Aston Martin พิจารณาเพิ่มรุ่น DBX คูเป้และ 7 ที่นั่ง
แม้จะเพิ่งเปิดตัว DBX ซึ่งเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกของตนออกมาไม่นาน แต่ทาง Aston Martin ก็ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องในการมองหาความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มความหลากหลายให้กับรถเอสยูวีรุ่นนี้ที่เป็นความหวังว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายให้ตน
Aston Martin ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างการปรับโครงสร้างหลังการเข้ามาลงทุนที่นำโดย Lawrence Stroll มหาเศรษฐีชาวแคนาดา ได้มีการเปิดเผยที่แสดงให้เห็นว่ากำลังเล็งที่จะขยายทางเลือกในรถเอสยูวีหรูของตนเพิ่มขึ้นด้วยการพัฒนาเพิ่มเวอร์ชั่นต่างๆ ของรถเอสยูวี DBX ให้มากขึ้น โดย Marek Reichman ประธานบริหารและซีซีโอของ Aston Martin Lagonda ได้บอกกับสื่อรถยนต์ว่าไม่มีแนวคิดที่จะทำรถเอสยูวีขนาดเล็กมาเป็นทางเลือก แต่มีความเป็นไปได้ในการเพิ่มทางเลือกให้กับ DBX ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปลายปีที่แล้วกับรูปแบบเอสยูวีคูเป้และเวอร์ชั่นที่มีความยาวมากขึ้น
“เราจะไม่ไปที่ขนาดเล็กลง ไม่มีความจำเป็น แต่เป็นไปได้ว่ารถอาจมีความจุน้อยไป ดังนั้นเพียงแค่ยังคงใช้ฐานล้อเดิมแต่เพิ่มความยาวของรถขึ้นอีกหน่อย เพราะในกรณีของการลดขนาดรถลง เราจะไม่จะไม่ลงไปแข่งกับ Macan แทน Cayenne รวมทั้งการเพิ่มขนาดรถจะง่ายกว่า” ผู้บริหารของ Aston Martin เปิดเผย
การทำเวอร์ชั่นเอสยูวีคูเป้ของ DBX ด้วยมีหลังคาที่โค้งลงตั้งแต่หลังเสาบีจะเป็นการดึงลูกค้าอีกกลุ่มจากรถเอสยูวีหรูสมรรถนะสูงอย่าง BMW X6M และ Audi RS Q รวมทั้งยังอาจรวมไปถึง Lamborghini Urus ในขณะที่ DBX ที่ยาวขึ้นและมี 7 ที่นั่งจะเป็นการดึงความสนใจจากลูกค้าใหม่ ทำให้รถเอสยูวีจาก Aston Martin เข้าไปเป็นทางเลือกในกลุ่มรถเอสยูวีขนาดใหญ่ที่มีความหรูเป็นพิเศษ
Aston Martin หวังว่าการขยายไลน์รถเอสยูวีจะช่วยเพิ่มยอดการขายรถของตนให้มากขึ้น รวมทั้งมีรายได้ที่มั่นคงขึ้นจากความต้องการรถในลักษณะนี้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้บริหารของผู้ผลิตรถยนต์หรูจากอังกฤษได้เปิดเผนว่า 72 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้ารถเอสยูวีของตนมีรถเอสยูวีของผู้ผลิตรายอื่นอย่าง Porsche, Lamborghini, Bentley หรือ Rolls-Royce อยู่แล้ว และครึ่งหนึ่งของผู้ซื้อ DBX เป็นผู้ซื้อรถ Aston Martin เป็นครั้งแรก
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th