BMW M3 CS ตัวแรงตามแบบฉบับรถแข่งสไตล์ GT
BMW M3 CS ใหม่ โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวสไตล์ M สร้างความตื่นเต้นในทุกๆ ครั้งไม่ว่าจะขับบนถนนทั่วไปหรือในสนามแข่ง ใช้โครงสร้างน้ำหนักเบาจากชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์หลายชิ้นที่นำมาใช้ในการออกแบบ พละกำลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น การตั้งค่าแชสซีเฉพาะรุ่น เอกลักษณ์การดีไซน์เฉพาะตัว และลักษณะจำเพาะอื่นๆ ที่ออกแบบบนพื้นฐานของความแม่นยำ เพื่อมอบสมรรถนะชั้นยอดที่ผสานความเร้าใจอันเหนือชั้นจากสนามแข่งเข้ากับการใช้งานในชีวิตประจำวันจาก M3 ซีดานไว้ได้อย่างลงตัว
BMW M3 CS มาพร้อมกับพละกำลังที่ดุดัน แอโรไดนามิกส์ที่ดียิ่งขึ้น และการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสนามแข่งมาอย่างเต็มเปี่ยม ขุมพลังสมรรถนะสูง ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบ M Steptronic พร้อม Drivelogic พละกำลัง 551 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ที่ 2,750 – 5,950 รอบต่อนาที สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 302 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
BMW M3 CS ใหม่ มาพร้อมชุดเบรก M Compound Brake สีแดงเงา เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมตัวเลือกอุปกรณ์เสริมสุดเร้าใจกับเบรกเซรามิก M Carbon Carbon Ceramic Brake สีทองด้าน เสริมรูปลักษณ์สุดเร้าใจด้วยล้ออัลลอย M น้ำหนักเบา ลาย Star Spoke Style 827 M ในสีบรอนซ์ทองหรือสีดำ ขนาด 19 นิ้วสำหรับล้อหน้า และขนาด 20 นิ้วในล้อหลัง มาพร้อมยางสำหรับสนามแข่ง
โครงสร้างน้ำหนักเบาเฉพาะรุ่นของ BMW M3 CS ใหม่ ยังมีบทบาทสำคัญในการยกระดับสมรรถนะและเอกลักษณ์ที่หาไม่ได้ในรถยนต์รุ่นอื่น ซึ่งมีปัจจัยสำคัญจากการใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งภายนอกและภายในไม่ว่าจะเป็นหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ ฝากระโปรงหน้า แผ่นปิดด้านล่างกันชนหน้า ช่องดักอากาศด้านหน้า ฝาครอบกระจกข้าง แผ่นปิดใต้กันชนหลัง และสปอยเลอร์หลัง ล้วนเป็นชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ซึ่งยังรวมถึงอีกหลายชิ้นส่วนภายในห้องโดยสาร ทั้งคอนโซลกลาง แป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย และเส้นสายการตกแต่งภายใน
นอกจากนี้ เบาะนั่ง M Carbon ทรง bucket seat ยังมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักของตัวรถ รวมถึงหม้อพักไอเสียที่ทำจากไทเทเนียม ที่ทำให้ระบบไอเสียมีน้ำหนักเบาลงถึง 4 กิโลกรัม ความแข็งแกร่งของตัวถังยังได้รับการพัฒนาด้วยการเสริมแกนยึดระหว่างระบบกันสะเทือนที่ล้อคู่หน้า (M Front End Strut Brace) ที่นอกจากจะเสริมด้านเสถียรภาพการขับขี่แล้วยังได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาอีกด้วย
ด้านหน้าของรถโดดเด่นด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่น้ำหนักเบาแบบไร้กรอบในดีไซน์ที่ชวนให้รำลึกถึงรถแข่งในอดีต เพิ่มความสะดุดตาด้วยเส้นสายสีแดงที่ล้อมรอบกระจังหน้าทั้งคู่ โดยป้ายสลักชื่อรุ่น M3 CS ที่ซี่บนของกระจังหน้า และบริเวณท้ายรถ ดูดุดันด้วยตัวอักษรสีดำตัดกับขอบสีแดง อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยไฟหน้า BMW Laserlight ส่องสว่างเป็นสีเหลืองเพื่อต้อนรับผู้ขับขี่เมื่อปลดล็อกรถ หรือขณะเปิดไฟต่ำและไฟสูง เป็นการสืบทอดกลิ่นอายของการออกแบบมาจากรถแข่ง GT
ภายในห้องโดยสารมาในดีไซน์แบบรถสปอร์ต เบาะนั่ง M Carbon ทรง bucket seat จากหนัง Merino มาในสีดำตัดแดง พร้อมลวดลายการเย็บแบบพิเศษ แผงประตูด้านหน้าและด้านหลังบุด้วยหนังสีดำ แผงคอนโซลกลางที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ตกแต่งด้วยตัวอักษร CS สีแดง เข็มขัดนิรภัยดีไซน์ M ปักสัญลักษณ์ 3 สีของ BMW M กาบประตูสลักตัวอักษร M3 CS หลังคาภายในดีไซน์ M สี Anthracite และพวงมาลัยหุ้ม Alcantara ดีไซน์ M พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์คาร์บอนไฟเบอร์ และแถบสีแดงบริเวณกึ่งกลางพวงมาลัย
BMW M3 CS ใหม่ มาพร้อมระบบ BMW iDrive รุ่นใหม่ล่าสุด และระบบปฎิบัติการ BMW Operating System 8 แสดงผลบนจอ Curved Display ที่มีจอ Information Display ขนาด 12.3 นิ้ว และจอ Control Display ขนาด 14.9 นิ้ว และยังมีระบบเพื่ออำนวยความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่อีกมากมาย เช่น ระบบปลดล็อกประตูอัจฉริยะ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน เครื่องเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon เซ็นเซอร์ควบคุมระยะการจอด Park Distance Control (PDC) และระบบแจ้งเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Warning)
สำหรับ BMW M3 CS ใหม่ ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 14,999,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา BSI Standard)
BMW M3 CS ใหม่ จะเปิดรับจองผ่านช่องทางออนไลน์ทาง https://shop.bmw.co.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป มาพร้อมตัวเลือกสี 4 ตัวเลือกด้วยกัน ได้แก่ Signal Green Solid, Frozen Solid White, Brooklyn Grey Metallic, และ Black Sapphire Metallic และสามารถติดตั้งเบรกเซรามิก M Carbon Ceramic Brake เพิ่มเป็นอุปกรณ์เสริมได้ในราคา 500,000 บาท
เรื่อง : พุทธิ ผาสุข
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th