BMW กับทิศทางการตลาดของบิ๊กสกู๊ตเตอร์
หลังจากที่ Stephan Schaller นายใหญ่ของ BMW Motorrad เคยเปิดตัวมอเตอร์ไซค์แนวคิด Concept Link ไปเมื่อปีที่แล้วนั้น ถือเป็นความชัดเจนที่ทางค่ายได้มุ่งเน้นมอเตอร์ไซค์สกูตเตอร์อย่าง C-Evolution หรือ Concept Link
“การสร้างมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ไม่ใช่เรื่องที่ท้าทายทาง ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคนิคหรือการแก้ปัญหา แต่คุณจินตนาการออกไหมว่าถ้านำ GS Adventure มาใส่แบตเตอรี่มันจะออกมาในรูปแบบใด… ผมบอกเลยว่าในปี 2018 นี้ เราจะได้เห็นโมเดล [ไฟฟ้า] แน่นอน และผมกำลังพูดถึงสกูตเตอร์ ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์”
BMW ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในอิตาลี ถึงความมั่นใจ ในการเป็นส่วนหนึ่งของ Concept Link เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง ที่ได้มีการวางแผนกันไว้ในปี 2021 นี้ อย่างแน่นอน และเป็นไปได้ว่า รูปร่างหน้าตาจะไม่หนีไปจากต้นฉบับที่เคยจัดแสดง รวมถึงการตกแต่งและอุปกรณ์ด้านเทคนิคต่างๆ ที่ใส่มาให้อีกครบครัน…
แต่ก่อนหน้านั้น ทาง BMW ก็เคยมีการเปิดตัว e-RR ไปเมื่อปี 2015 เป็นซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้า ฝาแฝดผู้น้องของ S1000RR ที่ใช้พลังงานขับเคลื่อนจากแบตเตอรี่ ต่อมาภายหลังก็ออกมายืนยันว่าเป็นเพียงรถแนวคิด Concept Bike เท่านั้น แต่อย่างน้อยในเวลานี้ ตลาดสองล้อในแบบสกูตเตอร์ไฟฟ้าถือเป็นอะไรที่น่าสนใจ อยู่ในกระแส และใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด…
เรื่อง : สมโภชน์ นันทโรจน์
ข้อมูล : www.motorcycmagazine.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th