บางกอก มอเตอร์โชว์ เดินหน้าพร้อมจัดงานปลายก.ค.นี้-วางมาตรการเข้มคัดกรองผู้เข้าชม
บริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ย้ำวางมาตรการคัดกรองผู้เข้าชมงานตามมาตรฐานที่ภาครัฐกำหนด พร้อมเสริมเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายทางดวงตา เตรียมจัดจุดคัดกรอง 2 ชั้นก่อนเข้าสู่ฮอลล์ ยึดพื้นที่จัดแสดงกว่า 170,000 ตารางเมตรเท่าเดิม พร้อมขยายระยะห่างบูธตามแนวทางโซเชียลดิสแทนซิ่ง
คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ออกมาเปิดเผยการเตรียมความพร้อมการจัดงานครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 15-26 กรกฎาคม 2563 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีการเตรียมขั้นตอนเพื่อคัดกรองทั้งส่วนของผู้จัดแสดงาน และประชาชนผู้เข้าชมงานตามข้อกำหนดของภาครัฐ เพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
“ในตอนนี้ทางอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่จัดแสดง มีมาตรการตรวจสอบดูแลด้านสุขอนามัยตามข้อกำหนดของภาครัฐอย่างเคร่งครัด การตั้งจุดสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ, จัดตั้งจุดวัดอุณหภูมิร่างกาย และซื้ออุปกรณ์เครื่องฉายแสงยูวีฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่ Germ Saber UVC Sterilizer เพื่อใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในพื้นที่จัดแสดงเข้ามาเพิ่มเติม โดยทางบริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ ในฐานะผู้จัดงานจะเสริมความมั่นใจให้ผู้เข้าชมด้วยการเตรียมจุดคัดกรองก่อนเข้าสู่ฮอลล์จัดแสดงอีก 1 ครั้ง รวมทั้งจัดเตรียมอุปกรณ์เพื่อวัดอุณหภูมิร่างกายทางดวงตา (Eye Temperature) ที่มีความแม่นยำเป็นมาตรฐานสากลที่ใช้งานในสนามบินหลายแห่งทั่วโลก”
คุณจาตุรนต์ ยืนยันว่าถึงทางรัฐบาลจะประกาศการผ่อนปรนระยะที่ 4 ในมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในช่วงงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 แต่ทางผู้จัดฯ จำเป็นต้องขอความร่วมมือให้ผู้เข้าชมงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในฮอลล์จัดแสดง และใช้สเปรย์แอลกอฮอล์พ่นมือทำความสะอาดทุกครั้งก่อนเข้าไปทดลองนั่งรถยนต์ รวมทั้งต้องผ่านจุดคัดกรองอุณหภูมิร่างกายอีกครั้งหากร่วมกิจกรรมทดสอบขับรถยนต์ที่ลานริมทะเลสาบด้านนอก
ในส่วนของบริษัทรถยนต์ที่เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 คุณจาตุรนต์ เปิดเผยว่ามีการพูดคุยเบื้องต้น โดยยังคงใช้พื้นที่จัดแสดงเท่าเดิม 170,960 ตารางเมตร แต่จะเพิ่มระยะห่างระหว่างบูธจากเดิม 3 เมตรเป็น 6 เมตร เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เช่นเดียวกับการเพิ่มระยะห่างของโต๊ะรับรองลูกค้าในแต่ละบูธ
นอกจากนี้พริตตี้ประจำบูธจะมีการกำหนดระยะห่าง ต้องสวมเฟซชิลด์ และหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด โดยบริษัทรถยนต์บางแห่งมีการวางแผนเตรียมบันทึกเสียงในช่วงการแสดง และนำเสนอข้อมูลรถยนต์ภายในงานล่วงหน้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากบริษัทออร์แกไนเซอร์อย่างเป็นทางการของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์
สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายน 2562 ประสบความสำเร็จอย่างสูงมีผู้เข้าชมงานรวม 1,600,000 คน มียอดจองรถยนต์ และรถจักรยานยนต์รวมทั้งหมด 49,278 คัน
กำหนดการจัดงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41:
วันแขกพิเศษ V.I.P Day: วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2563
วันสื่อมวลชน Press Day: วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563
วันสำหรับประชาชนทั่วไป: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม–วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2563 (รวมระยะเวลา 12 วัน)
เวลาเปิดเข้าชม: วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-22.00 น.; วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 11.00 น.–22.00 น.
สถานที่จัดงาน: อาคารชาเลนเจอร์ 1-3, อิมแพค เมืองทองธานี
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th