Audi เปิดตัวโลโก้ 4 ห่วงใหม่มาในสไตล์ขาว-ดำ 2 มิติ
ตอลดระยะเวลาที่ผ่านมาโลโก้ 4 ห่วงของ Audi ที่ใช้มายาวนานตั้งแต่สมัยเป็น Audi Union ได้รับการปรับเปลี่ยนมาหลายต่อหลายครั้ง และล่าสุดก็เพิ่งมีการอัพเดตใหม่ โดยผู้ผลิตรถยนต์หรูเยอรมันรายนี้เพิ่งมีการเปิดตัวออกมา และได้เริ่มใช้กับ Q8 e-Tron ใหม่ที่เพิ่งได้รับการปรับโฉมไปเป็นรถรุ่นแรก
แม้โลโก้ 4 ห่วงใหม่ของ Audi จะเป็นการย้อนกลับไปนำความคลาสสิกของโลโก้ในอดีตมาใช้ แต่ก็ถูกระบุว่าเป็นการออกแบบเพื่อให้รถมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัยมากขึ้น โดยตัวโลโก้ใหม่มีพื้นหลังเป็นสีดำตัดกับวงกลมสีขาว 4 วงที่เรียงซ้อนกันอยู่ที่ถูกระบุว่าเปล่งประกายมากขึ้นกว่าโลโก้เดิม รวมทั้งทาง Audi ระบุว่ายังโลโก้ใหม่ของตนจะทำให้มองเห็นได้อย่างชัดเจนแม้จากระยะไกล
อย่างไรก็ตามโลโก้ใหม่ของ Audi จะมีลักษณะที่แตกต่างออกไปจากข้างต้นบ้างอย่าง การเป็นโลโก้สี่ห่วงสีดำหรือสีเทา แต่โลโก้ทั้งหมดจะมีลักษณะ 2 มิติและไม่มีการใช้โครเมียม โดยทาง Frederik Kalisch ผู้เดูแลยุทศาสตร์ของแบรนด์ได้อธิบายเกี่ยวกับโลโก้ใหม่ว่า เริ่มแรกวงกลม 2 มิติถูกใช้ในปี 2016 ในรูปแบบดิจิตอล ซึ่งทำให้รูปแบบของวงกลมที่ออกมาเหมาะกับสื่อ แต่ทาง Audi ต้องการให้การแสดงออกของแบรนด์มีความเหมือนกันทั่วทุกสิ่งที่ลูกค้าเข้าถึง จึงมีการการปรับดีไซน์ใหม่สำหรับรถ
ในขณะที่ Andre Georgi นักออกแบบได้บอกว่า “เราต้องการให้ 4 ห่วงดูเหมือนกันในทุกที่ในอนาคต ไม่ว่าจะในนิตยสาร ในสมาร์ทโฟน หรือบนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และบนรถหรือภายในห้องโดยสารของรถ โลโก้ 2 มิติใหม่จะทำให้วงกลมทันสมัยขึ้นอย่างชัดเจน เป็นการปรับให้ดูมีกราฟฟิกมากขึ้นโดยที่ความสมมาตรยังคงมีอยู่เหมือนก่อนหน้า”
ทาง Georgi ยังบอกเพิ่มเติมว่านอกจากโลโก้ใหม่แล้ว รถในอนาคตของ Audi จะใช้รูปแบบตัวอักษรพิเศษที่เรียกว่า Audi Type ด้วย
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th