BMW และ Nissan ปรับรายงานการขายเป็นทุก 3 เดือน
สองผู้ผลิตรถยนต์จากฝั่งยุโรปและญี่ปุ่น BMW Group และ Nissan ได้ตัดสินใจที่จะทำตามผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นอย่าง Porsche, GM, FCA และ Ford ในสหรัฐอเมริกาด้วยการเปลี่ยนจากการรายงานผลด้านการตลาดหรือการขายของตนเองจากทุกเดือนเป็นทุก 3 เดือนแทน โดยทาง Nissan จะเริ่มเปลี่ยนตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้ ในขณะที่การตัดสินใจของ BMW Group จะเป็นนโยบายทั่วโลกมีผลทันที โดยจะมีการรายงานผลงานด้านการตลาดครั้งแรกของปีในเดือนเมษายน และจะมีผลต่อแบรนด์ที่อยู่ภายใต้ BMW Group อย่าง Mini ด้วย
ทางโฆษกของ BMW of North America ได้พูดถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ต่อสื่อมวลชนว่า “BMW Group ยังคงเน้นในเรื่องการเติบโตของผลกำไร และเพื่อให้ความสำคัญในเรื่องนี้มากขึ้นทาง BMW Group ได้ตัดสินใจที่จะมีการรายงานการขายและการเงินตามที่ได้วางแนวทางไว้ทุกแบรนด์และภูมิภาคเป็นราย 3 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่ปีการเงินนี้ การตัดสินใจเปลี่ยนจากรายงานผลการขายรายเดือนเป็นราย 3 เดือนจะทำในระดับกลุ่มบริษัท และมีผลต่อทุกแบรนด์และการขายทั้งหมดทั่วโลก โดยการตัดสินใจนี้จะใช้ในปีการเงินใหม่นี้”
ในขณะที่โฆษกของ Nissan ในสหรัฐอเมริกา Chris Keefe ได้อธิบายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงว่า “เราคิดว่ามันเป็นวิธีที่ดีสำหรับเราในการให้ภาพที่ชัดเจนสำหรับประสิทธิภาพการขายจากช่วงระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น การรายงานผลรายเดือนจะมีความแตกต่างกันอย่างมากในการขายทั้งขึ้นและลง เราคิดว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้มีภาพที่ราบรื่นขึ้น”
นอกจาก BMW แล้ว ผู้ผลิตรถยนต์ร่วมชาติอย่าง Porsche ยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์อีกรายที่เปลี่ยนการรายงานผลการขายจากรายเดือนเป็นราย 3 เดือนด้วยเหตุผลว่า “ตัวเลขการขายรายเดือนทำให้ยากที่จะเห็นภาพรวมได้ว่าธุรกิจของเราพัฒนาไปอย่างไร” จากคำกล่าวของ Klaus Zellmer ผู้บริหาร Porsche Cars North America ในขณะที่ทาง Mecedes-Benz ยังคใช้รูปแบบรายงานผลการขายรายเดือนเหมือนเดิมต่อไป
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th