Benz BKK Group เปิดโชว์รูมครบทุกซับแบรนด์ Mercedes-Benz
Benz BKK Group เปิดโชว์รูมครบทุกซับแบรนด์ Mercedes-Benz สร้างแลนด์มาร์คสุดยิ่งใหญ่ยืนหนึ่งในประเทศไทย และเอเชีย มูลค่าการลงทุน 3,000 ล้านบาท บนถนนบางนา-ตราด
Benz BKK Group ผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz อย่างเป็นทางการที่ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ครบทุกซับแบรนด์ Mercedes-Benz Passenger Car & Van, Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach, Mercedes-EQ และ Mercedes-Benz Certified จัดงาน Press Tour และ Grand Opening เปิดโชว์รูม Mercedes-Benz Experience Center แลนด์มาร์คสุดยิ่งใหญ่ระดับเวิลด์ คลาส ยืนหนึ่งในไทย และเอเชีย มูลค่าการลงทุน 3,000 ล้านบาท บนเนื้อที่ 4 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงรถยนต์ได้กว่า 150 คัน ครบทุกซับแบรนด์ พร้อมกลยุทธ์ทางการตลาด Individualised Customer Experience ที่รังสรรค์ให้กับลูกค้าตามความต้องการของแต่ละบุคคล มุ่งรักษาฐานลูกค้าเก่า และขยายฐานหาลูกค้าใหม่ เตรียมจัดกิจกรรมพาลูกค้าเปิดประสบการณ์ด้านการขับขี่ ทดสอบสมรรถนะ พร้อมเทคนิคการขับขี่ที่ถูกต้อง และปลอดภัยที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
คุณตวงรัตน์ ลิขิตพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเบนซ์บีเคเค กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจในฐานะ Mercedes-Benz Authorized Dealer ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และศูนย์บริการอย่างเป็นทางการมานานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 บริษัทฯ ได้จัดงาน Press Tour พร้อมกับเปิดงาน Grand Opening โชว์รูมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ระดับเวิลด์ คลาส ที่ใหญ่สุดในเอเชีย ซึ่งตั้งอยู่บนถนน บางนา-ตราด หลังจากที่บริษัทได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ครบทุกซับแบรนด์ นับว่าเป็นผู้จำหน่ายรายแรก และรายเดียวของประเทศไทย ที่นำรถยนต์ครบทุกซับแบรนด์ มาจัดแสดงให้ชมอย่างครบครัน
ซับแบรนด์ที่บริษัทได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย
1. Mercedes- Benz Passenger Car & Vans รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ นั่งส่วนบุคคล และรถตู้
2. Mercedes-AMG รถยนต์เมอร์เซเดส แบบสปอร์ต ด้วยขุมพลังของเครื่องยนต์ ที่มอบพละกำลังแรงม้าที่เร้าใจในชั่วพริบตา
3. Mercedes-Maybach แบรนด์ยนตรกรรมระดับอัลตราลักชัวรี่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ที่สามารถเลือกฟังก์ชั่น การออกแบบตามสไตล์ที่ตนเองชอบ
4. Mercedes- EQ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ของเมอร์เซเดสเบนซ์
5. Mercedes-Certified ศูนย์รวมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ Pre-owned ไมล์น้อย การันตีคุณภาพ มาตรฐานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ผ่านการตรวจเช็คมากกว่า 200 รายการ และเป็นผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ รายเดียวที่มีรถ Certified ให้เลือกชมเยอะที่สุดกว่า 100 คัน ด้วยประสบการณ์เฉพาะทางยาวนานกว่า 30 ปี
วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเชิญสื่อมวลชน, แขกผู้มีเกียรติ และท่านลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ Benz BKK Group ได้ร่วมเฉลิมฉลองพร้อมเยี่ยมชมโชว์รูมรถยนต์ Mercedes- Benz ระดับเวิลด์คลาสที่ใหญ่สุดในเอเชีย ที่ใช้เงินลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ 4ไร่ ให้เป็นอาคาร 12 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวมไม่น้อยกว่า 50,000 ตรม. เพื่อเป็นแลนมาร์คใหม่บนถนนเทพรัตน์ (บางนา-ตราด กม 4.2)
โดดเด่นด้วยโลโก้ดาวสามแฉกของ Mercedes-Benz ที่ตั้งตระหง่านบนยอดตึก และ Car Display Box 4 ชั้น ด้านหน้าอาคาร ที่สามารถมองเห็นรถยนต์ Mercedes- Benz จอดตระการตาผ่านบานกระจกใสให้ชมตั้งแต่ชั้น 1 จนถึงชั้น 7 ทั้งจากบนทางยกระดับบูรพาวิถี และถนนเทพรัตน
ภายในโชว์รูมชั้น 1-3 พื้นที่รวมประมาณ 6,000 ตรม. เป็นโชว์รูม 3 มิติ มีโถงสูงกว่า 15 เมตร สำหรับจัดแสดงรถยนต์ Mercedes-Benz ของทุกซับแบรนด์ได้มากกว่า 150 คัน เชื่อมต่อทั้ง 3 ชั้นด้วยบันไดเลื่อน โดยได้คอนเซ็ปต์ และแรงบันดาลใจจาก Mercedes Welt ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ผลงานการดีไซน์ของ Gensler บริษัทออกแบบชื่อดังระดับโลกจากประเทศสหรัฐฯ ที่มีผลงานมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก
