BMW รับรางวัล Golden Button Award จากยูทูบ
ดูเหมือนว่ารถยนต์หรูจาก BMW จะไม่ได้รับความนิมแค่บนถนนเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมในแพลตฟอร์มแชร์วิดีโอออนไลน์ยอดนิยมอย่างยูทูบด้วย จากจำนวนผู้ชมวิดีโอในแชนแนลของ BMW ที่มากจนทำให้ทางทีมงานของแพลตฟอร์มแชร์วิดีโอออนไลน์แห่งนี้ต้องมอบรางวัลที่ชื่อว่า Golden Button Award ให้
เพื่อตอบรับความนิยมในแชนแนล BMW บนยูทูบที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก โดยมีมากกว่า 1 ล้าน Subscriber ที่ติดตามวิดีโอที่โพสต์โดย BMW ทางยูทูบจึงได้มอบรางวัล Golden Button Award ให้กับทีมการตลาดของ BMW เพื่อแสดงถึงความสำเร็จในการนำผู้ดูเข้ามาสู่ทั้งโลกยานยนต์และโลกออนไลน์
ขณะที่ทาง BMW ได้ระบุว่ายูทูบเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับการสื่อสารกับบรรดาลูกค้าและผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ของตนจากตัวเลขที่บันทึกโดยแพลตฟอร์มแชร์วิดีโอแห่งนี้ ที่มีจำนวน Subscriber ต่อแชนแนล BMWYouTube ถึง 1.14 ล้านจากการนับจนถึงล่าสุด โดยจำนวนภาพยนตร์ที่มีการอัพโหลโดย BMW ถูกบันทึกว่ามีการดูทั่วโลกกว่า 333 ล้านครั้งจนถึงล่าสุด ผู้ชมใช้เวลารวมกันประมาณ 6.5 ล้านชั่วโมงกับวิดีโอในแชนแนลของ BMW รวมไปถึงมีการตอบสนองมากมายต่อสิ่งที่ดู มีทั้งการไลก์ แชร์ หรือแสดงความคิดเห็นในวิดีโอ BMW ทุกๆ 57 วินาที
นอกจากนี้ BMW ยังเคยถูกจัดอันดับให้เป็น The Hottest Auto Brand on YouTube โดยผู้เชี่ยวชาญของแพลตฟอร์มวิดีโอแห่งนี้ซึ่งมีเซิร์จเอนจิ้น Google เป็นเจ้าของ โดยชี้ว่าภาพยนตร์ที่โพสต์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ #NEXTGen2020 มีความโดดเด่นในด้านความบันเทิงที่ผสมผสานระหว่างการประชุม รายงาน และการเผยโฉมรถใหม่และแนวคิดที่แสดงถึงจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมและทัศนคติต่ออนาคตของ BMW
ทางแชนแนล BMWYouTube ได้ใช้โปรแกรม #NEXTGen 2020 เป็นสิ่งที่ขยายชุมชมผู้ติดตามของตนจนสูงกว่า 1 ล้าน นอกจากนี้สิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าวด่วน เรื่องราววงในที่น่าสนใจ และภาพยนตร์ที่มีการถ่ายทำอย่างดียังเป็นเหตุผลในการเสริมให้ผู้คนคลิกเข้าไปดู อย่างการเปิดรถรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนเป็นการแสดงถึงเทคโนโลยีต่างๆ สำหรับอนาคตแทน หรือชุด How to ที่สำรวจการทำงานใหม่และไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในรถ BMW รุ่นปัจจุบัน รวมไปถึงเรื่องราวสนุกๆ ที่สะท้อนมาจากความพึงพอใจในการขับรถ
สำหรับโพสต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Small Escape ภาพยนตร์สั้นที่มีเรื่องราวในยุค 1960 ที่เบอร์ลินยังถูกแบ่งแยกเป็นฝั่งตะวันออกและตะวันตก โดยเล่าเรื่องราวของผู้หลบหนีที่พยายามข้ามพรมแดนตะวันออกและตะวันตกใน BMW Isetta ที่มีผู้ดูกว่า 23 ล้านครั้ง
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRAND PRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th