BMW เล็งใช้ป้ายอินเตอร์แอคทีฟบิลบอร์ดส่งโฆษณาเหมือนคุ๊กกี้ในโลกจริง
BMW เล็งที่จะสร้างป้ายบิลบอร์ดที่สามารถเปลี่ยนได้เมื่อตรวจพบว่ารถ BMW ที่กำลังผ่านเข้ามาหมดประกัน เหมือนโฆษณาออนไลน์สู่กลุ่มเป้าหมายทางอินเตอร์เตอร์เน็ต แต่เกิดขึ้นในโลกจริงบนถนน
ป้ายบิลบอร์ดที่ BMW จะใช้ไม่ใช่สิ่งใหม่เพราะเป็นการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วที่เรียกว่า Vehicle Detection Technology โดยทาง BMW หวังว่าจะใช้สิ่งนี้เพื่อกระตุ้นให้เจ้าของรถที่หมดประกันแล้วให้ซื้อ BMW Insure Warranty ออนไลน์เมื่อเจ้าของรถหยุดรถ นอกจากนี้เพื่อให้มั่นใจว่าเจ้าของรถจะมีเวลาพอที่จะอ่านและพิจารณาโฆษณาที่ถูกส่งตรงมายังกลุ่มเป้าหมาย ป้ายอินเตอร์แอคทีฟบิลบอร์ดจะถูกติดตั้งที่บริเวณทางแยกโดยที่แสดงโฆษณาออกมาเมื่อลูกค้ากำลังรอไฟแดงอยู่
ตามการเปิดเผยของ Steve Cann ผู้จัดการด้านการประกันของ BMW Financial ได้บอกว่าสิ่งนี้เป็นหนึ่งในบริการระดับพรีเมียมที่ลูกค้าคาดหวัง พวกเขาต้องการให้มีในบิลบอร์ดขนาดใหญ่ที่ทุกคนสามารถมองเห็นขณะกำลังรอไฟแดงอยู่ พวกเขาต้องการบริการส่วนตัวในที่สาธารณะ
สำหรับเทคโนโลยี Vehicle Detection Technology จะทำงานโดยทางผู้โฆษณาจะติดตั้งใส่กล้องไว้ที่บิลบอร์ด เมื่อกล้องอ่านป้ายทะเบียนรถแล้วจะส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายสื่อสารไร้สายไปยังคอมพิวเตอร์ใกล้ๆ โดยทาง Financial Review ยังเปิดเผยว่าเทคโนโลยีนี้สามารถที่จะส่งโฆษณาไปยังสมร์ทโฟนเมื่อขับรถผ่านได้ด้วย
ทาง BMW จะทำการติดตั้งป้ายอินเตอร์แอทีฟบิลบอร์ดในไม่กี่เมืองในสหราชอาณาจักรอย่างลอนดอนและแมนเชสเตอร์ โดยจะเริ่มใช้ในเดือนนี้เพื่อเตือนผู้ใช้ BMW ใน 2 เมืองนี้เรื่องการรับประกัน
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRAND PRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th