BENELLI ลุยรุ่นเล็กด้วย “Leoncino 250 & TRK251”
กลุ่มรถเล็กซี.ซี.น้อย พิกัดตั้งแต่ 200 ซี.ซี. ขึ้นไป มีอนาคตทางการตลาดที่คาดว่าจะสดใส ด้วยปริมาณความต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เวียดนาม อินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย ล้วนแล้วแต่มีการเจริญเติบโตอย่างมากมาย
ล่าสุดค่ายมอเตอร์ไซค์ BENELLI เตรียมที่จะเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ BENELLI Leoncino 250 และ Benelli TRK251 ในก่อนปลายปีที่จะมาถึงนี้ เพื่อให้เป็นโมเดลทำตลาดในช่วงปีหน้าอย่างเต็มที่
Leoncino 250 เผยโฉมครั้งแรกในงาน EICMA Show ที่ประเทศอิตาลีเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเจ้า Leoncino 250 มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 249 ซี.ซี. สูบเดียว 4 จังหวะ 4 วาล์ว ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมป์ชาร์ฟ (DOHC) ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด ให้แรงม้าสูงสุด 25.8 แรงม้าที่ 9,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 21.2 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบต่อนาที
ถือว่าเป็นข่าวกระแสแรงจากฝั่งอินโดนิเชีย หลังจากการประกาศอย่างเป็นทางการของ Benelli ค่ายรถมอเตอร์ไซค์อิตาเลี่ยน-จีน ที่พร้อมแล้วสำหรับโมเดลขนาดเล็กสองแนวทาง ที่มีหลายๆ คนเฝ้ารอคอย
หลังจากที่เผยโฉมครั้งแรกของเจ้า Benelli Motobi 200 EVO ในงาน GIIAS 2018 ในประเทศอินโดนิเชีย ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Benelli อินโดนิเชีย ก็กำลังเตรียมการสำคัญในการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่อีกครั้ง โดยจะใช้พื้นที่ในงาน Benelli Day ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9 -11 พฤศจิกายนนี้ โดยสองโมเดลที่คาดว่าทาง Benelli จะขนมาอวดโฉมในคราวนี้จะเป็นโมเดลขนาดเล็ก พิกัด 250 ซีซี
โมเดลแรกก็คือ Benelli Leoncino 250 ที่เผยโฉมครั้งแรกไปในงาน EICMA Show ที่ประเทศอิตาลีเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเจ้า Leoncino 250 นั้นจะมาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาด 249 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ 4 วาล์วแบบ DOHC โดยเครื่องยนต์ตัวนี้จะมีจุดเด่นที่ขนาดของ Throttle Body ที่มีขนาดถง 37 มิลลิเมตร ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด สามารถสร้างแรงม้าสูงสุดได้ 25.8 แรงม้าที่ 9,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 21.2 นิวตันเมตรที่ 8,000 รอบต่อนาที โดยรูปแบบของตัวรถนั้นจะเป็นการย่อส่วนของพี่ชายอย่าง Leoncino 500 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้
ในส่วน BENELLI TRK251 เป็นรถสไตล์ทัวร์ริ่ง ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 249 ซี.ซี. สูบเดียว 4 จังหวะ 4 วาล์ว ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมป์ชาร์ฟ (DOHC) ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยจะมีคู่แข่งในคลาสเดียวกันคือ HONDA CRF250 Rally, KAWASAKI Versys-X และ BMW G310GS
นอกจาก 2 รุ่น 2 สไตล์ที่ว่ามา อาจจะได้ลุ้นโมเดลอื่นๆ อีกก็เป็นได้ เพราะถ้าคิดจะต่อสู้แย่งชิงการตลาดกับค่ายอื่นที่ครองส่วนแบ่งอยู่เยอะ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเปิดตัวรุ่นใหม่และมีประเภทรถแต่ละแบบให้ตอบสนองได้ทุกความต้องการมากที่สุด แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรต่อไปต้องคอยติดตามกันไปกับค่ายรถกลุ่มเฉพาะอย่าง BENELLI …
เรื่อง โดย: ศิปิวรรธ ปานกลาง
ภาพ: tmcblog.com/ www.youtube.com/watch?v=bKbY8WO46S4/ http://www.presskit.benelli.com