All New Volkswagen Caravelle T7 รถตู้พลัง Plug-in Hybrid
ถ้าพูดถึงรถตู้สำหรับครอบครัวแล้วที่ติดในตัวท็อปๆที่คนอยากได้กันก็คงจะหนีไม่พ้น Volkswagen caravelle ซึ่งทาง Volkswagen เปิดตัวรุ่นใหม่ออกมา รถตู้ Volkswagen รุ่นใหม่ตัวนี้ยังใช้ชื่อว่า New Generation t7 multivalued ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัว t3 และ t4 Volkswagen Caravelle T7 ซึ่งเปลี่ยนไปใช้ platform แบบ MQB อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขุมพลัง PHEV ที่มีให้เลือกเป็นครั้งแรก และ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่มีรวมกันไม่ต่ำกว่า 34 รายการ รวมไปถึงระบบลดความเร็วโดยอัตโนมัติ ทั้งยังมากด้วยประโยชน์ใช้สอยกับความจุบรรทุกสัมภาระ 4,053 ลิตร ส่วนดีไซน์ยังกลิ่นอายของรุ่นพี่เอาไว้หลายรุ่น
ภายนอกของ Volkswagen Caravelle T7 มีการนำเอางานดีไซน์ของรุ่นเก่าที่คลาสสิคผสมผสานกับงานดีไซน์สมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นทรงกล่องจาก T3 ผสานกับกลิ่นอายของ T6 ส่วนมิติตัวถังโดยรวมดูเตี้ยกว่า และกว้างกว่ารุ่นก่อนหน้า ทั้งยังมีกระจกหน้าต่างระหว่างเสา A-Pillar และ กระจกประตูบานหน้า เสริมความโดดเด่นด้วยสี two-tone แฝงความทันสมัยกับไฟ LED หน้าหลัง และ แถบไฟ LED คาดยาวตลอดแนวกระจังหน้า
ห้องโดยสารดูเรียบง่ายสะอาดตา โดยในภาพเป็นแบบเบาะสามแถว เจ็ดที่นั่ง มากด้วยประโยชน์ใช้สอยกับเบาะแถวที่สองแบบหมุนปรับได้ 180 องศา ทั้งยังมีโต๊ะอเนกประสงค์ปรับระดับสูงต่ำ สามารถเลื่อนได้อย่างอิสระไปมาระหว่างเบาะแต่ละแถว ส่วนลูกเล่นมีทั้งมาตรวัดดิจิตอล ขนาด 10.25 นิ้ว และ หน้าจอสัมผัส ขนาด 10 นิ้ว ปิดท้ายกับ head-up display เป็นครั้งแรกของรถยนต์เชิงพาณิชย์ Volkswagen
ระบบความปลอดภัย ระบบล็อความเร็วแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control กับ ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Assist และระบบช่วยจอดรถกึ่งอัตโนมัติ หรือ semi-autonomous driving
ขุมพลังของ Volkswagen Caravelle T7
- eHybrid ระบบ PHEV เครื่องยนต์เบนซิน TSI ขนาด 4 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า และ แบตเตอรี่ lithium-ion ขนาด 13 kWh กำลังสูงสุดทั้งระบบ 215 แรงม้า จับคู่เกียร์อัตโนมัติ DSG 6 จังหวะ ขับขี่ได้ด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวเป็นระยะทางสั้นๆ
- เครื่องยนต์เบนซิน TSI ขนาด 5 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 134 แรงม้า จับคู่เกียร์อัตโนมัติ DSG 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อคู่หน้า
- เครื่องยนต์เบนซิน TSI ขนาด 0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 201 แรงม้า จับคู่เกียร์อัตโนมัติ DSG 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อคู่หน้า
- เครื่องยนต์ดีเซล แบบ 4 สูบ เทอร์โบ กำลังสูงสุด 148 แรงม้า จับคู่เกียร์อัตโนมัติ DSG 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อคู่หน้า
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th