Ares Modena Coupe Sport รถคูเป้หรูบนพื้นฐานของ Bentley Mulsanne
Bentley ยุติการผลิตรถซาลูนหรู Mulsanne ไปแล้ว และที่ผ่านมาก็ไม่เคยทำรถรุ่นนี้ออกมาโดยมีทางเลือกในแบบตัวถังคูเป้ แต่หากใครต้องการ Ares Modena ผู้ผลิตตัวถังรถ Coachbuilt สามารถตอบสนองให้ได้ด้วยการนำเอา Mulsanne มาใช้เป็นพื้นฐานในการทำรถคูเป้ชื่อ Coupe Sport ที่ยังคงสไตล์ความหรูของ Mulsanne เอาไว้
Ares Modena Coupe Sport ยังคงดีไซน์ของ Bentley Mulsanne ที่เป็นรถพื้นฐานในการทำอยู่ แต่ในการเปลี่ยนเป็นรถคูเป้ได้มีการตัดตัวถังของ Mulsanne เพื่อเลื่อนเสา B-Pillar ของรถไปด้านหลังมากขึ้นพร้อมกับสร้างประตูหน้าของรถที่มีขนาดใหญ่กว่ารถพื้นฐานขึ้นมาโดยใช้คาร์บอนไฟเบอร์ โดยการทำทั้งหมดนี้ไม่มีความเปลี่ยนแปลงในส่วนระยะฐานล้อของรถ นอกจากนี้ทางผู้ผลิตตัวถังรถอิตาลียังมีการออกแบบตัวถังรถด้านข้างในบริเวณท้ายรถใหม่โดยใช้อลูมิเนียมในการทำตัวถังส่วนนี้
การเปลี่ยนจากรถซาลูนหรู 4 ประตูเป็นรถคูเป้ยังส่งผลให้รถมีแนวเส้นหลังคาที่สปอร์ตมากขึ้น โดยเข้ากับแนวกระจกด้านข้างของรถ และส่วนท้ายรถที่ทำขึ้นมาใหม่ ในขณะที่หลังคาของรถถูกทำขึ้นมาใหม่ด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ โดยทางผู้ผลิตระบุว่าการประกอบรถทั้งหมดถูกทำด้วยมือ พร้อมกับมีการเพิ่มล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้วชุดใหม่ให้กับรถ มีการออกแบบคิ้วบันไดข้างโดยเฉพาะ รวมไปถึงมีการปรับ Diffuser ที่กันชนหลัง โดยนอกจากรถคูเป้ปกติบนพื้นฐานของ Mulsanne แล้วทางผู้ผลิตยังมีทางเลือกในแบบรุ่น Targa ซึ่งมีหลังคาซันรูฟด้วย
ห้องโดยสารของรถคูเป้ถูกเปลี่ยนเบาะหน้าใหม่ซึ่งพับได้เพื่อให้สามารถเข้าสู่เบาะหลังของรถได้ รวมทั้งมีการออกแบบแผงด้านข้างที่เบาะหลังซึ่งเคยเป็นแผงประตูหลังใหม่ให้เข้ากับตัวถังใหม่ของรถ และเนื่องจากไม่มีความเปลี่ยนแปลงในด้านระยะฐานล้อของรถไปจาก Mulsanne จึงทำให้แม้จะกลายเป็นรถคูเป้แต่ก็มีพื้นที่ในส่วน Legroom ของเบาะหลังเหมือนกับ Mulsanne ซึ่งเป็นรถ 4 ประตู แต่จะมีพื้นที่ Headroom ของเบาะหลังลดลงจากแนวเส้นหลังคาในสไตล์รถคูเป้
ในส่วนแผงแดชบอร์ดภายในห้องโดยสารของรถยังคงความหรูมาจาก Mulsanne ไม่เปลี่ยนแปลง โดยผู้ซื้อสามารถแต่งตามความต้องการได้ด้วยการใช้วัสดุเกรดสูงต่างๆ อย่างอลูมิเนียม ไม้ หนัง หรือคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับจอระบบ Infotainment ขนาด 8 นิ้ว และระบบเสียง 6 Channel ลำโพง 14 ตัว รวมทั้งซับวูฟเฟอร์ 2 ตัว
ใต้ฝากระโปรงหน้าของรถเป็นเครื่องยนต์ V8 6.75 ลิตร ให้กำลังขับเคลื่อน 512 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,020 นิวตัน-เมตร และใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีดนำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อหลังของรถ พร้อมมีช่วงล่าง Air Suspension รองรับการเดินทางของรถเหมือนกับ Mulsanne ปกติ อย่างไรก็ตามทาง Ares Modenaระบุว่ารถที่ทำออกมามีแอโรไดนามิกดีกว่า รวมทั้งมีน้ำหนักเบากว่ารถที่ใช้เป็นพื้นฐาน จึงทำให้มีความคล่องแคล่วมากกว่า ขณะที่ความเร็วสูงสุดของรถอยู่ที่ 296 กม./ชม.
ทางผู้ผลิตรถ Coachbuilt ไม่ได้เปิดเผยราคาและจำนวนการผลิตรถออกมา แต่บอกว่ามีการผลิตจำกัดจำนวนไม่มากนัก
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th