Avatr 11 อัปเดตที่จีนเพิ่มระบบขับเคลื่อน EREV เป็นทางเลือก
Avatr อัปเดตให้กับรถเอสยูวีรุ่น 11 ที่ทำตลาดในจีนมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2022 โดยการอัปเดตที่สำคัญคือมีการเพิ่มระบบขับเคลื่อน EREV เข้ามาเป็นทางเลือกนอกจากไฟฟ้าล้วน หวังเพิ่มลูกค้าที่ยังกังวลในเรื่องระยะการเดินทางของรถไฟฟ้า รวมทั้งเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสาร ขณะที่รูปลักษณ์ของรถแทบไม่เปลี่ยนแปลงไปจากก่อนหน้า
Avatr 11 EREV รุ่นอัปเดตระบบขับเคลื่อน หรือ Extender Range EV ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบทำหน้าที่สร้างไฟฟ้าให้กับแบตเตอรี LFP ความจุ 39 kWh และมอเตอร์ไฟฟ้า 231 kW หรือ 310 แรงม้าซึ่งติดตั้งที่เพลาหลังของรถ ทำให้เดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าได้ 225 กิโลเมตร ส่วนการใช้พลังงานรวมเดินทางได้ถึง 1,065 กิโลเมตร
ในส่วนของรถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนมากับแบตเตอรีความจุ 116 kWh แต่มีสองทางเลือกของมอเตอร์ไฟฟ้า ระหว่างรุ่นขับเคลื่อนด้วยล้อหลังใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 237 kW หรือ 318 แรงม้า ทำให้รถใช้เวลา 6.5 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. หรือรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้กำลังรวม 402 kW หรือ 539 แรงม้า ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 3.9 วินาที ส่วนระยะการเดินทางของรถอยู่ระหว่าง 760-815 กิโลเมตร
ในด้านรูปลักษณ์ภายนอกของรถรุ่นอัปเดตมีความเปลี่ยนแปลงเพียงแค่เปลี่ยนลายช่องดักลมที่กันชนหน้าใหม่ จึงทำให้รถยังคงมีความยาว 4,895 มม. กว้าง 1,970 มม. และสูง 1,601 มม. เหมือนเดิม และแน่นอนว่าระยะฐานล้อของรถยาว 2,975 ไม่เปลี่ยนแปลง
ไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนอัปเดตที่ห้องโดยสารของรถมี 3 หน้าจอซึ่งประกอบด้วยจอแสดงข้อมูลการขับขนาด 10.25 นิ้ว จอกลางขนาด 15.6 นิ้ว และจอขนาด 10.25 นิ้วหน้าผู้โดยสารที่เบาะหน้า อย่างไรก็ตามรถรุ่นใหม่มีลำโพง Meridian 25 ตำแหน่งและหลังคาพาโนรามิกขนาดใหญ่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในขณะที่คอนโซลกลางมีสองแท่นชาร์จไร้สาย ส่วนเบาะแถวที่สองของรถเลือกได้ระหว่าง 2 ที่นั่งหรือ 3 ที่นั่ง
รถรุ่นอัปเดตที่ขายในจีนมีให้เลือก 5 เกรดโดยมีราคาเริ่มต้น 279,900 ถึง 429,900 หยวนหรือประมาณ 1,320,000 ถึง 2,026,000 บาท
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th