ขณะที่พื้นที่อื่นๆ ชั้น 4-5 เป็นศูนย์บริการดูแลหลังการขาย โดยมีช่องซ่อมกว่า 40 ช่องซ่อม รองรับการให้บริการมากกว่า 1,500 คัน ต่อเดือน, ชั้น 6-7 เป็นพื้นที่ของศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ด้วยเครื่องมือที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ผลิต และนำเข้าจากประเทศอิตาลี เพื่อคุณภาพงานที่สมบูรณ์แบบ และรองรับการบริการได้มากถึง 400 คันต่อเดือน
ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เนรมิต ชั้น 8 ให้เป็น Sky Lounge & Terrace Garden ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น Bistro Café & Restaurant, Fitness พร้อมเครื่องออกกำลังกายที่มีคุณภาพสูงจาก “Technogym” นอกจากนั้นยังมี Massage Studio และสวนพักผ่อนลอยฟ้า เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้มาใช้บริการได้อย่างหลากหลาย และสร้างความแตกต่างได้อย่างเหนือระดับ
“ในอนาคตเรามีแผนจับมือต่อยอดความเป็นแลนด์มาร์คไลฟ์สไตล์ให้ชัดเจนขึ้น โดยอาจจัดเป็นพื้นที่จัดแสดงงานอาร์ตแกลเลอรี หรืออาคารมิกซ์ยูสจัดกิจกรรมลักซ์ชัวรี่ไลฟ์อื่นๆ ที่จะมาตอบโจทย์เทรนด์ชีวิตคนเมืองรุ่นใหม่ ทั้งหมดนี้คือมิติใหม่แห่งความสมบูรณ์แบบ ทันสมัยและยิ่งใหญ่ที่สุดของโชว์รูม และศูนย์บริการ Mercedes-Benz ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนในเมืองไทย”
เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากขึ้นระหว่างเข้ารับบริการพื้นที่ Co-working Space ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงาน และวิถีการดำเนินชีวิตของคนปัจจุบัน ที่สามารถทำงานนอกสถานที่ได้ตลอดเวลา ทั้งหมดนี้บริษัทฯ ให้ความสำคัญ และใส่ใจในรายละเอียด จากประสบการณ์ที่สั่งสมมามากกว่า 30 ปี เพื่อสร้างความประทับใจ และตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้อย่างลงตัว
นอกเหนือจากการมอบประสบการณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่พิเศษแล้วนั้น กุญแจสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกเข้ารับบริการที่เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป (บางนา) คือ ความชำนาญการ ความสามารถในการวิเคราะห์การซ่อมได้อย่างแม่นยำโดยช่างเทคนิค (Diagnosis Technicians) ที่มีประสบการณ์ มากกว่า 10 ปี และผ่านการรับรองมาตรฐานจาก บริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จากคุณภาพงานซ่อมที่มีประสิทธิภาพ และจบได้ในครั้งเดียว การันตีคุณภาพของศูนย์บริการหลังการขาย ด้วยรางวัล The Best Team of Technicians 2021, The Best Team of Service Advisor 2021 และ The Best After-Sales Manager 2021
ในส่วนของภาพรวมของซับแบรนด์ที่บริษัทได้รับการแต่งตั้ง คุณตวงรัตน์ กล่าวว่าในส่วนของ Mercedes-Benz Certified รถผู้บริหารไมล์น้อย ที่มีการรับประกันคุณภาพที่ใหญ่ที่สุด โดยปีที่ผ่านมากวาดยอดขายได้กว่า 200 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตจากปีก่อน 200% ขณะที่ปี 2565 คาดว่าจะมียอดขายโตขึ้น 50%
ส่วนรถยนต์ Mercedes- Benz รวมทุกซับแบรนด์อื่นๆ สำหรับไตรมาสที่ 1 ปีนี้ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านในช่วงเวลาเดียวกัน เรามียอดจำหน่ายที่มากขึ้น 20% ขณะที่ปี 2565 คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายที่โตขึ้นได้อีก 35% หรือคิดเป็น 850 คัน โดยกลุ่มเบนซ์ บีเคเค ทั้ง 3 โชว์รูม ยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่ 20%
สำหรับแผนงานของ Benz BKK Group ในช่วงครึ่งปีหลัง คุณตวงรัตน์ กล่าวว่าจะมีการจัดกิจกรรมพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่า และขยายฐานลูกค้าใหม่ อาทิเช่น กิจกรรมเปิดประสบการณ์ให้ลูกค้าของ Benz BKK ได้สัมผัสสมรรถนะ เรียนรู้เทคนิคการขับขี่ที่ถูกต้อง และปลอดภัย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน-1 กรกฏาคม 2565 รวมทั้งมีกิจกรรม, แคมเปญ และโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องตลอดปี
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: Benz BKK Group
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th