเกาะถนนและประสิทธิภาพในการเข้าโค้ง
ระบบ Super Select 4WD-II
ในออล-นิว ไทรทัน มีระบบการขับเคลื่อนให้เลือก 4 รูปแบบ ได้แก่ 2H (ขับเคลื่อนล้อหลัง) 4H (ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา) 4HLc (ระบบล็อกเฟืองท้ายกลาง) และ 4LLc (ระบบล็อกเฟืองท้ายกลาง อัตราทดความเร็วต่ำ) พร้อมด้วยโหมดการขับขี่ ใหม่! 7 โหมด
ครอบคลุมการขับขี่ทั้งแบบออนโรด และแบบออฟโรด โหมดการขับขี่ Normal (ทั่วไป) และแบบ Eco (ประหยัด) Gravel (ทางลูกรัง) Snow (ถนนลื่น พื้นปกคลุมด้วยหิมะ หรือขณะฝนตกหนัก) Mud (ลุยโคลน) Sand (พื้นทราย) Rock (พื้นหินตะปุ่มตะป่ำ) ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ที่เหมาะกับสถานการณ์และสภาพถนนทุกรูปแบบ
ช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาใหม่
แชสซีส์ เมกาเฟรม โครงสร้างพัฒนาใหม่หมด ด้วยเหล็กแรงดึงสูง High-Tensile Steel ขนาดใหญ่ขึ้น แข็งแกร่งขึ้น แต่มีน้ำหนักเบาลง ทำงานผสานกับช่วงล่างและระบบกันสะเทือนใหม่ ที่รองรับการบรรทุกหนักและยึดเกาะถนนดีขึ้น ระบบกันสะเทือนหน้า อิสระ แบบปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง และโช้คอัพ มีความทนทาน แข็งแกร่งและยืดหยุ่น แท่นยึดคานบนของรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) และขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง (2WD High Rider) ได้รับการปรับตำแหน่งยึดเกาะให้สูงขึ้นเพื่อเพิ่มช่วงชักอีก 20 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มการยึดเกาะถนนและความนุ่มนวลในการขับขี่ ช่วงล่างด้านหลังมอบความสะดวกสบายยิ่งขึ้น พร้อมความแข็งแกร่งโดยใช้แหนบแผ่นซ้อนที่ได้รับการพัฒนาให้มีน้ำหนักเบาขึ้นกว่าเดิม พร้อมด้วยโช้คอัพที่มีขนาดใหญ่ขึ้น
อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี ความปลอดภัยขั้นสูงสุด
ระบบควบคุมการขับเคลื่อนและสมดุลขณะเข้าโค้ง (Active Yaw Control: AYC) ได้รับการติดตั้งพร้อมกับระบบ Super Select 4WD-II เพิ่มสมรรถนะการเข้าโค้งด้วยการควบคุมการขับเคลื่อนและแรงดันเบรกที่ล้อด้านในและนอกโค้งให้มีความสมดุลอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับมอบประสบการณ์ขับขี่ก้าวข้ามทุกอุปสรรค
นอกจากนี้ ยังมีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Active Stability Control: ASC) และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (Traction Control Sytem: TCL) ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation system: FCM) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning:BSW) พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist: HSA) ตลอดจนระบบอื่น ๆ
นอกจากนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้ออกแบบ ออล-นิว ไทรทัน ให้มาพร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่งมากมายให้เลือกสรร ไม่ว่าจะป้องกันพื้นผิวสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ จนถึงการตกแต่งในสไตล์รถส่วนตัว เช่น สปอร์ตบาร์ ชุดตกแต่งซุ้มล้อบังโคลน และคิ้วกันกระแทกประตูที่ช่วยเสริมรูปลักษณ์ อันแข็งแกร่ง ทรงพลัง ตราสัญลักษณ์ที่กระจังหน้าเติมเต็มความสะดุดตา และพื้นปูกระบะซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ในรถกระบะก็มีให้เลือกเช่นกัน