Arctic Truck Isuzu MU-X AT35 เสริมอุปกรณ์ให้ลุยได้มากขึ้น
บริษัทปรับแต่งรถออฟโรด Arctic Truck ในส่วนของประเทศรัสเซียมีผลงานใหม่ออกมาสำเสนอสำหรับผู้ใช้รถ Isuzu MU-X ด้วย Arctic Truck Isuzu MU-X AT35 ที่จะทำให้รถเอสยูวี Body-on-Frame บนพื้นฐานเดียวกับ D-Max สามารถลุยเส้นทางออฟโรดได้มั่นใจขึ้น ด้วยการปรับเปลี่ยนหลายอุปกรณ์ในรถใหม่ จากที่ก่อนหน้านี้เคยทำ Arctic Truck Isuzu D-Max AT35 ออกมาแล้ว
การปรับแต่งจาก Isuzu MU-X ให้เป็น Arctic Truck Isuzu MU-X AT35 เริ่มจากการใช้ล้อ Arctic Truck อลูมินัมอัลลอยขนาด 17 นิ้ว ร่วมกับยางออลเทอร์เรนขนาด 35 นิ้ว 315/70R17 เพื่อให้พร้อมสำหรับการผจญภัยพื้นที่ทุรกันดาร และเพื่อให้รับกับล้อที่มีความกว้างมากขึ้นจึงมีการเสริมชุดแต่งซุ้มล้อหน้าและซุ้มหลังที่ถูกออกแบบให้มีความกลมกลืนกับภายนอกของ MU-X เข้าไป โดยในส่วนนี้ทำให้ความกว้างระหว่างล้อหน้ารวมทั้งความกว้างระหว่างล้อหลังของรถเพิ่มขึ้นจาก 1,570 มม. เป็น 1,695 มม.
อีกส่วนที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับการลุยคือช่วงล่างของรถที่มีการใช้ชุดโช๊กและสปริงเพิ่มความสูงของรถทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จนทำให้ระยะห่างจากพื้นของใต้ท้องรถเพิ่มขึ้นจาก 235 มม. เป็น 278 มม. ทำให้รถมีมุมไต่เพิ่มขึ้นจาก 29.2 องศาในรถมาตรฐานจากโรงงานเป็น 36.2 องศา และมุมจากของรถเพิ่มขึ้นจาก 26.9 องศาเป็น 30.9 องศา
อุปกรณ์อื่นๆ ที่ทาง Arctic Truck ติดเข้าไปใน MU-X มีบังโคลนพร้อมโลโก้ Arctic Truck ทั้งที่ล้อหน้าและล้อหลัง ติดสติ๊กเกอร์ 3 มิติด้านข้างรถ รวมทั้งมีป้ายโลโก้ Arctic Truck ที่ฝาท้ายของรถ นอกจากนี้ยังมีการติด Speedo Calibrator เพื่อให้มีการแสดงความเร็วของรถตรงตามขนาดยางที่เปลี่ยนใหม่
MU-X AT35 เหมือนกับรถรุ่นอื่นๆ ที่ได้รับการปรับเพื่อให้ลุยได้มากขึ้นจาก Arctic Truck ที่ไม่มีการปรับตั้งในส่วนของเครื่องยนต์และแต่งในห้องโดยสาร จึงทำให้ MU-X ที่ Arctic Truck รัสเซียนำมาแต่งใหม่มีเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร โดยใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 ส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ของรถไม่แตกต่างจากรถที่ออกมาจากโรงงาน
ทาง Arctic Truck ที่รัสเซียพร้อมกับเปลี่ยน Isuzu MU-X เป็น Arctic Truck Isuzu MU-X AT35 ให้ลูกค้าได้ทันที แต่จะใช้เวลา 20 วันในการติดอุปกรณ์ใหม่และการตรวจสอบที่จำเป็นเพื่อให้ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัย ส่วนราคาไม่ได้ระบุออกมา